C H A P T E R 01
Hayst nasa'n na ba kase 'yun!?
Inis akong napapadyak dahil di ko makita ang Ballpen ko.
“Arghhh! Kainis naman oh! Nasa'n na ba kase 'yun!?” inis na sambit ko napanguso na lang tuloy ako.
“hala ano 'to?” gulat na tanong ko sa sarili ko ng makita ang mga nagkalat na tinta ng ballpen.
Sinundan ko ang bakas nito.
Bakas ng isang bata. Hayssst mukang alam ko na kung sino ang may gawa nito ah! Papunta ito sa k'warto nya.
Pagbukas ko.
0.0
Anong nangyare dito?
“ETHAN!” sigaw ko. Namumula na ang pisngi ko sa galit.
Naku talagang batang 'to! Pag ito nalaman ng kuya nya pareho talaga kaming malalagot! Puno ng tinta ng ballpen ang mukha nya. Shocks!
“A-ate?" Gulat na taong nito.
" Ikaw talagang bata ka! Yari talaga tayo sa kuya mo 'yan!" Inis na sambit ko.
“Ate?” tawag nya sa akin.
“Hmm?” tanong ko at inakbayan sya.
“Are you Mad?” Maluha luha nyang tanong.
“Nah! Natatakot lang akong mapagalitan tayo ulit ng Kuya Kyle mo kaya naman! Maligo na tayo" sagot ko at binuhat ko na sya papunta sa banyo para paliguan.
Pagkatapos ko s'yang paliguan ay pinatuyo ko muna ang buhok n'ya bago pinatulog para naman 'pag naglinis ako sa bahay walang Naughty Kid na gumagala!. Wala pa namang maids dito, kase ayaw ni Kyle na may Maid. Ewan ko ba sa Bopols na yun. Minsan mabait kadalasan masungit! Tsss...
***
Napaupo ako sa sofa dahil sa pagod. Inabot ko ang cellphone kong nakapatong sa lamesa katabi ng Vase.
Manonood na muna ako ng K-Drama. Hihihi.
Waaaah ang g'wapo talaga ni Lee jung suk. Bagay pa sa kanya ang maging reporter. Reporter kase ang ginagampanan nya sa istoryang Pinocchio, tapos yung leading lady nya si Park Shin Ye. Hay bagay pala sila? Pero mas bagay kami ni Lee Jung Suk!
Hindi ko namalayan na 4am na pala.
Patay. May Class pa bukas-este mamaya na pala.
Dalidali naman akong umakyat sa kwarto ko at nag halfbath bago nahiga at natulog.
NAGISING ako dahil sa ingay ng alarm clock ko. Teka nga... Hindi pa nga nakakaisang oras ang pagtulog ko pero bat nagaalarm na ang takteng 'to. Sa pagkaka alam ko 5 am in the morning tumutunog ang alarm--- Panshit! Oo nga pala. 4am na ako nakatulog! Aytssss! Ang laki mo talagang tanga Dana!
YOU ARE READING
My Professor Is My Mafia Husband (Under Revision)
General FictionC O M P L E T E Her professor is her secret husband. She doesn't know anything from her past because she have her amnesia when she got a accident. Date Started: December 9 2020 Date Finished: April 22 2021 ©All Rights Preserved in 2020 WARNING: Mat...