Hi guys! Ako nga pala si Zoella honey devera, 16 yrs old, and single but not yet ready to mingle. Well about myself, ulila na ako, tanging tiyahin ko nalang ang meron ako, pero hindi naman ako nito inaalagaan eh.
Kaya bumukod ako yung time na yun depressed talaga ako kase nawalan ako ng trabaho na mag susuport para sakin sa school. Gusto ko kaseng mag aral ulit. Ang kaso ayaw ng tiyahin ko kase gastos lang daw yun. Pero yung anak niyang si chelly pinag aaral niya. Minsan nangungutang pa saakin.
Nakakaawa ako alam ko yun, pero i dont need your pity, i need your support, i dont you to judge me. Kase ganito ako.
That day habang papaalis ako may aksidenteng naganap, at dahil hindi ko makayanang hindi tumulong, nilapitan ko yung matandang lalaki at nitry kong isurvive pa siya. Marunong ako ng CPR kase nakikinig ako pag nag lelesson nuon saamin ang red cross.
At nung nadala siya sa ospital grabe ang pasasalamat sakin dahil nga nailigtas ko siya. At sa loob ng isang week doon kami nag kakilala. Dont get it wrong, i dont like him, vice versa din. He offer me to get a good life in states.
Nung una napaisip ako. Alam kong kailangan ko nun, lalo na ngayung sirang sira na ako. May bf ako 4 yrs na kami kaso ldr kami kase nasa cebu siya. Habang ako nasa manila. Kaya nung dumalaw ako sa cebu hindi ko na gustuhan ang nakita ko.
Naka buntis siya ng ibang babae, na ang sabi nya ay hindi niya sinasadya. Grabe childhood sweethearts kami tapos ganito? Tang ina lang! Pumili na ako ng matinong lalaki, yung good boy pa tapos ganito rin pala? Madami na akong naging bf pero never akong nakipag date ng kami lang or kiss, make out, petting etc.
Conservative ako. At gusto ko gawin yun sa right guy na talaga. Kaya eto ako? Our friends look at me with pity. I hate it. And i face them as a strong zoella, i need too. And nung sinabi ni ex na pwede daw ba akong maging ninang at maging friends pa raw kami?
I didnt agree on him. Gustong gusto ko siyang patayin nun! Hayup siya! Matapos niya akong gaguhin tas ganun pa offer niya! Ang walang hiya.
Kaya ayun tinanggap ko ang offer ni tito daniel. Kailangan ko yun for myself din naman. I need to move on. And keep moving forward.
Aaminin ko nung makita ko si Matt na gwapuhan ako, ang gwapo naman kase eh. Pero sawa na ako eh. Manhid na ako. Atsaka sabi ng daddy niya player daw si matt eh. Kaya wag na talaga.
Pero bukas kaya anung mangyayare sakin? Sana itrato nila akong tao doon. Elit school yun. Alam kong hindi ako babagay dun, pero Lord please be by my side always. Sana ...sana okay na ako.
BINABASA MO ANG
The New Girl
Non-FictionThere is a new girl in the most elite school in the states. The thing is this one is different from the students there. Will she get a life in there?