Shane's POV
⏰
*Kringgggggggggg*⏰
Napamulat ako ng aking mga mata dahil sa nakaririnding ingay ng alarm clock ko dito sa kwarto at nanlaki ang mga mata ko dahil sa kung anong oras na...
"Male-late nako!!!!" Sigaw ko at at dali-daling bumangon. Mabilis kong ginawa ang morning rituals ko at nagsuot ng aking school uniform ghad!!! Hinalungkat ko ang aking kwarto sa kakahanap ng makapal kong salamin at nang makita ko ito aad akong lumabas ng kwarto.
Paglabas ko ng kwarto agad akong pumunta sa dining area ng aming dorm at naabutan ko dun ang bruha kong dorm mate. Tss,di man lang ako ginising.
Nang makita niya ako ay agad itong ngumiti ng napakatamis habang lumalamon ng almusal na inihanda niya mismo. Binati niya din ako pero ako nakasimangot lang. Nagtatampo akow...
"Ohhh kay aga-aga nakasimangot ka anyare??" Tanong ng lukaret kong kaibigan na ikinaismid ko lang
"Di mo man lang ako ginising" pag-mamaktol ko
"Ehhh ang ganda ng tulog mohh ehh!! Nahiya naman kasi ako!! Daig mo pa si Sleeping Beauty na isinumpa ni Maleficent. Nako malulugi ang Disney sayo!!" OA niyang pagkakasabi
"Che!!! Ewan ko sayo!!" Sabi ko nalang at pina-ikotan ko siya ng mata. Kahit ano man ang sabihin ko,ako din naman ang matatalo.
Kaya kumain nalang ako at mabilis na naglakad palaba ng dorm. Kahit papano hawak na namin ang schedule namin. At guess what?!! Classmate ko ang bruha kong dorm mate. Ang problema lang namin ay kung asan ang room namin,sa laki ba naman ng paaralan na ito!!
"Naku paano ba yan ang laki naman ng unibersidad nato" pagmamaktol ni Illa
Naglalakad na kami ngayon sa hallway ng university at para kaming mga baliw dito dahil di namin alam kung saan ang room namin.
"Pang world class ba ang university na ito?? Ghad na iistress ako,pangarap ko lang toh noon kapapanuod ng bl movies o series at k-drama!!Hays" dagdag pa niya na hinihilot ang sintido. Stress daw ang warka
"Hayyy,ewan ko sayo Illa ang OA mo talaga kahit kailan" sabi ko sakanya at bumontung-hininga,kahit saan mo dadalhin tohh ang OA niya talaga palibhasa may pagka-brat kasi. Nerd na brat diba unique??
"Hey" napatingin kami sa paligid ng may narinig kaming tumawag samin
Nang wala kaming makita ay sabay nalang kaming nagkibit-balikat at patuloy na naglakad
BINABASA MO ANG
Behind Her Glasses (Series #1) Shanna Squires
Teen Fiction"You can't judge a book by it's cover. And you can't definitely judge a person by it's cover cause humans are not books." Kasabihang umiikot sa ating mundo na minsan ng naging inspirasyon ni Shane. Siya ay isang college nerd a pimple monster. Studyi...