maraming tao nagtitilian at may ilaw na nakatutok sa akin habang kumakanta ako sa isang malaking stage at pakinig ko ang malakas na tunog ng maga nagsisigawang mga tao.
''sam sam sam''
''sam! sam! gising na'' ginising ako ni mamo ang katulong namin na tinuturing kong ang tunay kun ina dahil namatay si mommy noong pinapanganak ako, nagising ako at panaginip lang ang lahat ngiyon
''gumising ka na siguro naman ayw mong malate sa first day of school mo as a collage student''
gumising na ako at nag handa pinuyod ko ang mahaba kong buho sa isang mataas na pony tail.katulad nang nasa panaginip ko sokat ako sa stirlings university as a nerd lang nga lagi akong top 1 sa klase ao ang is sa talong pina ka bata sa klase 17 years old katulad ni Anjo ang heartgthrob ng school at si mhay maganda siya na ng kunti dalawa lang kaming nasa mechanical enginer.
''hey samantha'' tawag sa akin ni aaron ang child hood best friend ko na kapatid ni anjo but unlike anjo matalino itong si aaron tatlo sila panganay si aaron pangalawa si anjo bunso naman si nicole highschool student.
well hindi ako katulad ng ibang babae sa school na magagarbo ang mga damit,wel kahit anak ako ng isang business tycon ay hindi halata dahil tuwing papasok ako simple lang ang damit ko,katulad ngayon naka pantalon ako at naka plian peach coloed t-shirt ang suot ko at walang make up katulad ng ibang babae.well may kaibigan akong babae kaso hindi na siya nalapit saa kinpero sanay na ako kaya puro lalaki ang kaibigan ko,
''hey nerd'' tawag ng 3 mean girl este 2 meangirl nawawala na naman kasi ang leader nilang si mhay mala mamang ay nakikipag usap nana man kay anjo ewan ko ba doon ang rami ng bisis siyang itinataboy pero parang aso paring buntot ng bunto.
''ano nanaman ang gusto nila?''bulong ko sa sarili
''sigeh sam unana ako'' bulong sa akin ni aaron at kumaripas ng pag lalakad
''heynerd were calling you hello?''tawaguli nila
''ano naman cyriel?''
''kailan ka nmin pinahintulotan na lumaoit kay aaron,you know na samin lang dalawa si aaronkaya wala-''pinutol ko ang pagsasalita niya
''alam nyo una hindi nyo ako utusan,pangalawa hindi ako ang lumapit,siya,pangatlo natural na malapit kami saisat isa as a friend dahil mag katabi lng ang bahay namin.''
hindi na nakasagut ang dalawa at umalis na namumula ang mga muka sa kahihiyan.
paalis na sana ako nang-
''aray''
''what the-'ano bayan hindi kasi natingin sa dina danan''
aba ang kapal ng muka ni to ah
'hoy mister ikaw itong bumanga saaki baliktad ba ang utak mo at ako ag sisisihin mo?''
''what ever''sagut ni anjo
start na ng first class atwala pa si sir nag ilang minuto ay pu masok siya na may kasunod na isang lalaki may katang karan matangos ang ilong hind ko maaninag ang mukha niya pero parang kilala ko siya.
humarap siya at nag pakilala
''siya si-'' sabiko sa isip
BINABASA MO ANG
''I Love You Miss NERD!''
Teen Fiction"Some times it all takes perfect timing to get the perfect answer,if she will not reject you" si Samantha Nicole Mendrez isang sikat na nerd sa stirlings university marami nang nag tatanong sa kanya kung bakit wala parin siyang bf ang sagot lang nam...