page 97

1.5K 24 0
                                    

Addilyn's POV

We're here in Mami Prim's car and she's actually driving. Hindi ko talaga alam kung saan ba yung location namin ngayon. Kaming tatlo nina Max at Ely yung nandito sa likod then sila Prim at Cai sa harap.

"Cai, saan ba tayo ngayon? Malayo ba?" Tanong ko kay Cailles dahil siya ang navigator namin today. Hahahaha.

"Mga 30 minutes drive lang 'yon." Sagot naman niya habang cino-connect niya yung phone sa car through bluetooth. Tumango-tango na lang ako.

Medyo inaantok pa kasi ako, ewan ko ba. Siguro kasi nagpuyat ako kagabi kakanood ng k-drama. Naghanda pa ako ng mga foods para rito sa picnic namin. Tinulungan naman ako ni kuya kaso nakatulog naman. Hays, kaya hindi nagkakaroon ng jowa 'to e, puro tulog na lang.

At dahil kaya pa naman ng oras, napagdesisyunan kong umidlip muna kahit saglit lang. Gigisingin naman nila ako kapag nandoon na kami o kaya malapit na.

------------------

Makalipas nga ang ilang minuto ay naramdaman ko nang may gumigising sa'kin. Naririnig ko rin ang malakas na kanta dahil siguro kay Cai.

"Addi, malapit na tayo." Sabi ni Ely sa akin.

Maganda na bago mag-sunset ay makarating na kami talaga. Ang ganda ng view 'non, e. I love the clouds din whenever sunset na kasi hindi lang siya white, nahahaluan din ng color ng sun.

"Addi, may paparinig ako sayo. Sabihin mo feedback mo after ha?" Biglang sabi sa akin ni Cai na hawak hawak ang phone niya hanggang ngayon.

"Huh? Mamaya na 'pag nandoon na tayo. Malapit na naman eh, diba?" Sabi ko nang nakakunot ang noo.

"Saglit lang naman 'to eh, oki?" Pamimilit pa niya.

Wala na akong nagawa nung na-play na niya ang kung ano mang ipaparinig niya sa akin. Kita ko naman 'tong ibang kasama ko na wagas kung ngumiti. Ano bang meron? Parang sira naman 'tong mga 'to eh.

Nagsimula ito sa instrumental na kanta hanggang sa may narining akong boses niya. Ano na naman ang pakana nitong mga 'to? Hahahaha.

"Hi, Addibaby. I know you're confused on what's happening but please keep on listening. Your friends lend me their help again for this. Thank you pala!" Alam na alam kong si Nico 'to. Ano ba talagang meron? Hindi na naman ako informed sa mga paganito niya.

"I fee like I still need to celebrate your healing even though it's already late. I was not there during those days and so, I want to make it up this time."

Nakatulala lang ako pero rinig na rinig ko ang bawat salita na binibigkas niya. Ito pang mga kasama ko ay nagvivideo pa sa akin maliban lang kay Cai at Prim.

"I'll always be your proudest boyfriend. Oh god, my cheeks are about to tear when I said boyfriend." I heard him chuckled. "I told you, right? Prioritize yourself first because the universe can wait. I can wait. I did it. I also told you that I'm gonna be after you on the list of topnotchers for the CE board exam, right? I did it too, Addibaby. I did everything so I can reach you and know that I am still into you."

Gago, pinapaiyak naman ako nito eh. Tinatawanan pa ako nito nila Cai jusko.

"I hope you are proud of me. Now, let me surprise you a little bit with my role as your handsome boyfriend, okay?"

Valuable (Players Series #1) ¦ ☁️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon