INTRODUCTION

133 6 3
                                    

Akala ko sya na eh...

He was perfect...

And I felt something!

...

...

...

Pero, syempre-- as usual, mali ako.

Di ko makakalimutan yung araw na yun. It was the biggest event of our lives-- The Wattpad Conference. And while I was roaming around with my friends, I got seperated to them. I turned around, only to see more unrecognized faces. Paul and Aya were nowhere to be found. I was lost.  I got worried so I looked around, trying to find them. Kinakabahan ako kasi di ako pamilyar sa lugar at medyo may pagkaparanoid ako kaya kung anu-ano iniisip ko.

Lumingon ako...

THUD.

Aray... Anung nangyari?

Nakita ko siya. Inabot nya sakin ang kamay nya para tulungan ako. Nagkabanggaan pala kami at tumumba ako.  Medyo napalakas nga kasi ramdam ko yung sakit sa likuran ko. Nakakahiya at pinagtinginan kami ng maraming tao. Pero, di nya pinansin yung pagtatawanan at pagbubulungan nila samin. Tinignan nya lang ako at hinihintay na kunin ko ang kamay nya; kinuha ko to... Ang lambot ng kamay nya. Kuya, ang gwapo mo. But, I can't tell him that! HAHA! Swerte na rin pala na ikaw nakabunggo ko  kahit masakit. He had fair skin with brown eyes and short hair. He was tall and mukang gentleman. He was wearing a red shirt, black semi-skinny jeans.

He was pulling me up when I said. "Ikaw naman kasi eh. Di ka nag-iingat."

Nagulat naman ako bigla kasi the most unexpected thing happened: Binitawan nya ko bigla at iniwang mag-isa sa lapag. Yun na ata ang most embarrasing moment ko so far! May nasabi ba ko para iwan na lang ako?! URGHHHHH!!! Grabe lang eh! Wag nyang subukang magpakita ulit sakin. Aawayin ko talaga sya! Ugh. Pinunasan ko yung luha sa mga mata ko. Nakakaasar kasi siya eh...

"LIAN!" sigaw nila Paul at Aya. Tinulungan nila akong makatayo. Pinagpagan ako ni Aya at binatukan ako. "Alam mo bang kanina pa kami naghahanap sayo! San ka ba nagsususuot?"

"Sorry." bulong ko. "Di ko din naman sinasadya na mapahiwalay eh." :(

"Well, set aside that-- anung gingawa mo sa lapag?! Nanglilimos ka na ngayon, te?"

"Hindi!" sigaw ko.

"Chill ka lang, dude. Joke lang eh."

"Sorry. Mahabang kwento eh..." Medyo naiirita pa din ako pag naalala ko kagwapuha-- este yung kagaguhan na ginawa sakin ni Mr. Angas.. Di ko sya kalilimutan kasi next time-- it'll be my revenge. MWAHAHAHA! XD

AUTHOR'S NOTE: Okay, so ito po ang una naming work. Bago lang po kami sa Wattpad so please be nice to us and share what you think of our story. Like, comment, vote or add this to your reading lists kung nagustuhan nyo po! Fan us na din po. :))) Yung book cover po ay gawa ni Asuna while ako naman po dun sa story. Salamat po sa pagbasa.  -Anya

Love At First "BUMP"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon