Lĩnh Nam vương đền tội, hiện giờ trong kinh này, thật sự là chỉ còn có một mình Bùi Anh có thể định đoạt mọi chuyện.
Trong điện các vị triều thần giương mắt nhìn nhau, ai cũng không dám lên tiếng.
Bùi Anh nhắm mắt dựa lên tay vịn, trong điện tựa hồ như có chút mùi máu tươi nồng đậm, chân mày y vẫn luôn nhíu lại, năm ngón tay cũng gác ở trên bụng nhỏ như có như không mà xoa ấn.
Tống An ném một cái nhìn cho cung nhân bên cạnh. Bất quá trong nháy mắt, vết máu trong điện đã được dọn dẹp sạch sẽ. Cửa sổ nhỏ phía tây cũng được nhấc lên, lư hương tỏa ra mùi Tô Hợp hương nhàn nhạt, Tống An cũng đúng lúc bưng lên một chén trà xanh cho Bùi Anh.
Bùi Anh tiếp nhận chung trà. Lúc nhấc nắp trà lên khẽ chạm vào thành tách trà vài cái, nhân lúc người khác không để ý mà liếc nhìn Yến Vân Đình trao đổi một ánh mắt không cần nói cũng hiểu rõ, Yến Vân Đình gần như không thể phát hiện mà khẽ gật đầu.
Vân Huy tướng quân Yến Vân Đình ở trước triều thần, ôm quyền quỳ một gối xuống đất, cúi đầu trầm giọng nói: "Hiện giờ bệ hạ băng thệ, Lĩnh Nam vương mưu đồ gây rối đã đền tội. Trong triều đình bây giờ, không ai có thể gánh nổi trọng trách thiên tử. Trong bụng điện hạ chính là long tự , đó là quân chủ ngày sau của Đại Trần, nước không thể một ngày không vua, thần cả gan đề nghị, thỉnh điện hạ buông rèm nhiếp chính, cho đến khi hoàng tử giáng sinh."
"Vớ vẩn!"
Trần Xuân Thụy hận không thể dùng gậy chống chọc ra một lỗ trên sàn gạch ngọc thạch. Đêm nay đột nhiên có biến, hắn còn chưa kịp hoàn hồn việc Yến Húc đột nhiên bị bỏ tù, ai ngờ Yến Vân Đình ngay đúng lúc này lại nói ra một đề nghị hoang đường đến cực điểm.
Tể phụ năm nay đã hơn 60, tóc hoa râm, không màng đến lễ nghĩa vọt tới trước mặt Yến Vân Đinh, đấm ngực giậm chân mà nổi giận mắng: " Yến Nguyên Huy a Yến Nguyên Huy, ngươi từ khi còn trong tã lót đã được tiên đế ôm vào trong cung nuôi nấng, cùng các hoàng tử lớn lên. Tiên đế có làm sai chỗ nào? Mà người liền muốn đem thiên hạ giang sơn của hắn chắp tay nhường cho người khác!"
Trần Xuân Thụy chỉ thẳng một ngón tay vào mặt Bùi Anh, cắn răng căm giận nói: " Bùi Anh âm độc cảo trá, lại là dư nghiệt Du quốc. Đại Trần khai quốc đã 437 năm, chưa bao giờ có cái tiền lệ hoàng đế băng hà hoàng hậu đăng cơ! Ngươi sao có thể vi phạm luân lý cương thường, ủng hộ một Khôn Trạch ti tiện tiếp quản giang sơn!"
Bùi Anh lười nhác, ngáp một cái, chung trà cầm trong tay liền rơi xuống chân Trần Xuân Thụy, nước trà nóng bỏng bắn ra làm ướt một góc áo của hắn.
" Tể phụ đại nhận thật sự cổ hủ, làm ta có chút mệt mỏi."
Bùi Anh giơ tay giả vờ lau đi những giọt nước đọng nơi khóe mắt: " Đúng vậy, chưa bao giờ có cái tiền lệ Khôn Trạch đăng cơ, chỉ có Càn Nguyên mới có thể ra vào triều đình. Uổng cho ta đây một bụng tài hoa, chỉ vì là Khôn Trạch, liền phải bị giam cầm trong thâm cung này, dựa vào Càn Nguyên mà sống, cố gắng sinh con, giành giật ân sủng."
Y lạnh lùng cười: " Quá mức buồn cười rồi!"
Bùi Anh lạnh mặt đứng dậy, đột nhiên vung tay áo, chậm rãi bước xuống bậc thang, bước chân y hơi lệch nhưng khí thế quanh thân lại không giảm.
BẠN ĐANG ĐỌC
{EDIT}[ABO/Sinh tử văn] Hoàng Hậu tiền triều
Ficción GeneralTác giả : Cố Ương Thể loại: Đam mỹ,ABO, cổ đại, sinh tử văn, ngược tâm ngược thân, cung đình hầu tước, cường cường, 1X1, HE Nguồn : wiki dich Văn án: "Mỹ nhân đúng là đẹp nhưng tâm địa cũng thật tàn nhẫn." Chính là Yến Vân Đình bị người trong lòng...