CHAPTER 1: Tagos sa PUSO </3

28 1 0
                                    

Chapter 1:

SEAH'S P.O.V

"Mom! Im home. . . ." sigaw ko habang sinasara ang pinto.

"Oh! Baby, bakit ang tagal mo? Nahirapan ka ba sa pag enroll mo?" Tanong sa akin ng Mom ko.

"Ah! hindi po Mommy ^_^ . "  Sagot ko. ' kung alam mo lang mommy :3 '

"Ok, kain ka na baby."  Anyaya ni Mommy.

          Nagtataka ba kayo dahil kami lang ng Mom ko naguusap?! Well, nandito naman si Dad. Kasabay pa nga namin siya ngayon sa kumakain , while busy siya sa mga paper works.

   Pagkatapos naming kumain, dumiretso nako sa kwarto ko. Nagbihis muna ako tsaka kumuha ng Band Aid -_- May sugat kasi ako sa binti eh =(

  Then, kinuha ko na agad ang laptop ko din nag Log-in sa Facebook, next tab is Twitter and Instagram.

  Pag open ko sa FB ko. . . . nakakaloka may biglang bumungad sa harapan ko mismo -_- (Actually sa newsfeed)  "Kaivan Aeron Dillafuerte is in a relationship with Trisha Mae Dela Cuesta." -_- asfasdagfrewarj. . . . . .

"Sh*t! Sh*t! SH*T -_- " kanina lang kami nagbreak tapos ilang oras lang may bago na siya. Wow! Ano yun may reserba na siya kaagad?!  Edi WOW -_-

 I click the name of the girl. Maganda naman siya tapos ang puti rin. Tapos . . . . . .

"WHA. . .AAAAATTTT?!?! Sa EverGreen Academy din siya nag-aaral."

Ano to? Pinaglalaruan kami ng tadhana? O sadyang pinaglalaruan lang ako ng author nito -_- ( A: Wag mokong idamay diyan noh) 'Wala daw, eh ikaw gumawa nito eh ( A: Ayy! Basta. . . . Inosente ako) .. 'Whatever!!'

      Naglog out nako sa FB, tapos chineck ko lang yung account ko sa twitter tsaka Instagram kung may bago ba.

      Dinalaw lang din naman ako ng antok kaya I decided na matulog na. . . .

A/N: Sorry guys ah. Ito na ang info. tungkol kay Seah.

Seah's Basic Info.

-Siya ay si Chelseah Hilary Torrenueva. 16 yrs. old, ipinanganak noong Jan. 6,1998. Anak siya ni Mrs. Chandria Torrenueva at ni Mr. Hilario Torrenueva. Siya lang ang nag-iisang anak nila. Nagmamay-ari sila ng isang company yun ay ang "Torrenueva Incorporation" .

  Ewan ko ba kay Seah ( seya ) , nasa kanya na lahat ( maganda, mayaman tsaka matalino ) pero kaya niya paring ibuwis ang buhay niya para lang sa G-A-G-O-N-G lalaki -_- What a life . . . . Sinasayang eh .

-

*Back to the story*

  CLYNT TROY P.O.V

                      Hi! Im Clynt Troy Fuentes. 17 yrs. old, ipinanganak ako noong Jan. 6, 1997.

-

       Dahan-dahan kong ibinuka ang mga mata ko. "SH*T!!!"  Ang sakit ng likod ko.

Natauhan nalang ako nang napansin ko na nandito pala ako sa Hospital. Pinipilit kong isipin kung anong nangyari. . . .

*FLASHBACK*

     Nandito ako ngayon sa GYM, naglalaro kami ng basketball. Pagkatapos naming maglaro hinahanap ko si Trisha. siya yung girlfriend ko. Mahal na mahal ko yun.

     Nakita ko rin siya. Nakaupo lang siya, tapos nilapitan ko. Excited nakong ipakita sa kanya yung surprise ko. 2nd Anniversary kasi namin eh.

"Hi! Babe" bati ko sa kanya. Tapos tumango lang siya.

"May sasabihin ako sayo". Sabi niya sa akin.

"Hephephep! wait muna may ipapakita ako sayo". Sabi ko, then pinatalikod ko siya.  Isnap my finger and lumabas ang mga kasama ko sa basketball. May dala-dala silang tarpaulin na ang nakalagay ay "HAPPY 2ND ANNIVERSARY BABE!" nagulat siya then tiningnan niya ang mga kasama ko na may dala-dalang balloons, roses and chocolate.

    Nakita ko ang pagkabigla niya, then. . . . . . nagsalita siya. . . . .

"Troy, Im so sorry. Tapusin na natin to. Break na tayo. . . . ." sabi niya sa akin ng deritso.

"You're joking right?! Hindi babe, huwag mokong iwan. Mahal na mahal kita." Kinuha ko ang kamay niya, at lumuhod ako.

"No Troy, were done!!" Umalis na siya.

    Nag-eecho ang mga sinasabi niya sa akin. 'No Troy, were done! were done, were done, WERE DONEEEE!!"

     Gumuho nalang ang mundo ko. Sh*t! Sh*t! Sh*t! Ang sakit eh. May bigla nalang tumapik sa likod ko. Paglingon ko si Ivan pala.

"Sige bro! Alis na kami." sabi niya sa akin. At tumango nalang ako. Tsaka umalis na din ako sa GYM.

      Bwisiiittt! F*ck! Sh*t ! -_-  Inis na inis ako. Bwisit na babaeng iyon.

Ito papalakad na ako papuntang parking lot. Tapos dahan-dahan akong nag unat. Then, . . . . . . . .

 

"SH*T !"  mura ko. Ang sakit, di ko na kaya. . . . .

 

          Natumba ako ng wala sa oras. Ang sakit ng likod ko. Bwisiiit -_- ang B-I-G-A-T !! Dahan-dahan nalang pumikit ang mga mata ko. . . . .

 *End of the FLASHBACK*

     "SHIT! Sino kaya yun? Kababaeng tao ang BIGAT eh -_-"

               May nagbukas nalang bigla sa pinto, ang nurse pala.

" Sir, pwede na po kayong lumabas tsaka pinapupunta ka ng papa mo sa office."

             

              Tumango nalang ako sa nurse. One of my troubles na naman siguro -_- . Kumilos na ako agad para makapunta na ako kaagad sa office. Sesermunan na naman ako nun. Daily routine na siguro namin to eh yung ganun papagalitan tsaka sesermunan.

      Lumabas na ako, papuntan office na ako. While naglalakad maraming mga mata ang nakatitig sa akin. ' Ngayon lang ba sila nakakita ng isang gwapo?! ^_^ -_- '  Yung iba naman panay tili kasi tumitingin ako sa kanila. Hayyyy! Asa pa sila -_-

----------------

A/N: Heeey! Sorry po sa Chapter 1 , baguhan po kasi ako eh pero sasusunod gagawin ko talaga ang best ko. Sana magustuhan niyo to :) 

Falling FastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon