Chương I phần 2

9 1 0
                                    

Nôbita bực tức quăng gối nằm xuống, liếc nhìn học bàn rồi bực bội nói:

- Hứ... Thích thì đi luôn đi.

---------------------------------

Cậu là Nobita từ nhỏ đã hậu đậu, học hành yếu kém, chơi thể thao dỡ tệ. Còn nhớ hôm đó..

- Hôm nay nhất định là một ngày đẹp trời. Mình nhất định sẽ gặp nhiều may mắn cho coi." Nobita vui vẻ nói.

Bỗng dưng một giọng nói nhỏ nhẹ vang lên:

- Không có đâu nha, 30 phút nữa anh sẽ rơi xuống hố sâu địa ngục, 40 phút nữa anh sẽ bị lửa đun.

Nobita giật bắn người nói:

- Ai đó ra mặt đi!

Cộc...cộc..Tiếng học tủ mở ra. Một cô bé đáng yêu với mái tóc trắng và đôi đồng tử hồng ngó đầu ra.

"Đáng yêu quá..!" Cậu bé nào đó nghĩ.

Rồi cậu hoảng hốt.

"Có người từ gầm tủ chui ra sao!?"

- Oái ma!!

Cô bé nhảy ra khỏi tủ, dịu dàng nói:

-Anh có biết hét vào mặt con gái là mất lịch sự không vậy?!!

Rồi bỗng một giọng nói vang lên:

- Thôi nào Yoo Ri. Một cậu bé cũng từ học tủ nhảy ra. Điều kì lạ là khuôn mặt cậu ấy...

"Giống hệt mình luôn!!! Chỉ là không đeo kính."Ai đó nghĩ.

- Con chào ông cố. Cậu bé ấy cúi đầu chào.

- Em chào anh. Cô bé kia mỉm cười chào.

- Mấy cậu là ai?? Sao lại từ học tủ chui ra?? Người nào đó hỏi.

Cậu bé kia quay sang cô bé với vẻ nghi ngờ và cái nhíu mày không mấy vui vẻ nói:

- Nãy giờ em chưa giải thích cho ông cố nữa hả?!

Cô bé gãi đầu cười hì hì ngó kế bên cái gối của ai đó thấy có đĩa bánh. Có chút đánh trống lảng, mỉm cười hỏi Nobita:

- Đây là bánh gì vậy?? Em ăn một cái được không ạ?!

- Ừm, được. Cậu bé nào đỏ mặt nói.

Cô bé bước lại ngồi xuống cắn một miếng bánh, vẻ mặt tràn đầy hạnh phúc nhưng lại rất nho nhã, đáng yêu.

"Ngon quá đi! Hạnh phúc quá!!" Cô bé nào đó nghĩ.

Cậu bé tóc đen chỉ biết lắc đầu ngán ngẫm nói:

- Con xin lỗi ông cố vì làm ông sợ nha ông cố.

- Này tôi mới là học sinh Tiểu học thôi làm gì có cháu mà cứ ông cố này, ông cố nọ. Ai đó nói.

 Cậu bé bắt đầu giải thích và sau 10 phút giảng giải thì mặt của ai đó lại càng có thêm nhiều dấu chấm hỏi.

- Coi bộ đúng là ngốc thật. Cô bé nãy giờ nhìn, lắc đầu nói.

-Vậy mới nói. Cậu bé nào đó có vẻ gật đầu hưởng ứng.

- Nói chung là sau này ông sẽ cưới vợ xin con, con của ông là ông nội của cháu, nhưng vì ông học hành dỡ tệ nên sau này làm khổ cho đời con cháu. Và Yoo Ri là người sẽ giúp ông đó ông cố, để ông không trở nên dỡ tệ. Giờ thì ông hiểu chưa ông cố ?! Cậu bé nào đó diễn thuyết nói.

( Đồng nhân Doraemon ) Man Yoo RiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ