Miss Napkin

1 0 0
                                    

{sorry for the late update, tinatamad ako eh, by the way belated happy new year I hope you'd had a great time. Enjo! Muwahhhh!}

---

"So, ikaw na pala yan Inna? Laki ng pinagbago mo, wait lemme see kung ano... hmmm..."

Talaga naman, kanina pa ako naiinis dito kay Gio, arrghhh!

"I see now, height I guess? Pero pandak ka pa rin eh, maybe face? Well you look like a pig, pfft." saad nito ng nagpipigil na tumawa. 'waw ikaw nga mukhang unggoy, tsk!'

"Gio, stop teasing our Nana, she's already grown-up." saad ni Patrick, 'good yan Patpat, ipagtanggol mo ako, buti nga sayo"

"Oo nga Gio, kanina pa nag-titimpi yan, baka biglang lumiyab yan. Lagot na." si Tina naman ang nagsalita. Abay! Tiningnan ko naman siya ng masama at nag'peace sign lang. Napabuntong hininga na lang ako, 'control yourself, self wews'

"Still, she's  a pig."

'Arrgghh! That's it, I had enough! I hate him!'

Pabagsak na binitawan ko ang kubyertos ko at tumayo sa kinauupuan ko, at hinarap si Aling Elda.

"Aling Elda, uuwi na hoh ako, busog na po ako. Salamat sa pagkain at magandang gabi." saad ko at deretsong lumabas ng bahay nila. 'I hate him!'

---

{Patrick's P.O.V}

Napikon nga, Gio talaga...

"See? Told you to stop, pero di ka talaga tumigil. Come on man, di na tayo bata, di na tulad ng dati pag'inaasar natin si Nana eh nandyan Papa niya. You know naman na soft hearted si Nana, she cry easily." saad ko at tiningnan siya na nakaka'dismaya.

"What? She'll not cry, I just said that because it's true bro. Whatever." Sabi niya at tinuloy ang pagkain, binalingan ko naman ng tingin si Tina na nakatingin sa pintuan at tumingin namn siya sa amin.

"I'll follow her, she'll cry, for sure I'm worried. Nanay Elda, salamat po sa pagkain, ingat kayo." Napangiti naman ako, I don't know I feel happy somehow when she smiles, an angelic smile.

---

{Christian's P.O.V}

"Tao po, Tita Anne? Tao po" katok ko sa pintuan ng bahay ni Inna, nag'aalala ako sa kaniya, I know she's crying right now.

"Oh hija, bat napasadya ka dito? Tsaka ang aga naman ata natapos ng dinner niyo?" Tanong sa akin ni Tita ng bukas niya ang pinto.

"May konting prob lang pero okay na po, nandyan po ba si Inna? Pwede po ba ako pumasok?"

"Sure hija, wala siya sa mood niya pagkauwi niya eh, katukin mo na lang siya sa taas ah" saad niya at pinapasok ako, agad naman akong umakyat papuntang kwarto niya at kumatok.

"Inna? Inna si Tina ito, pede ba akong pumasok?"

"Tina, pasok ka" sabi niya ng bukas niya pintuan ng kwarto niya, nakita ko naman na basa ang pisnge niyan. 'umiyak ka nga.'

"You okay Inna?"

"I'm fine, I just hate the fact na di pa rin siya nagbabago. I just remember how my Dad care for me every time Gio makes me cry. Now, no one. I miss my Dad so much Tina." Saad niya at humagulhol.

"Tahan na Inna, everything will be alright. I'm here, stop crying na. Please?" Pagpapatahan ko sa kaniya ng niyakap ko siya. She just keep crying. I understand her...

Sinamahan ko siya hanggang sa maka'tulog siya. I know she just needs someone, she'll be okay tomorrow.

"Tita sorry if natagalan ako." Saad ko kay Tita ng makababa ako galing sa kwarto ni Inna.

"It's okay and thank you. Narinig kong umiiyak ang anak ko, and you were there making her that she's not alone. Thank you Tina, thank you." Saad ni Tita at hinawakan ako sa kamay.

"It's okay Tita, nag'aalala din ako kay Inna. Don't worry, I'll be her side in her needed time." Saad ko at nag'paalam na din kay Tita.

Pagkalabas ko ng bahay nila Tina, nagulat na lang ako ng biglang lumitaw sa harapan ko si Patrick.

"Geez Patrick, ginulat mo ako!" Saad ko dito at hinampas siya ng mahina sa braso, 'OwO ang tigas amp', tumawa naman siya ng mahina at biglang ng seryoso ang mukha.

"So how's my Nana now? Is she fine?"

"She's okay now, nakatulog na. Kakaiyak lang niya, she just miss her Dad so much." Nalungkot naman ako ng maalala ko ang mukha ni Inna habang umiiyak ito kanina. It's just show that she really misses her Dad.

"I know, malapit siya sa Dad niya. I understand her. And now, don't be sad our Inna will be alright." Saad ni Pat it pinat ang head ko, napangiti naman ako.

"Yeah your right."

"So your going home na?" Tanong niya ng magumpisa kaming maglakad pauwi.

"Yeah, it's 9:41 pm na din. I'm sure hinahanap na ako sa bahay." Napatawa na lang ako, baka sermunan ako ni  Dad pag nagkataon.

"It is, so hatid na lang kita since pareho naman tayo ng daan na tinatahak." Sabi niya at ngumiti, ngumiti naman ako pabalik sa kaniya.

Nagkwentuhan kami, nagtawanan. Nice, I feel happy and comfortable at the same time. He's cute anyway hihihi

"So yeah, we're here. Bye." Saad ko at tumalikod na ng bigla niya akong tawagin, hinarap ko naman siya at nabigla ako sa ginawa niya. 'sheeyyttt!'

"Goodnight Tina, have a sweet dreams" saad nito at nag simula ng maglakad, he just kiss me, in my forehead! WAHHHHH!! I felt butterflies in my stomach!!

Napangiti na lang ako ng pumasok ako sa bahay, buti na lang at di na sila nagtanong kung bakit natagalan ako.

Umakyat na lang ako sa kwarto at humiga sa kama.

Napangiti na lang ako ulit, 'a great time with Patrick"

{Here it is, hope you enjoy it. And hope you still wait for my next update, thank you, lovelotttsss muwaahhhh♡!}

Childhood to Lovers [On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon