++++
Chapter 1. The Concert
"Kayaaahh.!! ayan na ang knights-7!!" tilian ng mga babaeng nag'iidolo sa isang hip-hop group na binubuo ng 7 boys. Sikat na sikat ang mga ito, hindi lang sa mga gwapo sila, magagaling pa sumayaw at kumanta, marami silang babae at lalaking Fans. At isa na sa kanila si Anica Neaj Ainoreba.
"Kayyaahhh.!! Zack.!! i love you.!! ahhh.!!" halos maputol na ugat nya sa kakasigaw sa mga idol nya, lalo na sa bias nyang si Zack. Kasama nya sa panonood ng concert ang ate nya at ang best friend nya, silang tatlo ang palaging magkasama sa mga concert or show ng idol nila.."Waahhhh.!! Ang kyut'kyut ni Alexis.!!" tili ng ate nyang si Yiianna, sabay hampas pa saknya, kilig na kilig silang pareho sa concert ng mga idol nila.
"Lewis.!!! kayaahhh.!! ang abs.!! ahhh!!" tili din ng bestfriend nyang si Niña, halos magsabunotan na sila sa kilig, hindi nila alintana ang siksikan sa concert at init, makita lang nila ang Knights-7 at ang mga bias nila. Sumasabay pa sila sa mga kanta at sa pagsayaw ng knight-7 kahit siksikan na.."We would like to Thank all of you for coming here, & Also for Supporting us. Thank you so much. Thank you.!! Thank you.! woohhh.!! we love you all Fans" Nagsalita ang Leader ng grupo na si Gorge, sa pagtatapos ng kanilang concert. At nagpapasalamat sya sa mga dumalo sa kanilang concert. "Byebye Fans, Thankyou again, see you next time" pamama'alam nila, sabay'sabay silang pito nag'bow sa mga fans nila at isa-isang pumunta sa back stage. Nagsisigawan at nagtitili'an pa ang iba pa nilang Fans..
++++
Anica POV
"kayaahh!! ang ggwapo nila talaga, lalo na ang ZackyLoves ko.!!" kinikilig pa din ako sa concert,hindi pa din ako maka'get over sa concert ng mga idol ko,lalo na si Zackary Xhavier Alonso. Ang gwapo nya, at ang cute, ang galing-galing nyang pang kumanta at sumayaw, parang ang perfect na nya. "Kayyaahhh.!!" inakap ko ang sarili ko,dahil kinikilig pa din ako.. (^_^)
"Oo nga best.!! ang ho-hot nilang lahat lalo na si papa Lewis.!! ang yummy ng abs.!! ahhh.!!" kinikilig na sabi ng bestfriend ko. Si Jeiz Lewis Diaz ang tinutukoy ni best niña, yan kasi ang bias nya yummy daw ang abs, si jeiz lang ba may abs? sila naman kaya lahat meron.. ( -3-)
"Ang cute-cute ni Alexis.!! sarap nya kurotin sa pisngi, eeiiii.!! (^_^)" kinikilig din ang ate ko. Si Alexis Brent Calvin naman bias ni ate, ang cute sa grupo, yeah! cute si alexis, gwapo pa, pero kay zackyloves pa rin ako (^_^). Teka? ( -_-)
"Hoy.!! ate nagddrive ka.! umayos ka jan.! mamaya mabunggo tayo sa kakakilig mo jan ei." saway ko kay ate, dahil parang hindi na nagco-concentrate sa pagddrive.Yup, pauwi na kaming tatlo kasi tapos na yung concert, si ate ang driver namin, sya lang naman kasi may alam mag'drive.. ( -3-)"Tsura.!! so,kayo lang dapat kiligan jan.?!" irap na tiningnan ako ni ate sa rear view mirror, halatang nabwisit, (^_^) ( :P ) nag'tongue out lang ako sakanya.. hahaha..
Dahil nga sa kasama namin si best, ei! ibig sabihin lang noon ihahatid na namin sya sa kanila at nandito na nga kami sa bahay nila. "Bye, best see you tomorrow sa school." nag'beso sya sakin. "Bye, ate yiian.!" nag'wave sya kay ate,at nag'wave din si ate saknya, lumabas na sya ng kotse at tuloy-tuloy na din pumasok sa gate nila, nag'wave pa sya samin bago pumasok sa bahay. Umalis na din kami ni Ate.
Pagdating sa namin, pinagbuksan kami ni mama ng pinto,
"oh, anu oras na ah? ngayon lang ba ntapos ang concert?" tanong ni mama. Anu oras na ba? wahh.!! 2am na pala.. :3"Yup.! ma." nakasmile na sagot ko.
"OSha,! kumain na kayo." Sabi ni mama.
"Antok na ko ma,bukas nalang ako kakain ha? goodnight ma.." sabi ni ate kay mama sabay kiss sa cheek nya at umakyat na sa taas,dumaretso na sa room nya."Ako din po ma, bukas nlang din." pamamaalam ko din kay mama. hindi pa ako antok pagod ako,kaya gusto ko lang magpahinga.
"OSha,sha.!! Kayo bahala, inaantok na din ako" tumalikod na si mama sakin at pumunta na sa room nya. Umakyat na din ako papunta sa room ko. Apat kami magkakapatid. May Negosyo kaming bakery "Ainoreba Bakery" ang name, si Papa nag'aasekaso nun, mga ilang branch na din meron kami dito sa Pilipinas lang.Teka,? kinikwento ko na talambuhay ko, ei kilala nyo na ba ako? (o.O) ay,syempre hindi.. (_„_")? Haha, uhm, By the way, Ako pala si Anica Naej Ainoreba, 16yr/o nasa 4th yr high na, hmm, simpleng babaeng lang naman ako, simple pero DIEHARD FANS ng Knights-7 kayaahhh.!! kinikilig na naman ako.. ^_^
Kinuha ko ang Digi'cam ko at tiningnan ang mga kuha ko sa concert kanina..
"Eiii.!! ang gwapo talaga nila,lalo na si zackyloves ko.!" tuwang-tuwa ako sa mga kuha kanina. mga videos at pictures ng Knights-7, grabe lang! ang dami-daming tao kanina. Puplic kasi ang concert kanina kaya marami ang nanood, minsan lang naman mangyari 'to kaya marami talaga nanood, buti hindi nagka'stamped, naku!! nakakatakot naman kung nangyari di ko pa nagiging Boyfriend si ZachyLoves ko. Ay! (-_-")? anu ba 'tong iniisip ko, tss... "Anung oras na ba?" tiningnan ko ang orasan at 3:30am na pala.. huh? (O.O) "3:30am na?! lagot.!!" sa kaka'isip ko sa Knights-7 lalo na kay ZackyLoves ko. Hindi ko na namalayan ang oras.. "Lagot ako nito bukas" Umayos na ako ng higa at pumikit na..++++
(A.N)
Sarrey kung panget :D 1st story ever ko ei.. haha
yan na muna.. ^_^
like & comment..Thanky!! :* ♥♥
BINABASA MO ANG
Fall in love with my Idol
Teen FictionIsang babaeng nag'iidolo sa isang hiphop Group, ang KNIGHTS-7. 7boys na nag'ga'gwapohan, 7boys na magaganda ang boses, 7boys na magagaling sumayaw, 7boys na isang ngiti lang mahihimatay ka na, 7boys na maraming nag'iidolo, 7boys na maraming...