Baka nga hindi tayo

0 1 0
                                    


Lagi lagi akong nagboboyfriend every school year. Kasi naman I can't say no even the feelings not mutual,tyaka nagbebenifit kasi ako paano kasi binibigay nila lahat kahit diko hilingin. Nakakakonsensya tuloy pag hinihiwalayan ko sila. May sobrang sweet,sobrang effort at kung minsan naman sobra sobra lang talaga sila. Then I met my match. The same vibes tapos may kasamang harutan. Aghh his the one.

"What if mag-girlfriend na ako? What do you think?'' He said out of the blue. I felt stang on my heart.

"What the fvck!'' Yun ang unang lumabas sa bibig ko.

"Ano bad idea ba?'' Parang tanga bwisit ang galing manlandi wala palang alam.

"Alex hindi ganun kasimple yun na pag na isip mo arat na. Hindi siya pag kain o kaya buti pa sa pagkain kasi may affection ka dun. Parang tanga to'' napairap na lang ako sa kawalan.

"May affection naman ehh'' parang nakalimutan ko atang huminga. Why I became this close to him then fall?

"Marunong kang makaramdam niyan?''

"Ulol syempre''

"S-Sino ba kasi'' parang ayoko malamang pero kasi kailangan.

"Ikaw'' The fuck! Parang huminto sa pagtibok yung puso ko. Malaking mata kong tumingin sa kannya. Then, he burst out in laughters.

"Its priceless'' tatawa tawa niyang sabi. Calm down self breath in,breath out. Nakataas lang sa kannya kilay ko di narin ako nagsalita. Tumigil narin siya kakatawa.

"I'm serious thou. Hanggang sa kaya lang natin pero pag toxic na awat na'' nakuha pa niyang ngumiti akala mo yung usapan namin nagpaplano for picnic. Sarap nitong sakalin.

"Hindi siya sipon,Alex. Na pwedeng pabayaan kasi magagamit mong rason pag tinatamad kang pumasok at iinom ka ng gamot pag lumala''

"Subukan lang natin''

"Alex,that's not simple. Relationship needs commitment and all. Masyado ng magulo and we can't take the risk we might loss our friendship''

We ended the topic being friends. He still does talk to me in his way of serious,pilyo,and most of the time ang paglalandi niya. Kaya umaasa ako sa kannya ehh ang sweet niya kasi at pinaparamdam na mahal din niya ko. One time nalasing siya then he confessed, I laugh at it then he got mad binawi pa niya yung sinabi niya. Pagkabawi niya I confess too pero na divert sa iba yung topic. I thought magiging kami na nun.

"I love you'' my eyes grew bigger than the usual upon reading the message Alex sent me. Lasing ba to? Xsent ba siya? O kaya pinagtritripan ba niya ko.

"Ay napindot HAHAHA'' natawa na lang ako sa sunod niyang text.

"I love you too'' I sent

"Ay hala!napindot din HAHAHA'' ginaya ko din yung ginawa niya.

Sinasabi ko din sa best friend kong si Maxine na mahal ko na si Alex. Kung paano ako laging kinikilig pag bigla siyang magpaparamdam tapos sasabihin niyang "I miss you.'' Sobrang lalim na ng nararamdaman ko for him. Pero lagi niyang dinadaan sa biro at banat sabay charot. Nakakapikon man pero natatakot din ako na baka magbago kami. Pero umaasa ako na baka maging kami one day. And I'm sure of it na tatayaan ko yun ng sobra.

Elle Sanches:
Let's try

Alex Santos:
Sinasabi mo?

Elle Sanches:
About the girlfriend thing you said a  days ago

Alex Santos:
Ahh yun di pa ko ready

Elle Sanches:
Ahhh sayang mag a-apply sana ako HAHA

Alex Santos:
Hwag na,mapapabayaan lang kita.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 17, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Malay mo tayoWhere stories live. Discover now