PROLOGUE

866 27 4
                                    

AN//: My biggest flex, i can be alone the whole day and still be happy. (Alam ko na madaming makakarelate dito. Enjoy self hahhahah."






Inayos niya ang medyo na kusot na damit, bago pinidot ang bell sa napakalaki at mataas na gate. Twelve feet ata ang taas nitong rainbow gate na ito, sarap magselfie sa isip niya lang.

Kapag naging close ko ang may ari ng bahay na ito kahit siguro araw araw akong magpapicture dito rainbow gate ay okay lang. She giggled at her idea.

Ilang minuto lang ang nagdaan at bumukas agad ang malaking gate sa harap niya nakita niya ang isang nakauniforming babae. Medyo may katandaan na ito at mukhang mabait, napanatag ang loob niya at inisip na lamang na mabait ang magiging amo.

"Magandang umaga sayo hija, sino hinahanap mo?" Nakangiting tanong niyo sa kanya na nakadungaw sa loob ng malaking gate.

"Good morning ako po si Zitten Yone Veijon nandito po ako para sa tutorial ng dalawang bata, magandang umaga sayo!" Bati niya dito.

Nakatanga lang ito sa kanya ng ilang minuto bago napakurap at ngumiti din. Marami talaga ang nagsasabing maganda siya, pero hindi siya naniniwala sa mga ito. Except sa papa niya na kapag ito ang nagsasabi, alam niya na totoo iyon, kahit nga ang kapatid niya na loko loko at ina na madaldal din ay hindi siya naniniwala kapag sabihan siya na maganda. Baka kasi niloloko siya ng mga ito, puro kalokohan lang ang sa isipan ng kapatid at ina niya.

"Ako nga pala si Yaya Delia magandang umaga din sayo hija, napakaganda mo para kang artista. Totoo ka ba na nandito ka para sa tutorial ng mga bata?" Hindi makapaniwalang tanong nito naikinangiwi niya dahil pinadasahan siya ng tingin sa suot niyang damit. Nahihiyang binaba niya ng kaunti ang damit niya dahil medyo umangat iyon. Sinisi niya bigla ang sarili kong bakit siya na niwala sa ina na boots at above the knee fitted dress ang susuotin na damit. Sabi na nga eh, niloloko siya ng mga ito, humanda talaga ito pagkauwi niya isusumbong niya ito sa ama niya.

"Hindi po ako artista manang, guro po ako at sayang naman ang pera kaya tinanggap ko ang tutorial sa mga bata. Isa pa malaki ang sahod kailangan ko iyon ngayon dahil may mga kapatid pa akong pinapaaral."

Bakit pa kasi sampu talaga silang magkakapatid tapos dalawa pa lang sila ni Joshua ang nakapagtapos. Ang mga kapatid niya ay nasa colehiyo, high school at elementarya pa lang, at ang titigas ng mga ulo. Nang tanungin niya ang ina kong bakit hindi na lang ginawang isang dosena eh dahil daw naawa sila sa amin dalawa ni Joshua. Note the sarcasm please. Ang mama niya ay may maliit na canteen sa school at ang papa niya naman ay isang janitor ng parehong school. And they feel inlove a they have US!

"Yaya Delia hindi ba sinabi ko na sa inyo na ayoko na may pumapasok na ibang tao." Narinig niya ang baritong boses sa likuran niya kaya binalingan niya ito.

Halos malaglag ang suot niya na panty dahil sa mala adonis na lalaki na nasa harapan niya ngayon na madilim ang mukhang nakatingin siya. He has a broad shoulder, veiny arms, thick eyebrows and eyelash. Kissable lips and a damn square jaw that was very atteactive. He stood six'two with very handsome face she ever see. And she just a maniac woman!

"Stop ogling me miss, i suggest you to go back from where the hell you from." He said and then smirked.

Matagal bago siya nakabawi ng tingin dito. Huminga muna siya malalim at pinantayan din ang tingin nito sa kanya. "Hoy wag na wag mo akong sinisigawan dahil hindi ako bingi." Ani nita pero sa totoo lang ay halos mawalan siya ng hininga dahil sa lakas ng tibok ng puso niya.

Napakunot ang nuo nito pero bago pa ito nakapagsalita ay nagsalita si Aling Delia. "Ahemm. Señorito siya po ang guro na kinuha pong maging guro ng kambal." Mahinahon na ani ni Aling Delia pero hindi ito tinapunan ng tingin ng binata.

Pinasadahan siya nito ng tingin mula ulo hanggang paa, ilang beses nito iyong ginawa. Binigyan siya nito pagkatapos ng nagtatanong na mga mata. "Hmmm... really boots and sexy dress! Really? Hindi ko alam na ang pandamit ng mga guro pala ngayon ay papuntang club na hindi sa eskwelahan." He said sarcastically. "Are you sure you are a teacher miss. Baka niloloko mo lang kami." Uminit talaga ang ulo sa sinabi nito

He don't have an authority to question her profession. "Excuse me sir ha, guro po ako at hindi po ako pupunta ng club. Ganito lang po ako magdamit, pero hindi ka naman inaano ng suot ko na damit isa pa mga bata ang tuturuan ko hindi ikaw." Ani niya at inirapan ito ng ilang beses.

Napailing na lang ito at napabuntong hininga. "Dont wear that kind of dress again okay."

Inirapan niya ulit. "Ma-su-su-nod po!" She said sarcastically making him annoy. Pero malakas ata magkontrol ng emosyon ito dahil supladong iniwas lang nito ang tingin sa kanya.

"Yaya, yaya... is she our teacher po?" Thanks to a very cute and adorable baby girl for interrupting them, one point for baby girl.

"Oo siya nga."

Tiningala siya ng bata tinitigan mula ulo hanggang paa gawa ng ginawa ng ama ata nito. "You are so pretty, are you really my teacher?" She asked cutely.

Nilapitan niya ang bata gusto sanang ihug kaya lang nahihirapan siya dahil sobrang iksi ng damit niya. Kapag pinilit niya makikita talaga yong singit niya nasa likuran niya naman ang ama nito na ubod ng sungit.

She smiled sweety and lean a little. Ang kamay nito ay nasa manggas ng damit niya at pilit na ibinababa iyon. Maya maya pa ay may humawak sa beywang niya, susuntukin niya sana ng bumaba ang tingin niya. May jacket na binalot sa beywang niya, malaki iyon sakop ang maliit niya na beywang matatago din ang singit niya dahil doon ng balingan niya ang mapangahas ay nanlaki ang mga mata niya.

"See. Nahihirapan ka dahil sa suot na iyan. Don't wear that kind of dress again, you are giving me a boner." He whispered in her earlobe.

Nagtayuan talaga ang balahibo doon. Damn this man.

"It is my first time seeing you tito being sweet with a woman." Sabi naman ng super cute na batang lalaki, pamangkin nito pala ang mga bulilit. Hmmm single! Ayyy pwede! Natawa siya sa mga iniisip niya.

Mukhang mamasabak talaga siya nito sa gyera.





☆☆☆☆☆
AN//: please support me again for his beat series 3 i hope you all happy and bless everyday 💚💚💚💚

HIS BRAT SERIES 3: KIER RELAN NAVARRO Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon