Alex's POV
"Alex!!"
The hell!
I'm still sleeping.
"Alex!!"
"The fuck is your problem?!"
Sigaw ko sabay higa ulit.
Narinig kong bumukas yung pintuan at footsteps papunta sa kin.
Splash!"Fuck!"
What the?!
Pagkakita ko sa gumawa sa kin sinigawan ko agad siya.
"Ano bang problema mo ha?!"
Sigaw ko sa younger sister ko.
Minsan naiisip ko na rin na sana wala na akong kapatid e.
"Si ate dadating na!!"
Nanlaki mata ko sa sinabi niya. Si Alexa dadating na our other sister actually months lang ang tanda namin.
Siya ang xerox copy ko and it means na sa muka at attitude pareho na pareho kami. She is boyish pero maganda rin naman kaso nga lang hindi marunong umayos. We're not in good terms pero siyempre mami-miss ko yung copy ko.
I admit I was the reason kaya siya umalis at tumira sa states.
Naasar na siya sa min ng mga friends ko kaya umalis ng Pilipinas. Pero dahil lang dun? Grabe naman ata! I feel like I am the bad guy now wait! Bad guy naman talaga ako dito sa story na to a.
Nagbihis ako at bumaba sa sala dumiretso ako sa kusina and I kissed our nanny on the cheeks. She giggled as if she's one of the girls MY age.
Don't even think about our nanny na malandi! Or else you'll be dead!
"Manang totoo ba na uuwi si Alexa?"
Tanong ko sabay kuha ng tinapay.
"Ay! Oo nga pala! Andun na siya sa airport naghihintay! Magagalit yun, kanina pa yun andun e."
Haha.. Iniisip ko palang itsura nung tomboy na yun napapatawa na ako.
"Sige po ma sunduin ko na siya tutal namiss ko din yung tomboy na yun e."
I mean all I said namiss ko naman talaga yun e. Umakyat ako at nagbihis ULIT.
Can't wait for my sister! Fuck, I sound like a girl!
At the airport>
Asan na ba yung tomboy na yun?! Kanina pa ako paikot-ikot dito sa airport pero walang pa akong nakikita na sign ng tomboy na yun. Pag nakita ko talaga yun mapapatay ko yun.
Kring! Kring!
Unknown number calling...
I don't give a damn kaya inaccept ko.
"Kung sino ka man, FUCK OFF! Cause I am damn busy finding a monkey!!"
Sigaw ko. Ibaba ko na sana yung call kaso nga nakarinig ako ng babaeng boses malay mo chix.
"Still the same Alex.. The monkey you are looking for is right here.
Pamilyar sa boses nito a. May humawak sa balikat ko kaya napatinigin ako pagkakita ko palang sa kanya napanganga agad ako.
Pero syempre I quickly brush it off. Kung hindi ko lang to kapatid, kanina ko pa to niligawan e.
BINABASA MO ANG
Stuck between the bad boys
Teen FictionAlexa Marie Santiago- bumalik siya sa Pilipinas para magbago ang kanyang buhay. How can you live kung ang parents mo ayaw sa yo tapos may nangbubully pa sa yo na dalawang gang since grade 1? Bumalik siya sa Pilipinas na iba na ang itsura. Hindi na s...