Copyright © 2012 by Khem N. Alvarez a.k.a. pwinkteta030894
All rights reserved.
No part of this book may be reproduced or transmitted in any form or by any means, electronic or mechanical, including photocopying, recording, or by any information storage and retrieval system, without written permission from the publisher.
For information address Khem N. Alvarez,
Cabahug St.,Poblacion Sur, Bilar, Bohol
6317, Philippines
CONFESSIONS OF A FRUSTRATED BEAUTY QUEEN (C.O.A.F.B.Q)
Written by: pwinkteta030894
A/N: guys!. Hello first time kung sumulat ng Tagalog Story,talagang nainspired lang ako dahil sa kababasa ku kay HaveYouSeenThisGirl,alyloony at purpleyhan. Salamat sa inyung 3 at sa iba pang mga authors dahil sa inyu nagpupursige din akong magsulat J kung may babasa man nito, pasensya napo kung masyado akung “Code-Switching” kasi po Boholana po ako at di sanay magtagalog, pasensya po talaga J sana magustuhan po ninyu ang first try ko sa pagsusulat, comment po kayu ha??
Lots of love, pwinkteta <3
PROLOGUE
Saint Juuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuudeeeeeeeeeeeeeee!!!!!!!!!!!!!!
Potek! Sira na ata vocal cords ko sa kakatawag sa bus na iyon, napaupo nalang ako sa corridors ng university naming habang minamasahe ang throat ko at nagpupunas ng pawis ko, hay naku!!! naiwanan na naman ako ng last trip na bus papunta sa amin, so no choice na naman ako kundi sumakay ng motorsiklo!
Hehehehe, siguro nagtataka po kayu kung bakit ako sasakay ng bus kung meron lang naman akong motorsiklo nu? Correction po, hindi po yun saakin para lang po yung tricycle pero motor lang and nandun uso po yan dito sa amin J
So yun nga, naiwan ako ng last trip at mag-aalasais na ng gabi, hahaaiiii. Bakit ba kasi ang tagal namin natapos sa pagtatawanan ng mga kasama kung staffwriter, ayun tuloy magmomotorsiklo ako pauwi, ayaw pa naman ni mama na magmotor ako kasi 10 pesos ang pamasahe, sa bus eh 5 pesos lang J ang kuripot ng mama ku noh?? Hehehehe
Ayun, pagdating ko sa bahay ay pinagalitan na ako ni mama dahil ang tagal kung umuwi (mama naman 6:30 pa naman eh), pero di na bago sa ‘kin yan, sanay na ako. Sa araw-araw ba naman na pinapagalitan niya ako sino pang di masasanay? At yan ang isang parte ng buhay ko na di mawawala J
INTRODUCTION
//Jouquim’s POV//
*FLASHBACK*
“JOUANNE QUIMBERLEY NAVARRO ALFEREZ ALAM MO BA KUNG ANONG ORAS NA HA???”
“ASDFGHJKL..QWERTYUIOP..ZXCVBNM..”
“JOUQUIM! Ala-7 na ng umaga! Bumangon ka na at tiyak na malelate kana sa school!! First day pa naman, hay naku bata ka nakakakunsumi”
“Mama naman eh, gusto ko pa matulog!!!.zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz”
*PAAAAAK*
“Mama naman eh kung makasapak wagas! Sige na babangon na!”
Iyan ang mama ko, grabe, daig pa ang alarm clock makapanggising at grabe din kung magalit, biroin mu!pinagsigawan pa ang mahaba kung pangalan? Tss. Kainis naman eh.
BINABASA MO ANG
Confessions of a Frustrated Beauty Queen (C.O.A.F.B.Q)
Teen Fictionnobody's perfect sabi nga nila meron maganda at sexy pero bobo at maldita naman, merun din namang maganda,matalino at mabait pero mataba at di kaaya-aya ang katawan. ang C.O.A.F.B.Q. ay storya ng isang matabang babae na gusto maging beauty queen, sa...