SC

17 2 1
                                    

Hi everyone! Happy new year 🥳 as a treat for you all, I give you this special chapter of Triesha and Akon. Enjoy and cheers!

——

Agad akong napangiwi at napahawak sa tiyan ko. Ang lakas talaga manipa nitong batang 'to.

"What's wrong?" Akon immediately knelt and touched my growing belly. He chuckled as our baby kicked again. "I love your mother so much, and I'll let make sure that you feel our love for you too" he whispered before kissing my tummy.

Tears brimmed on the the corners of my eyes as I suddenly remember our younger years.

Kasalukuyang nakaupo kami ni Carlae sa buhangin. She was taking a picture of me when suddenly sand exploded on my face. Agad akong napatayo, ganoon din si Carlae. "What the hell?!"

"Gago! Lagot ka tanga!" hiyaw noong isang lalaki. Tatlo silang nasa harap namin ni Carlae ngayon. I glared at the guy who was trying so hard not to laugh.

I clicked my tongue and raised my brow. Hinihintay kong mag-sorry ang lalaking sumipa ng buhangin sa akin. Humakbang ito palapit sa akin, nalaglag ang aking panga nang lagpasan lamang ako nito palayo. Nag-init ang tenga ko nang humalakhak pa ang kaibigan nitong nagpipigil ng tawa kanina.

"Sorry" ngisi noong pangatlong lalaki bago tuluyan din na lumakad palayo sa amin ni Carlae.

Nalaman kong pinsan pala namin ni Carlae iyong nanghingi ng tawad sa amin kanina, si Mikhail. Pinakilala niya sa akin ang dalawa niyang kasama kanina sa beach. Heath was the one who laughed while the annoying prick who kicked sand on my face was named Akon.

As the days of summer flew by, the five of us started to hang out. We went skateboarding, surfing, and going to bars. Siguro roon ko sa bar ko nagustuhan ng tuluyan si Akon. Nalaman ko kasi na nagbabanda pala silang tatlo kaya naman ay pinilit ko silang tumugtog.

After 5 minutes of annoying Akon to play, he finally gave in. Si Mikhail ang kakanta habang ang dalawa naman ay sa gitara at bass.

Matapos ang gabing iyon ay naging malapit na kami ni Akon. Isang gabi niyaya niya akong kumain sa labas bilang kapalit sa pakikipaglaro sa amin ng mga kaibigan ko.

Using our skateboards, we roamed the whole town. Nag drive thru rin kami sa isang fast food restaurant bago tahakin ang daang papunta sa karagatan.

"Date ba talaga 'to?"

Tumango siya at kumagat sa kaniyang burger. "Ayaw mo ba? Kung ayaw mo idura mo na 'yang kinakain mo"

Agad ko siyang inirapan at kumuha ng french fries. "Carlae told me that you just came back from abroad" he nodded. "Can I ask kung bakit ka bumalik?"

Sumimsim siya sa kaniyang coke. He cleared his throat before licking his lips. "My parents separated when I was younger. Sumama ako sa papa ko habang si mama...bumuo ng bago niyang pamilya rito"

"I came back here because Dad died. When mom knew about his death agad niya akong tinawagan" his eyes gazed on the shore. "She wanted me to come home and live with her other family"

Pagkatapos namin kumain ay hinatid niya na ako pauwi. He snatched my phone and in return he gave me his. Okay lang naman dahil wala naman siyang mababasa o makikita kundi games at litrato namin nila Eva.

Agad tumulo ang luha mula sa aking mata pagkatalikod ko kay Akon. Wala sa oras akong napaamin sakaniya at wala siyang response sa akin. Ilang araw kong iniwasan si Akon. Kapag lalabas kami ni Carlae sinisigurado rin namin na kami kami lang nila Mikhail.

Isang gabi nagulat na lamang ako nang pumasok sa fast food restaurant na kinakainan namin nila Carlae sina Akon. Laking pasasalamat ko sa spirit ni Ronald McDonald at hindi sila nakiupo sa lamesa namin.

The Days Of SummerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon