Chapter 2.
The Surprise Mall ShowAnica POV
"Anica!! gising na.!!" pang'gigising ni ate sakin.
"Hmmmm, opo." Sagot ko sabay nagtakip ng kumot, tinatamad pa kasi akong bumangon,at antok na antok pa ko, anung oras na kasi ako nakatulog kagabe.. -3-
"ANICA..!!!!" sigaw ni ate..
"WAHHHH.!!! (OoO) ANU YUN? MAY SUNOG BA?!!" dali-dali kong bangon, at nakita ko si ate na halos mamatay na sa kakatawa..
"Hahaha, ang mukha mo.!! nakakatawa haha.." hawak-hawak ni ate ang tyan nya habang tumatawa, timang lang? Tss..
"BALIW KA ATE.!!!" binato ko sya ng unan..
"Bilisan mo na kasi dyan, kung hindi iiwan kita" sabi nya,sabay labas sa room ko.
"Wah.!! hintayin mo ko ate.!!" dali-dali akong pumasok sa cr at naligo na, 15mins. lang paliligo ko dahil alam kung di nagbibiro si ate na iiwan talaga ako nun.. Nag'ayos na ako sa sarili at bumaba na sa kusina. Naabutan ko sila mama na naka'upo na sa harap ng mesa.
"Bilisan mo na dyan anica, kumain kana" utos ni mama sakin."Opo," tipid kong sabi ky mama.
Pag'upo ko sa mesa kumuha agad ako ng kanin at ulam. Hotdog,itlog at..
"Wow!! Pretong Tuyo, sarap.!!" sabi ko sabay kain, Kahit kelan masarap talaga ang Tuyo sa almusal, diba.? ^_^
"Mauna na ako sa kotse anica, bilisan mo na dyan.!" tumayo na si ate.
Binilisan ko na ang pagkain at sumunod na kay ate sa kotse.
Sumakay agad ako sa front seat at nag'seatbelt.
Pina'andar na ni ate ang kotse. Papunta na kami sa school.
Nga pala, 4th year high na ko, graduating na, si ate naman nasa 2nd yr collge na sa course nyang BsHRM.
Iisang school lang kami kaso sa kabilang building sila, mga collge na kasi dun. So, ako hinahatid nya nalang ako total una naman building namin kaysa sa kanila.. Sa uwi'an naman minsan sabay kami,minsan hindi, kasi sya pa'iba-iba sched. nya kaya yun.!!
Huminto na kami sa tapat ng building na papasukan ko. Bumaba agad ako sa kotse.
"Bye ate.." nagwave ako kay ate at nag'wave din sya..
Dire-diretso lang ako sa paglalakad.
"Anica.!! best.!!" sigaw ni best Niña.
"best.!!" lumapit agad ako saknya at nagbeso-beso kami.
"Oi, best.! alam mo ba ang Knights-7 my show sa mall mamayang 3pm" bungad nya sakin at syempre nagning-ning agad ang mata ko."What?!! oh my gee.!! saan mo nalaman yan best? bakit di ko alam.!! ako ang #1 fan nila pero hindi ako updated.!!" niyug-yog ko sya habang sinasabi yan..
"Anu ba anica.! babali'an mo ba ako ng buto ha!?" inis nyang sabi sakin, OA ko naman kasi, haha.. Inalis nya mga kamay ko sa balikat nya.
"Ei,saan mo nga nalaman? kagabi pagcheck ko sa blog nila wala naman nakalagay dun ah." naka'pout kong sabi saknya at nag'cross arm pa, nagmamaktol kunwari.
"Surprise mall show kasi daw best.! ito oh.! tingnan mo.." pinakita nya sakin ang tab. nya. at nandun nga sa blog ng Knights-7 ang announcement na may surprise show nga sila sa mall.. (O.O)
"oh my gosh.!! kailangan ako makapunta doon best.!!! hindi pwedeng wala ako sa show nila.." nagpapanic kung sabi.! Oa na naman ako..
BINABASA MO ANG
Fall in love with my Idol
Teen FictionIsang babaeng nag'iidolo sa isang hiphop Group, ang KNIGHTS-7. 7boys na nag'ga'gwapohan, 7boys na magaganda ang boses, 7boys na magagaling sumayaw, 7boys na isang ngiti lang mahihimatay ka na, 7boys na maraming nag'iidolo, 7boys na maraming...