Chương 1:
Gia bình năm đầu, tháng 11, mồng một.
Biện Lương, Ngự Sử đài.
Tuyết là đêm qua đình, run sợ gió cuốn khiếu bán ngủ đêm, đem kinh thành trắng xóa đè ép một tầng.
Ngự Sử đài người đến người đi, đã bận rộn chỉnh chỉnh một cái sáng sớm.
"Hồ sơ, án sách."
Ngự Sử trung thừa tự mình dẫn người an bài, bận rộn sứt đầu mẻ trán: "Đều phải đủ, không chuẩn sai lầm giống nhau! Xe tù còng dùng mới... Không có liền đi tìm!"
Có người chạy chậm trình lên phó còng, trung thừa lấy cửa tay áo một cọ, liền vứt trở lại: "Làm sao bẩn thành như vậy? Đi lau! Vải trắng thí ba lần, không chuẩn thấy một chút đất gỉ!"
"Này một buổi sáng, xe tù đều đổi tam trở về."
Một cái hầu hạ Ngự Sử thấp giọng nói: "Cái gì trận chiến, hoàng thượng muốn tới đạo trường giam chém?"
"Cấm khẩu." Người khác nói nhỏ, "Còn không có bị mắng đủ? Nhanh đi sát là được rồi."
"Vật này có cái gì tốt sát?" Hầu hạ Ngự Sử thực sự đầu óc mơ hồ, ôm thiết liêu lầm bầm, "Lau đến khi lại sạch sẽ, còn không là một đao sự..."
Tiền triều tù ngục thiết lập tại Đại Lý tự, triều đại cho là không thích hợp, với lập quốc ban đầu thay đổi chế độ xã hội. Đem địa lao lưu lại Đại Lý tự, Thiên Lao phân dời đến Ngự Sử đài.
Tầm thường phạm nhân không vào Thiên Lao, tiến vào Ngự Sử đài ngục, không phải quyền cao chức trọng, chính là tội ác tày trời.
Ngự Sử đài đưa đi không biết nhiều ít xe tù, ra cửa đi bắc nhai, không ra một khắc liền đến phố xá sầm uất đạo trường. Ngày hôm nay bực này trận chiến, vẫn là lần đầu tiên.
"Cùng thánh thượng không liên quan."
Lão Văn lại đi tới, cúi người đem hồ sơ vụ án cộng lại: "Hôm nay vấn trảm, là nội giám giam giữ vị nào."
Hầu hạ Ngự Sử sửng sốt một chút.
Dù là ai chân không chạm đất bận rộn một buổi sáng, tính khí cũng không tốt đẹp được. Nói chuyện công phu, sân phơi trong đó, Ngự Sử trung thừa hỏa khí đã không đè ép được mà xốc phòng nắp: "Xưa nay xe tù cũng không có trâm hoa! Không có! !"
Mọi người sợ hết hồn, dồn dập tìm theo tiếng nhìn sang.
Thay đổi ba lần xe tù dọn dẹp đến sạch sẽ, xe thức đều lau đến khi sạch sành sanh.
Phạm nhân trong tù xa cũng bị hét có chút mộng, từ gông gỗ bên trong bắt tay rút khỏi đến, xoa xoa chấn động đến mức không nhẹ lỗ tai.
Nội giám chuyên môn giam giữ hung hãn ác phạm, người không phận sự thấy không được. Từ nửa tháng trước người bị trói đến chặt chẽ, suốt đêm áp giải tiến vào, hầu hạ Ngự Sử cũng là lần đầu thấy này vị nghe đồn bên trong "Cực đoan hung ác, giết người như ngóe" hãn phạm.
Xem tuổi tác bất quá chừng hai mươi tuổi, mặt mày có được anh khí sơ lãng, trên người chỉ mặc lên kiện đơn bạc áo tù, giặt hồ đến đặc biệt sạch sẽ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Điện Hạ Muốn Ta Trả Lại Danh Dự Của Hắn - Tam Thiên Đại Mộng Tự Bình Sinh
RomanceCổ trang, cung đình, hào môn, thâm trầm nội liễm công x nhìn như lang thang kì thực tâm tư cẩn thận thụ ๖ۣۜHưởng thọ theo sổ tử thần: Hoàn 155 tuổi + lần chết lâm sàn0 ๖ۣۜNhử mồi Trấn viễn hầu phủ chém đầu cả nhà, tiểu hầu gia Vân Lang chạy trốn nă...