4. Miss Lampa.

49 1 1
                                    

"Bakit mo siya pinasa sa club?!" bulong ko kay Aya habang pabalik na kami ng dorm. Tinignan niya ko na para akong isang baliw sa tinanong ko. Papunta na kami sa bulding ng female dormitories habang pinag-uusapan namin ang outcome nung auditions. Loka-loka tong si Aya. (Well actually, matagal na. Pinopoint-out ko lang ulit ngayon) Walang pasabi sa akin, pinasa bigla yung Chael Vergara na yun. :/

"Aba. Lian, mga hibang tayo kung pinakawalan pa natin siya! Bukod sa gwapo na't talented, mabait pa." she pointed out his so-called "good traits". Well, nakapagtataka nga... Nung nakita niya ko kanina -- parang di niya ko nakilala. Hmm, come to think of it, he ignored my stutter. Suspicious... Is he playing some sort of a prank?

"Gwapo?!" I reacted. Well, yes gwapo nga siya... Nakakaasar naman. "Psh... Di na no!"

"Nakoooo... Kilala kita Lian. Type mo yun. HAHA. Teka, bakit ba ang init ng dugo mo dun kay Chael? Magkakilala ba kayo?"

I sighed. I might as well tell her the truth. After all, bespren ko siya. So, binulong ko sa kanya na siya si Mr. Angas at napa-sigaw siya.

"EHHHHH?! Seriously?! Ang liit naman ng mundo! Pang-teleserye lang ang peg niyong dalawa ah." - Aya.

"Sobrang liit." bulong ko, dahil papalapit sa amin ay si Chael muli. Ano ba tong lalaking to, kabute?! Kung saan-saan nasulpot eh! Mukang kami pa ata ang nilalapitan nito.

"Lian!" hissed Aya to my ear. "Siya yun, diba?"

Habang naglalakad siya sa hallway, ang mga grupo ng mga babae ay napapa-second look pag dumadaan siya. Kasi nga, gwapo talaga tong lalaking 'to. Kung hindi lang talaga siya suplado, baka nagka-crush pa ko dito eh.

"Ah... Aya, diba?" biglang lapit ni Chael sa amin at tinignan ang bespren ko.

"Yes. Bakit?" nakangiting sagot ni Aya. Tapos, may biglang inabot si Chael sa kanya at umalis nang bigla. Wala man lang bang, goodbye diyan? Ganun na lang yun?

"Ano yan?" tanong ko. Natawa siya kasi pagkakita ko kung ano yung binigay sa kanya, WALLET KO PALA yun. -______- Naiwan ko siguro sa club room kanina. Leshe~ Alam ko na kung anong ibig sabihin nitong tingin na binibigay ngayon sa akin ng bespren ko.

"Lian...." pakanta niyang sinambit. Ano to, musical? T.T

"Oo na." tinakpan ko ang bibig niya nung balak niyang ulitin ang pagkanta ng pangalan ko. Bakit ba baliw ang naging best friend ko? O.o XD

Tumingin ako sa hallway at tinawag si Chael. Lumingon siya at hinintay na maabutan ko siya. Hawak ko ang wallet ko at pinakita ko sa kanya, "Salamat sa pagbalik nito sa akin."

Tumango lang siya at lumngon paalis. Ughhhhh... Ang hirap kausapin nitong lalaking ito ah. Naiinis na ko.

"Teka!" biglang hawak ko sa braso niya. Tinignan niya kung saan ako napahawak kaya bigla akong bumitaw. "A eh, pasensya na. Kasi, paano ko ba sasabihin ito?" Huminga ako ng malalim, oras na para komprontahin siya kung naaalala pa ba niya ko.

"Naaalala kita. Huwag kang mag-alala." he smirked, without even letting me finish my question. Uh-oh. Why did he smirk? Hindi ko yata gusto marinig ang susunod niyang sasabihin... "See you around, Miss Lampa." he winked and left.

1% loading...

2%

3%

4%

Shett. Ang bagal mag-load ng utak ko. *taps my head*

27%

49%

66%

87%

99%...

Tinawag niya kong Miss Lampa! !@#$%^&*! Ughhhh. Can you believe that?! Oh, the nerve of him! At hindi lang yun ah, nagawa pa niya kong kindatan! Nakakaasar. Pang Drama Club nga siya, galing niyang magpa-inosente ng looks ah.

"Lian, ayos ka lang?" tanong ni Aya habang naglalakad na ako pabalik sa kanya. "Parang tulala ka diyan."

I faced her and gave her my signature evil look. "Aya. This means war."

Aya: O___________O #

---

A/N.

UPDATED. :)

Alam ko po... Inabot ng ilang buwan para dito at humihingi po ako ng pasensya. XD

Originally po kasi, I write in English and the only reason why I wrote Love at First "BUMP" is because nagpapapansin po ako nun sa crush ko. X3 Yes, alam ko po. Isa akong baliw. Anyway, I'm happy to say na napansin naman niya ako... ESTE, I'm happy to say na ipagpapatuloy ko na po ito so please comment and vote. :D

Anyway, if you ever want to read a good love story in English, feel free to check out my solo account (@ArtemisGrayson) and read Brielle and Gab. Promise. Magugustuhan niyo rin po yun. :3

Special Shoutout to @WreckedAngle45 and @Mikuchii for giving me the boost or the push for me to continue this. Arigatou~ Mga hulog po kayo ng langit sa akin! :)))

Alright, that's all for now. Don't forget to check out our June-Ary (June X Diaries) here in our profile. Thanks. :) -Anya

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 03, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love At First "BUMP"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon