Chapter One

20 7 21
                                    

Chapter 1:

* 1st Day *

Sabrina's POV :

This is it pansit!!! hays wala na talaga akong magagawa tshh!

Okay let me tell you guys , kinakabahan ako kasi ngayon ko sisimulan yung dare ni Sabrina Empakta charr HAHAHA.

So kailangan ko siyang puntahan sa library kasi doon siya madalas pumupunta kapag umaga at hindi pa nagsisimula ang klase.

*/binuksan ko ang pinto ng library;

Bumungad saakin ang lamig ng buong silid , nakabukas ata yung convo niyo */laugh;

Hinanap ko ang lalaking kailangan kong pa-ibigin sa loob ng SAMPUNG ARAW.

At andoon nga siya, nakaupo sa bakanteng upuan ng mag-isa.

Pinagmasdan ko ang kanyang pigura , at masasabi kong siya ang pinaka-gwapong lalake na nakita ko, kaso nakaka-badtrip lang kasi ang cold niya! grrr! akala mo naman hmmmp! I swear I will never fall in love with a boy like him!

" So,hanggang kailan mo ako tititigan miss ?"
malamig na saad ng isang boses.

" Hanggang sa matunaw kang yelo ka! grrr! " wala sa sarili kong saad.

" So, ganon na pala ako kalamig sa tingin mo miss para ikumpara mo ako sa yelo ?! " may inis na saad niya pero ang pagiging malamig niya ay andoon pa din.

WAHHHHHH! SHIT! Bat hindi ko naisip na siya na pala yung kausap ko?! ashhhh! pano ko na siya pa-iibigin ?!

" Hoy miss! , tinatanong kita kaya sagutin mo ko. " malamig na saad niya

" Bakit nanligaw ka ba ? hindi naman di ba ? "
matapang na saad ko.

" Ahh ganon " saad niya pakatapos ay tumayo siya at naglakad papalapit saakin.

" B-bakit ka l-lumalapit? " utal kong saad.

" Bawal ba ? " nakangising saad niya ngunit napakalamig pa din ng kanyang mga mata.

Atras lang ako ng atras hanggang sa............

" WAHHHHHHHHHHHHHH!!!! "

ipinikit ko nalang ang aking mga mata dahil alam kong masakit kapag bumagsak ako sa sahig.

Bat kasi may naapakan pa akong ballpen!----

pero?! bat kanina pa ako nakapikit ngunit di manlang ako nakaramdam ng sakit ?

unti-unti kong binuksan ang aking mga mata at nakita kong sobrang lapit na ng mukha namin ni Gabriel sa isa't isa dahil nakayakap siya sa bewang ko kaya pala di ako natuluyan.

Pinilit kong luwagan yung pagkakayakap niya sa aking bewang ngunit mas lalo niya pang inilapit ang katawan ko sa kanya.

At sabay lapit ng kanyang bibig sa aking tenga.... shit! bakit sobrang init ehh may aircon naman dito!

Ramdam ko ma halos ang kanyang hininga.

" Take care always miss , hindi ako maaaring manatili sa tabi mo para lang ingatan ka.....kahit pa gustuhin ko. "

pagkatapos niyang sabihin iyon ay umalis na siya.

Huh? ano daw ? Bat di ko narinig yung huli niyang sinabi ?! Shit! Baka minura na ako non.

Hayss makaalis na nga rin.

******

Gabriel's POV :

Hays sana di niya narinig yung huli kong sinabi , at baka layuan niya ako---

*Kriikkkk*

Teka may sumusunod saakin ?

Tinignan ko ang buong paligid ngunit wala namang tao.

Ibabalik ko na sana ang aking paningin sa aking harapan ngunit may nakita akong NA----?!

Authors Note :
        Oppsss! HAHAHA bitin ba ? Abangan niyo nalang ang susunod kong update */chuckle; marami pa akong module na sasagutan ehh. Babyee ! 💙

                                    ~Ateng Queen~

TEN DAYS Where stories live. Discover now