Chapter 4:Trouble

23 1 0
                                    

Chapter 4:Trouble

Louise POV

My god. Ang sakit..buti na lang sa gilid lng ng bibig ko..

"Matuto kang lumugar Newbie!" sabi niya saakin...shit hindi ako mahilig sa Trouble katulad ng kapatid ko..pero ang sakit eh!

"Once in For all ..did you know me?!" tanong ko sa kanya buti na lang tagala parehas kami ni Erroll kapag galit..

"Wag mo nga akong Englishin..at kung hindi man kita kilala hindi ko na kasalanan yun ako ang dapat mong kilalanin!" sabi niya saakin..

"Chief..--

"Tumahimik ka Japs..hindi kita kinakausap!" sabi niya kay Japs..

"O ano..hindi ka maka sagot dahil ba tam ako..Puta eh Gago ka pala eh!" sinapak nya ulit ako..hindi naman masakit pero kumikirot na..nilagay ko lang yung kay ko sa Bulsa ko sana tama ang mapindot ko..

"Ano magpakilala ka? Masyado kang mapapel eh Newbie ka lang dito..wala kang binat bat sa mga grades ko sa Trigo at Calculus na 97!" natawa na lang ako so kaya pala syaasyadong mayabang kasi..yun yung grades niya.alay ko ba baka basics lang sa calculus at trigo yung lesaon nila kaya napaka taas ng Grades nya..

"Aldrean!" napatingin ako kay Mike..nilabas ko sa bulsa ko yung Phone ko saka..tiningnan si Erroll ying tinawagan ko..pero na end na..

"Aba nag hatak ka pa bg mga kasama mo! Lampa!" sabi niya saka sinuntok ulit ako..this time..napaupo na ko

"Sir Loue! Okay lang ba kayo!"tanong saakin ni Mike tsaka may biglang pumasok na mga lalaki Men in Black

Lagot!!

"Enrique! Aning kalokohan toh?" si Dad..bat nandito sya..si Erroll talaga

"Hi Sir! Tinuturuan ko lang ng Leksyon tong Newbie masyadong mapapel eh!" sabi nung Enrique..na pa tingin ako kay Dad..DEADLY para syng Dragon..

"Kilala mo ba kung sino yang sinunyok mo ng tatlong beses..at sinasabi mong Newbie?!" dad please..wag!!

"Hindi na sir kasi Wala naman akong panahon para sa kanya eh!"

"So dahil dyn sa sinabi mo hindu ko na itutuloy ang pagpapakilala sayo sa anak ko..at ititigil ko marin yung Arrange Marrige na gusto mo para sa anak ko .. !"

"Sir ano naman pong kinalaman nio sa Newbie na to?"

"ANAK KO SYA! kAMBAL SYA NI LUIS..at Ate niya si Louise na gusto mo..kaya ititigil ko na!" napanganga na lang din si Enrique at yung mga classmates ko

"Louise tara sa kotse mo..excuse ka ngayon..exempted ka sa exams!"bulong saakin ni Mike tumango na lang ako sa kanya saka..naglakad..ano ba kasing Trouble toh!

Nang nasa Kotse na kami..may kinuha si Mike sa Compartment..

"Gagamutin mun natin yang sugat mo..!"

"Salamat..pero sana hindi nyo na lang tinawagan si Dad..papagalitan pa si Erroll nito eh!"

"Wala na tayong magagawa..nandito na eh! Sabi saakin ni Ron nagtataekwondo ka daw..bat di mo nilabanan!"

"Ayaw ko!! Pumunta ako dito na may dalawang misyon ang matulungan si Terrence at Si Erroll!"

"Hindi ko alam kung talagang makulit ka o sadyang mabait ka?"

"Both!" sabi ko nagtawanan naman kaming dalawa

"Pero kasi..kaya ako pumunta dito para tulungan si Terrence..simula nung injury niya..hanggang ngayon sa tuwing naiisip ko yun hindi ko ma lang namamalayan na umiiyak na pala ako..at isa pang dahilan si Terrence kasi Idol ko inspiration kung baga..pero nalungkot ako nung sinabing hindi na sya makakalaban!"

All Boys Academy(On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon