raindrops.

its sunday afternoon. den decided to walk around the school garden. mejo makulimlim din that time. she found a perfect spot and finally claimed the place as she took a sit on the bermuda grass. nilabas na rin nya ang libro nya na paborito nyang basahin.

marge wasn't able to go with her dahil mag oovernight stay ito sa classmate nya para matapos yung schoolproject nila. sabi kase ni den pag di nya napasa yun hindi na nya papansinin si marge, aba edi ninerbyos si margarita .

pero syempre todo text naman tong baliw na to kay denden paimpress ehh .lol.

"what do you want? donuts? pizza?" marge texted den.

"anything just be safe there."den replied at ngingiti ngiti pa sya.

she was in the midst of her busy moments (texting and reading -.-") when a crumpled paper hit her head.

whatdaa ! den thought .

she was busy searching for the possible person who would do that to her when another object hit her arm.

anak ng ! pag nakita kita uubusin ko buhok mo.. asar ! napalingon sya sa bagay na tumama sa kanya and found out na it was a red and pink rose pala.

ang sweet , pero ! dapat di nya ko binababato.. wait could it be ... agad syang tumayo at naglakad.

marge???... den turn around and continues to search but failed. asan yun.. mga pakulo talaga oo. den said as she go back and pick the rose inamoy amoy nya pa ito.

in fairness mabango :) . she thought.

...

den run as fast as she could to the BEG . its the safest place to stay . hard rain, strong wind , no batt , and soaking wet clothings.

perfect ! den sarcastically said to herself.

the light suddenly turns off at napahawak pa sya sa dibdib nya sa sobrang gulat.

very much perfect ! inis na sigaw ni den. bat ba naman kase ngayon pa umulan ng ganto ka lakas. asar !

its totally dark sa BEG at takenote wala pa syang kasama. only the light from the lightnings , yun lang ang nagpapaliwanag sa lugar.

suddenly the sound of thunder echoed again inside the gym at sinundan naman ng isang kidlat , den was shocked, not because of the thunder and lightning but because she saw an image of a person standing near her at tanging kidlat lang ang dahilan para makita sya.

who are you?? den asked . natatakot na sya.

instead of answering den, the person slowly walk near den , and this time den looked at the person and the vision got more clearer..

the person stood in front of den for a few seconds and , she immediately gave den a fast peck on the later's lips and hug her so tight ,

alyssa?? den's heart was now pounding so fast , and her eyes became bigger, she was out of words.

i missed you dennise.. alyssa whispered.

.....

sabi mo you'll just take a walk at the garden. den ! its almost midnight, your not replying, your soaking wet, and we don't even know where you are. fille shouted.

yah , im sorry , hindi ko napansin yung oras besh , i was totally hooked sa binabasa ko kaya di ko napansin yung oras , tapos umulan pa so i decided to stay at the BEG muna kaso late na din tumila yung ulan, at lowbatt pa ako. den explained. so can i change na ate ?? brrrrrr.. its cold .. naa...

fille rolled her eyes ok , we'll talk tom.

....

blaaaaagggg !!!

dennise closed the door immediately and enter the bathroom. fille is leaving with her . nasa ibang bansa din kasi ang pamilya nito. ok back to dennise na .

pagpasok nya sa bathroom agad nyang binuksan nya ang shower at hinayaang mabasa ang sarili habang hawak nito ang kanyang labi.

den smiled , at the same time humihikbi din ito.

you're back ly..

binalikan mo ko...

flashback

dennise escaped from aly's arms. denden walk backward and aly forward.

hep ! dennise signaled aly to stop with her hand.

didn't you miss me? aly said smiling.

ba't andito ka??.. dennise asked.

diba ako dapat nagtatanong nyan? , bakit andito ka Pa? aly asked.

"bakit nga ba?" den thought. eh.. eh kasi .. umuulan , teka nga tanong ko ako rin sumagot ! e ikaw bat nandito ka? sinusundan mo ba ako? she asked aly.

alyssa smirked at den . di mo ko kagaya no? di ako stalker , tsaka im here exactly .. she opened her fone and looked at the time. 14 minutes Ago bago ka dumating. alyssa said.

bat di kita nakita..? den asked .

kase you are busy cursing the rain.. aly said.

den saw how aly removed her jacket and placed it in her shoulders. kahit madilim kita ni aly kung paano nagblush si den and it causes for aly to smile.

bat nakangiti ka?? den asked.

ganyan ba talaga ang pinagbago mo? 6 mos lang akong nawala eh nawala na din pala ang pag ibig mo para sa akin?? and aly laugh so hard.

sa inis ni den kinurot nya ang tagiliran ni aly.

aray naman den ! natatawang sabi ni aly.

nakakainis ka , ang yabang mo !. den said in an annoyed tone.

pero mahal mo.. saad ni aly..

oo ! den's eyes go bigger. kulang nalang talaga lunukin na nya ang dila nya sa gulat nya sa sagot nya kay aly.

and i love you too ... aly answered. and aly grabbed den by the waist and kissed her. after the kiss , alyssa hugged den.

den decided to break thier hug . without any words , she removed aly's jacket from her shoulder , grabbed her things and run away..

EOFB

..

ALYSSA'S BACK ! HAHAHA...

well thanks sa mga bumabasa , labyu lahat :) ♡♡