Chapter 2 : My Savior

12 0 0
                                    

shock siya pero nakisama lamang.

"Yes, siya pinunta ko dito..."

"and who are you sino ka sa kanya.."

Shin is this your chance to show your love for her before its too late. tumingin siya kay Lacey saka pa siya humarap ulit sa dalawa.

he proudly to said this word ang salitang hindi niya nasabi before Lacey died. 

" I am lacey boyfriend..." pinagmalaki niya siya ang boyfriend ni Lacey sa harap nina Kiel and jasmine.

glad I do this right for her, very disappointed to myself that time bakit? huli ko na realize How much I love her. ayoko na manghinayang pa I will do everything today to make her happy before she died.

slightly laugh si Jasmina, hindi siya naniniwala because she know everything about lacey no one had interested to her and kiel is lacey crush no more.

"C'mon Mr. handsome tulad mo hindi bagay sa kanya and how much lacey pay to you para magpanggap na boyfriend niya.." 

" What did you say? lacey never did that to me bakit? ako magpapanggap na boyfriend niya in a place I like her now, she said yes to me yesterday I am happy and last Miss hindi ako boyfriend for rent kung kanino kanino lang may dignidad ako bilang isa lalaki and you don't know me its better to you to stop hurting my girlfriend feelings.." sabi ko ito'y galing sa puso ko and I change little bit what happen hindi ko alam sunod na mangyayari sa amin.

jasmine was embarrassed so they quickly left with kiel who did nothing to stop her from saying bad things. I can't believe why lacey likes him hindi man lang kaya ipagtanggol si lacey alam niya mabait and for me lacey is beautiful than Jasmine na walang ginagawa ibully yung hindi nakakangat sa kanya standard level of beauty.

Wake up bro..

" Ahh.. thank you " she said

Lacey if you only knew everything but, all I want is make you happy and ayaw ko na magkamali pagdating sayo because I love you so much.

Bumitiw sa pagkakaakbay niya.

" Well, I see in your eyes yung kaba hindi ko alam what happen between you and them but you need help by the way am Shin and you are lacey right I heard your name.."

ready ko kanan kamay para makipagkamay sa kanya.

"thank you again shin today.." masayang nakipaghand shaking siya sa akin.

never let you down again Lacey now. sunod ay hahayain mo ako para samahan ka today pero hindi ko alam kung yun pa rin ba pagkatapos kong baguhin yung iba na dapat kong sasabihin sa kanila.

" Are you busy to today Shin kasi gusto ko sana kung maaari samahan mo ako.." blushing mukha niya sa akin.

" ahh.."

kunwaring hindi ako papayag kasi dapat sundin ko pa rin ang nangyare that time hindi niya ako titigilan hanggang sumagot ako ng Oo.

so cute that time hindi ko naamin yun.

"please shin.."

nagpaawa effect siya sa akin like what she did during my time I mean in the past anong magagawa ko why im here because of you so payag ako.

"Okay fine.. "

pretend not to be happy while deep inside my heart is pumping hey! heart please keep quiet in front of her.

sinahaman ko na siya malas lang kulang yung pera niya kaya ako pa nanlibre sa amin dalawa sakit sa bulsa sa akin hehe pero okay lang.

bumili ako para amin match Dark choco with cream cheese and crushed oreo sa taas kita kong masaya siya sa add ons. sometimes gusto niya magdagdag kaso sakto lang dala kapag bibili sinabi niya sa akin.

she is enjoying it miss you lacey sana tumigil na lang ang oras para sa atin dalawa kung pwede lang pigilan kamatayan mo ngunit hindi ko maaari sino ako at anong laban ko kay kamatayan pati rin sa oras. I only can do for you is iparamdam ko pagmamahal na aking pinagkait sayo and pangako ko sarili na tulungan ka hanapin iyong kagandahan.

you're so beautiful if everyone knew it, puro kasi sila tumitingin sa outside than inside hindi man nila ako katulad pero nasaktan kita dahil bulag ako deny ko feelings ko para sayo.

isa oras kami sa milk tea shop na dalawa. pinauna ko bago ako gentleman dapat paraan ng lalaki to show the girl how she is important.

"Thank you ulit masaya ako nakilala ka.."

"Me too bye Lacey.."

tumalikod na ako sa kanya dahil magkaiba kami ng dadaanan. gusto sumigaw sa tumawa si Shin napasaya niya kahit saglit si lacey nang bigla naman huminto nasa paligid niya.

siguro si misteryoso lalaki nagpatigil ulit.

"correct shin akala ko hindi mo na ako kilala.."

"can i ask you sino ka ba talaga.."

"just call me Time ako may hawak ng oras at panahon tandaan mo kahit nabago yung iba bagay pero hindi mo maaaring pakialam kamatayan ni lacey kundi parurusahan ka.."

may punishment kapag pinakailman ko.

" noted Time hindi ko kakalimutan sinabi mo.."

"Good"

slight smile at me and he disappear again. misteryoso niya pero ito chance na makasama ko siya panandalian talaga nga ba wala ako magagawa tanong ko sarili ko kung iisipin takot ako punishment pero ayaw ko mawala si lacey ulit sa akin.

what should i do save her but, have to face the consequences of my action by changing her death or stay with the flow.

sumasakit ulot ni shin kung anong pipiliin niya sa dalawang option. sa kalayuan nagmamasid lang si time sa kanya bukod sa binasa niya nasa isip ni shin.

Shin hindi mo alam consequences if you did it kung ako sayo tanggapin mo na lang pinag usapan natin thats my rule - time

samantala masayang bumalik sa bahay si Lacey dahil kay Shin nadatnan kanyang Ate Mikka watching kdrama accidently look at her.

kita niya masaya kapatid.

"Anyare sayo mukha masaya ka.." usisa niya

"Yes, ate nakita ko si kiel and jasmine.."

"Ehhh yung nagreject sayo bakit? masaya kapa?"

"nagkita kami muntik na ako mapahiya pero there is some one my savior"

naintriga ate niya kung sino yung savior ng bunsong kapatid tulad ni shin she want her younger sister to be happy.

"ayiiee sino siya tell me about her.."

tumabi si lacey sa kanyang Ate ikwento niya nangyare and paano siya pinagtanggol ni shin kay jasmine pati na rin sunod na nangyare. kinikilig ate niya the way nilarawan si shin tulad ng isang prince saving the princess sa bad guys.

prince charming came from nowhere to save her sister kay jasmine kaya proud si Mikka sa lalaki nagligtas sa kahihiyain ang kapatid.

" whattt! really he said that.."

"Oo ate sinabi niya boyfriend ko siya kaya lagot ako sa monday.."

"ala pero okay lang yan panindigan mo boyfriend and girlfriend ka niya teka anong buong pangalan ni shin let check him sa social media?.."

"sorry Ate shin lang sinabi niya sa akin pero sana magkita kami ulit na dalawa.."

umaasa nakangiti si Lacey sana magkita kundi naman thankful she met shin in one chance in life pinatunayan nya merong matitino lalaki gwapo sa mundo.


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 26, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Time with youWhere stories live. Discover now