Dalawang araw palang ang lumilipas pero bored na si Tiffany dahil hindi sya pwedeng umalis sa bahay ng magulang nila Kristene. Syempre, ayaw naman nyang mag-alala si Alexander sa kanya kaya't sinusunod nya ang gusto nito na manatili lang doon sa bahay.
Good thing, dumating si Serein at Vaughn kaya't kahit paano ay may nakausap sya. Wala rin kasi ang magulang ni Kristene dahil busy ang mga ito sa kompanya dahil hindi pumapasok si Kristene. Maselan kasi ang pagbubuntis nito.
At dahil na rin wala silang mapagka-abalahan masyado, nag-trip nalang si Tiffany at Serein na magkulay ng buhok. Si Serein ang nagkulay ng buhok nya at pinabayaan nya rin ito na pumili ng kulay na babagay sa kanya. It was silver gray with blonde highlights. Infairness kay Serein, magaling itong pumili.
Si Serein din mismo ang nag-aasikaso sa kanya dahil iniingatan nito ang sugat nya. Wala naman problema dahil daplis lang. Mahapdi lang naman but the pain is tolerable.
"Wow. You look gorgeous Serein." Her cousin, Vaughn praised his girlfriend making her invisible is his eyes.
"Mi Primo, am I invisible to you? You're hurting my feelings you know." Kunwaring nagtatampo na sambit ni Tiffany habang nakasapo sa puso nito.
"Hintayin mo nalang si Alexander na pumuri sayo. It's not my job to do that. Pinsan lang kita. At pangit ka pa rin sa paningin ko."
And there. Lumabas ang dugong Castilleja ni Vaughn. Napaka-savage din ng bibig tulad nila Kristene at Krislene. Napailing nalang tuloy sya.
"Ang sama mo. But anyway, thanks to the both of you. Sinamahan nyo ako dito sa bahay. At least hindi ako nabaliw."
"Naku Tiff. Kunwari lang 'tong pinsan mo. But he's worried of you." Sabi ni Serein sa kanya kaya't napangiti sya dahil lukot ang mukha ng pinsan nya dahil sa sinabi ng girlfriend nito.
"I know Serein. Lambing na nya yan sa akin. Though minsan nakakapangselos kasi kami ni Krislene ganyan nya lambingin pero pag si Kristene? Lumalabas lahat ng ka-sweetan." Pang-aasar nya sa pinsan kaya't mas lalong nalukot ang mukha nito.
"Ewan ko sayo Tiffany. Pero ayos ka lang ba dito? Pwede naman kami dito mag-stay ni Serein ngayong gabi hangga't wala pa si Alexander."
See? That's her cousin's true feelings. Deny muna sa umpisa. Then bawi sa bandang huli.
She shooked her head and smiled. "Ayos lang ako Vaughn. For sure naman bukas nandito na si Alexander. So don't worry."
"Oh I forgot to tell you mi Prima. Nagsalita na yung nagtangka sa buhay mo. And he told the police that a woman named Irene told him to do that to you. And Irene was also now in jail. Ang sabi naman nya, inutusan nya yung lalaki para takutin ka but not to do anything that will harm you. And the police thought na mukhang may sayad sa utak ang babaeng iyon. Paiba-iba kasi ng sinasabi. We don't know who's telling the truth but even so, we'll make sure that they'll both rot in jail. We'll do everything para hindi makalabas ng kulungan ang dalawa. Even if it means to use someone's power and connections."
"Grabe. That's Alexander's fuckner right?" Sabi ni Serein na parang hindi makapaniwala. "I can't believe for the sake love, kaya nyang manakit ng tao."
"It's not love in the first place Serein. It's being selfish. Dahil kung mahal nya nga si Alexander, she'll do the right thing. Though for me, what I did was both. I love Alexander but at the same time, I'm selfish because I broke my Father's heart."
Serein and Vaughn looked at each other before they both smiled at her. "Just wait mi Prima. Everything will fall into their right places soon."
"Ngayon palang masasabi ko nang ang haba ng silver gray hair mo." Sabi ni Serein habang natatawa.
"Next time ulit ikaw ang gusto kong magkulay sa buhok ko Serein."
BINABASA MO ANG
LOVE At First Sight
RomanceLOVE At First Sight 🔞 | MATURE CONTENT This story is written by K.Raye in Taglish. "What Love wants, Love gets." - Tiffany Love Alcazar Tiffany Love Montellano Alcazar Alexander Elliss Amarante Clermont • K.RAYE • 2021