Tips Para mag MOVE ON

8.7K 26 24
                                    

"Love Fails, if we Fail to love" ni Albert Einstein ang quote na nagsasabi na ang Pag-Ibig ay hindi nagkakamali, Tayong mga tao ang nagkakalamali sa pag pili ng minahal dahil TAO lang naman tayo eh. walang Perpekto diba?

Ano nga ba ang PAG-iBiG? Ito ang damdamin na nagbibigay ng SOBRANG Kasiyahan at SOBRANG kalungkutan satin Lalo na sa mga Teens.

Hindi lahat ng kwento ng pag-ibig ay parang Fantasy na Happily ever after, dahil kadalasan ang pag ibig ay parang materyal na bagay, Nasisira at mahirap nang ibalik.

Dito pumapasok ang salitang ayaw ng lahat ng may ka relasyon, ang "Break Up". dito din tayo nahihirapang mag "MOVE-ON" 

(Broken Hearted kasi ako eh kaya ko nasulat to.)

Tanong ng Iba, Bakit ba ang hirap mag move on ? diba na ranasan mo na yung feeling na to na gusto mo mag give up pero ayaw ng Puso mo?

-

Bibigyan kita ng Tips para maka move on ka (Sana makatulong ito)

1. Mag Fous ka sa isang bagay na alam mong magiging busy ka.

Example : Mag Study Hard, Kelangan Dean's List ka!

2. BURAHIN MO NUMBER NYA! Wag ka mag Dalawang isip.

3. Lahat ng mga ibinigay ng Ex mo na Mahal mo pa rin ay Itago mo sa isang Kahon at itago ng Mabuti.(Balutan mo ng Tape para di na mabuksan! hahahaha )

4. ACCEPTANCE (ang pinaka mahalaga sa lahat.)

5.(Applicable to sa aming Boys) Lahat ng Sweet text ni Ex.GF sayo, BURAHiN na!

6. Forget your Sweet Memories with Him/Her, mas lalo ka lang masasaktan pero wag kang maging Bitter!

7. Makipag open forum ka sa BestFriend mo, Para mabawasan ang Sakit na nararamdaman mo.

8. Kung may Theme Song kayo, Hanggat Maaari ay iwasan mo muna itong patugtugin.

9. Halimbawa naman na nasa isang Organization kayo, Stay ayaw from her. kasi the more na lumalapit ka sa kanya, mas na-aalala mo yung nakaraan and mas masasaktan ka. WAG TANGA!

10. Pag Magmamahal ka Ulit, WAG naman 100% ang ibibigay mo paano si God, family, bestfriend, Friends mo at ang Sarili mo? =)

First time ko gumawa dito. sana makatulong ang mga tips ko sa inyo :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 02, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Tips Para mag MOVE ONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon