PROLOGUE

12 2 0
                                    

Celeb! Ano na ang tagal mo naman jan! Ma lalate na tayo! Sambit ni Natasha habang nag hihintay sa sala ng kaibigan.

Ano na?! First day na first day late tayo?! Sunod niya pa.

Easy, easy... akong bahala, huwag kang mag alala. Gusto mo lang makita si Trevon e! Kunwari ka pa. He tease her.

Heh! Bahala ka jan! Sa susunod hindi na kita hihintayin! Na- la late ako sayo! She said

Ngayon lang naman. Sumusukong sabi niya.

Caleb and Natasha are best friends since childhood. Since malapit lang ang bahay nila sa isa't isa madali nilang napupuntahan ang isa't isa kung gustuhin nila.

you okay? Caleb asked ng makarating na sila sa loob ng school.

Yeah. Kinda, kinakabahan ako. She answered honestly.

Why? He asked
Mom said Highshool life is the best! So don't be scared please? He said

Tara na nga! She said

"Good morning class! I will be your adviser, for this whole school year"
You can call me Ms. Sandoval or Ms. Angelica, as you preferred I don't mind.

Ms. Sandoval said, mukha siyang terror at usap usapan din na masungit itong teacher na to. Dahil walang asawa.

I have only one rule inside my class, I don't want late in my class, I will not accept it! Nagkakaintindihan? Ms. Sandoval said
Eto na nga ba! First day na first day nakakakaba na siya!! Kinakabahan na ako!

Ms. Johnson are you listening? Ms Sandoval asked.
And one more, I want all of you attentively listen in my class! Hindi kung ano-ano ang iniisip nyo! Dagdag pa niya.

Yes miss!

Ayos ka lang? Caleb asked

Grabe nakakakaba yon! Tawa ko

Tara na nga! Gutom na ako dagdag ko pa

Hi Natasha bati ng mga classmate naming lalaki habang naglalakad papuntang cafeteria

Ng makarating kami sa cafeteria bumili na agad kami at pumunta sa susunod na klase.

Nakaka drain talaga ng utak si Sir Endoza! First day na first day nag discuss agad ang hirap! Talagang hindi ako magaling sa Math, ang hirap talaga non nakakainis, kahit anong aral ko hindi ko pa din magets ughrr!

Okay lang yan! Tulungan nalang kita nakangiting sabi ni Caleb

Napakaswerte ko talaga na siya yung kaibigan ko kahit minsan hindi namin mapigilan magka galitan, and I guess its normal, lahat naman ng magkaibigan may mga pagkakataong hindi nagkakaintindihan.

How's your day, anak? Dad asked habang kumakain kami ng dinner.
Mom and Dad are usually busy sa business kaya minsan lang kami nagkakasama sama as well as Caleb parents.

It's fine nothing interesting happens. I answered without looking at them.

Okay good to know, If you have problems in school don't hesitate to tell me and mom, You know we always have time for you anak, and don't worry just enjoy your school. Dad said
I am very great full na nsiintindihan ako ng parents ko at hindi nila ako pini-pressure pag dating sa academics.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 01, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Eternal LoveWhere stories live. Discover now