PROLOUGE

19 2 2
                                    

Disclaimer:This story is work of  fiction ...Names , characters, places, events, businesses and  incidents are just made by imaginations of the author. All of this is just fictitious . Any resemblance to actual person's , living or dead ,or actual events is just coincidental...

~*~

All things in this world is unfair. May mga bagay na hindi mo kailan makukuha. May mga taong kailan may hindi mapapasayo. Hindi nakatadhana para sayo. Ang panahon at tadhana lang ang magsisilbing direksyon ng lahat ng ito. Oh diba anghirap kasi nakabase ang lahat sa panahon at tadhana. Lahat may role sa mundo.. iba't-iba.

Ako ang role ko sa mundo ay ang mahalin ang baklitang bestfriend ko at matupad ang mga pangarap ko.

Tanga na kung tanga haha hulog na hulog na ako eh ano pang magagawa ko.

Gusto ko siya. Gusto ko ang lahat lahat sakanya. Lalo na kapag niyayakap niya ako... Gusto ko lagi ko lang siyang kasama. Bata palang kami magkaibigan na kami. Alam niyo kung bakit?

Kasi kapitbahay lang namin sila dati sa dati naming tirahan. Pareho din kaming lumipat ng tirahan ng lumago ang business ng mga magulang namin business partner sila eh. At palagi  kong nakakasama si rye kapag wala ang mga magulang namin ang kuya naman ni rye sa states nagaaral kinuha daw ng lola nila.

Hays napadami ata ako ng kwento...

"Cy! cy!"tawag sakin ni rye at tumakbo palapit sakin hays kumekendeng padin kahit tumatakbo umupo siya sa tabi ko at ginulo na naman ang buhok ko. Kainis talaga tong baklang toh kung wala lang talaga akong gusto sakanya binigwasan ko na siya.

"Ano ba ang ingay mo! Ginulo mo pa ang buhok ko."singhal ko sakaniya

"May ichichika ako hahaha!" Tawa tawa niya pa sabay hampas sa braso ko.

Inismiran ko nga siya"Ano na naman ba?"taas kilaykong tanong.

"You know yung  si kuyang gwapo  na guard ng village naten at yung katulong sa tapat ng bahay niyo...goshh! Kalurkey sila wins!"kunot noong tumingin ako sakanya

"Anong kalurkey don?"tanong ko kaya hinampas na naman niya ako hays gawin ba naman akong patpatin mamulamula pa pag nanghahampas siya.

"Ehh wala pa don!"ani pa niya

"Ehh ano nga?"inip na tanong ko

"Ang birhen kong mata ay nabinyagan na wins!"aniya na hinampas na naman ako tulungan nio po ako god bigyan nio ko ng lakas ng loob na gumanti sa baklitang mahal ko

Lumaki ang mata ko sa narinig ko "Ibig mong sabihin nakita mo silang nagaano?"wika ko at nagtakip pa ng bunganga

"Goshhh your bunganga is so bedd cy!"ani na nagdabog pa gaga talaga

"Bedd ka jan kama...kama? Kama?"pamimilosopo ko sakanya

Hinampas na naman niya ako huhuhu daddy help me! "Your so pilosopo naman ehy.. kalurkey! i just see them kissing under the tree and you know what yung katulong almost naked na! Omaygass! my innosaint eyes!"ani pa at nag takip ng mata hays paranoid

"Gaga innosaint ka jan!"singhal ko sakaniya

"Oh mahabaging langit patawarin niyo po ako sa mga malaswang nasaksihan ko! Patawarin nio po ang mga mata ko basbasan nio po ako ng holy water!"lumuhod siya sa damuhan at nagsign of the cross at nagtakip ng mukha hay nababaliw na po ang bakla kong kaibigan oh mahal na panginoon lunasan mo po ang kaibigan ko.

Binatukan ko nga siya kaya napasubsob siya sa damuhan siya"Gaga ka talaga dinamay mo pa ang langit! Wag ka ngang OA!"singhal ko pa kaya umupo nalang siya sa damuhan at nagbunot ng damo saka tinapon kung saan

"Huhuness my eyes is not virgin ever."wika niya at kinuskos ang kanyang mata

Tumayo ako at naglakad na"Bahala ka nga jan!"wika ko

"Ansama mo talaga cy! Wait me nemern baka magkapaltos ako neto loka ka!"rinig ko pang sigaw niya

"Magkapaltos ka sanang bakla ka!"sigaw ko din pabalik

"Ansama mo talaga!"hiyaw niya pa kaya binilisan ko ang paglalakad...

***
Sana paglipas ng panahon kasama ko pa din siya na sana masaya pa din kami parang ganto.

Sana walang magbago.

Sana hindi masira ang pagkakaibigan namin.

Ayokong malaman niya na may nararamdaman ako para sakanya.

Hinihiling ko lang na kahit hindi maging kami sana nandyan parin siya para sakin.

Mahal ko siya. Pero himalang magkagusto siya saken ,haha yun pa addict sa mga hot na lalake! Ni wala ngang pake sa mga babaeng nagkakagusto sakanya eh.

Ako lang naman ang nagpapakatangang babae sa isang baklitang bestfriend niya.

By the way I'm Leigh Wincy Mendez the girl who fall in love with her gay bestfriend.

Alrights Reserved ©2020




You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 09, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm Inlove with my Gay Best Friend [Soon]Where stories live. Discover now