7 Buwan ang nakakalipas ng magpakalayo si Sandra upang makalimutan ang Dalawang taong nanakit sa kanya at laking gulat niya ng tumawag ang ate niya na ikakasal na si angela at kyle sa susunod na linggo.
Ate Angelie: sandra alam mo na ba yung balita na ikakasal na si kyle at angela sa susunod na linggo lang
Sandra: hindi pa ate pero pakisabi na lang congrats sa kasal nila
Ate Angelie: sandra ok ka lang ba mukhang ngayon hindi mo parin makalimutan yung lalaking yun ah
Sandra : ano ka ba ate masaya ako para sa kanilang dalawa at higit sa lahat nakamove on na ako
Ate Angelie: oh sige na may aasikasuhin pa ako pero bago ko makalimutan idadaan ng kuya Mark mo yung invitation sa kasal punta ka daw.
Sandra: sige ate itytry kong isingit sa schedule ko .
Ate Angelie: ok sige.
Matapos ng magusap sila Sandra at ate Angelie ay tumawag si kyle kay sandra kung pwede daw ba silang magusap bukas tungkol sa kasal namin ni angela.
Sandra:pwede ba tayong magmeet bukas para mapagusapan natin yung kasal namin ni angela kung ok lang sayo.
Sandra: oo naman kaibigan ko naman si Angela mga anong oras ba tayo mag memeet at saang place.
kyle: mga 9 at sa sturbucks kung ok lang sayo.
Sandra: 9 ok see you tomorrow kyle.
Kyle:ok Sandra see youPagkatapos nilang magusap ay naisip ni Sandra na kailangan niya ng i let go ang taong mahal niya at pagkatapos non ay naghanda na sya para sa pagkikita nila ni kyle .at kinaumagahan ay mga 8 palang ay nasa meeting place na si Sandra.
Kyle: Sandra nice to meet you
Sandra:nice too meet you too kyle
Kyle tungkol nga pala dun sa kasal namin ni Angela pwede ka bang maging brides made ni Angela .
Sandra:oo naman kaibigan ko naman si Angela kaya oo.
Kyle: da best ka talaga Sandra at sorry pala sa nagawa namin ni angela sayo
Hindi ko natupad ang mga panagarap natin.Sandra:ok lang masaya ako na nahanap mo na yung babaeng makakasama mo habang buhay.
kyle:kaya nga eh
Sandra: meron pa ba akong gagawin sa kasal niyo kasi may kailangan pa akong isubmit na istory sa kompanya na pinagtatrabhohan koKyle: wala naman na sige may gagawin din ako see you na lang sa kasal.
Sandra: see you din sa kasal niyo
Habang papalayo palang si Sandra sa cafe ay bigalang tumulo ang mga luha nito at sabi niya sa sarili niya bakit hindi na lang ako bakit pa ang bestfriend ko. Isang linggong nakakalipas eto na yung araw ng kasal ni Kyle at angela Biglang tumulo ulit ang luha nito kaso nakita ito ng isang babae doon.
Carla: miss ok ka lang ba?
Sandra: oo naman ok lang ako.
Carla: btw kamaganak ka ba ng groom or bride.Sandra: hmm ako yung ex gilfriend niya.
Carla:hmm ang sakit niyan miss yung nakikita mo yung taong mahal mo na ikinasal sa iba .
Sandra:sinabi mo pa pero may kasabihan nga kung mahal mo ang isang tao kailangan mo siyang i let go
Carla: oo tama ka.
Sandra tara na magsisimula na ang ceremonya ng kasal.
Carla: oo nga pala tara naNagsimula na ang kasal ni kyle at angela lahat ng tao ay tuwang tuwa sa pag iisang dib dib ng dalawa maliban kay sandra nang tinawag na ang brides mates ay pumunta na si sandra at ginawa na ang kailangan niyang gawin sa kalagitnaan ng kasal ay sinabi ng padre ang pinakahihintay ng mga ikakaksal.
Padre: kyle tinatanggap mo ba si angela bilang iyong asawa.
Kyle:oo padre
Padre: ikaw naman Angela tinatanggap mo ba si kyle bilang iyong asawa oo padreNgayon i pronounce you husband and wife you may now kiss the bride.
Naghiyawan ang mga tao sa simbahan maliban kay sandra.Pagkatapos ng kasal hindi na kinaya ng puso ni sandra ang pangyayari kaya di na siya tumuloy sa receiption
At umuwi na lang ito at umiyak ng umiyak. Dahil wala na ang lalaking pinakamamahal niya at sabi niya sa sarili niya na magpapakalayo siya ulit upang balang araw sa pagbalik niya bago at malakas na sandra chua na ang makakaharap nilaWakas
YOU ARE READING
ang kaibigan kong traydor
Romancetungkol.ito sa dalawang magkaibigan na dati ay sobrang close nito ngunit biglang nag bago nung dumating ang isang lalake sa buhay nila