Vòng 1: Số Nhọ của Aomine (p. I)

246 18 9
                                    

Người chơi: 10 người (2 Impostor)

Kuroko: Xanh lơ
Akashi: Đỏ
Kise: Vàng
Momoi: Hồng
Aomine: Lam
Kagami: Nâu
Midorima: Lục
Takao: Cam
Murasakibara: Tím
Himuro: Đen

Bản đồ: The Skeld

There are 2 Impostors among us

[Có 2 Kẻ Mạo danh giữa chúng ta]

"Chán quá, không được làm Impostor." Aomine vừa nhìn màn hình đã than thở.

Phòng Among Us của họ gồm mười người chơi, hai Impostor. Mở đầu vòng chơi, hệ thống sẽ chọn ngẫu nhiên hai người làm Impostor, những người còn lại sẽ là Crewmate. Và, màn hình của người chơi sẽ hiện ra họ là Impostor hay Crewmate.

"Aomine, ngắt tiếng." Qua cuộc gọi trên Messenger, Akashi nói. Mục đích của trò chơi là tìm ra ai là Impostor, nên để trò chơi được công bằng, khi không phải đang họp, tất cả mọi người phải ngắt tiếng Messenger để tránh trường hợp nghe lỏm.

"Rồi rồi." Aomine nói qua loa rồi ngắt tiếng. Hắn nhìn tên nhân vật được viết bằng màu đỏ của mình và cười gian ác. Để phân biệt với những người chơi khác có chữ tên màu trắng, trên màn hình của Impostor, tên của Impostor sẽ có màu đỏ rực.

Hí hửng vì việc mình được làm Impostor thỏa thích xong, Aomine mới phát hiện ra tất cả những người khác đã đi làm việc của mình rồi, chỉ trừ mỗi nhân vật của Akashi vẫn còn đang đứng ngay trước mặt hắn. Dù cách màn hình, Aomine vẫn có thể cảm nhận được ánh nhìn chằm chằm của vị đội trưởng cũ.

"Đừng nói nói Akashi đã biết mình là Impostor rồi nha." Aomine đau đầu nói. Nhưng rồi khi nghĩ lại lần nữa, Aomine lại cảm thấy không có khả năng đó. Akashi dù có thần thông quảng đại đến mức nào cũng không thể chưa ai làm gì cả đã có thể đoán được Impostor là ai chứ. Nếu Akashi thật sự làm được điều đó thì quá hack rồi.

Nghĩ vậy, Aomine yên tâm điều khiển nhân vật rời khỏi nhà ăn kiêm nơi tập hợp, đi vòng vòng tàu tìm kiếm nạn nhân.

Trò Among Us trong cảm nhận của Aomine khá giống với Ma sói hay Mafia. Người chơi được chọn vai một cách ngẫu nhiên, không ai biết vai của những người còn lại.

Trong Among Us, Impostor được phép biết nhau, và mục tiêu của họ chính là giết Crewmate—họ thắng khi số Impostor bằng số Crewmate còn sống sót.

Crewmate thì hoàn toàn trái ngược. Họ không biết được vai của những người còn lại và phải đoán ra Impostor là ai. Họ có thể xử lý Impostor bằng cách bỏ phiếu cho Impostor trong cuộc họp và thắng khi họ xử lý hết tất cả Impostor.

Aomine vừa nhìn Kise đứng rất lâu cạnh bàn trong Admin [Phòng quản lý] vừa cười khoái chí. Chắc hẳn hắn đang làm nhiệm vụ Quẹt thẻ mà quẹt thẻ mãi vẫn quẹt không được.

Khắp bản đồ phi thuyền mà họ đang chơi đầy rẫy những nhiệm vụ. Đầu vòng Crewmate được giao ngẫu nhiên một số lượng nhiệm vụ nhất định. Nếu tất cả Crewmate đều hoàn thành chúng, Crewmate sẽ tự động thắng mà không cần xử lý Impostor. Điều này vốn để hạn chế thời gian của một vòng chơi, đồng thời tạo sức ép buộc Impostor phải giết Crewmate trước khi mọi người làm xong hết nhiệm vụ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 22, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Không Sợ Đối Thủ Mạnh (Among Us verse)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ