Tsk tsk tsk. . . Napapailing at napapa-facepalm nanaman sa mga naglipanang mensahe ukol sa nalalapit na katapusan ng mundo sa newsfeed ko.
End of the World? wehhhhh.
Subukan nyo kayang mag- Snickers® baka gutom lang yan. Di ba mahirap mag-isip paggutom. Geh(may "h" talaga ang dulo sabi ni ako:) ) kumain ka muna. .
Anu ok na? P'wede na bang magsimula.
Mahirap talaga ipaliwanag ang mga bagay-bagay sa ating mundo. Lalo na kung paano nabuo ang ating mundo pero siguro di na natin kaialngan pa pagtalunan ang bagay na ito, bahala na ang mga sayantista magkagulo sa mga bagay na yan.
Ang gusto ko lamang ay malinawan kung bakit nga ba gustong-gustong hulaan ng mga tao kung paano at kelan magwawakas ang mundo.Dahil dito umiral nanaman ang pagkabagot ng aking kukote at di sinasadyang magbigay ng konklusyon at mang-hula na rin kung pa'no nila naisip na hulaan ang katapusan.
Una, Ang paboritong kong hula ni pareng nostradamus sa katapusan ng mundo..
"From the calm morning the end will come when of the dancing horse the number of circles will be nine."
Naisip ko lamang, napanaginipan nya nga kaya ang (pinakamasagwang)masayang sayaw sa balat ng lupa (no offense sa mga may hilig nito *peace*)
at gusto nyang ma-aningin tayo pag-umabot ito sa billion views( ayon sa nag-interpret na nabasa ko) dahil sa di nya inabutan ang panahon na may Youtube o dahil gusto nya rin masayaw ito.hehe.
Hmmm.. siguro dahil out of place sya lagi sa panahon nya kaya nagagawa nyang magsulat ng kung anu-ano at manghula..
Pero may isa pa akong hinala. Siguro pakana ito ng mga alipores ni Justin Bieber dahil naungusan sa top views ang idolo nila. :)
Ikalawa, ang kalendaryo ng Ancient Mayans. Mejo historical ang bagay na ito at talagang mahirap ipaliwanag. Maraming scholar, scientist at magsasaging este archeologist ang mga nagbigay pakahulugan sa bagay na ito.
At dahil isa ako sa mga "meron" doon(@_@), may mga interpretasyon din ako.hehe
Ano nga ba at bakit natapos ang kanilang kalendaryo na natuon sa nalalapit na araw ng Disyembre 21, 2012?
At ito ang ang isa sa aking palagay. :)
(copy ito from my fb..kaya wala yung image.haha)
Katatamad naman mag-isip at mag-type pero sana may naintindihan kayo sa mga pinagsasabi ko.hehe
Dagliang Pagsulat ni Jerkong