Prince Aubrey's POV//
Hello good day mabuhay madlang people ! It you boy PA ,Oo hahahah P.A sheesh ,laging bullied ako sa school,dahil simply because I am the only commoner.Tama at ako lang ang one and only pauper,meaning poor.Lahat kasi nang nasa military school namin ay mga nobles or royals.I work as a librarian sa school library ,duh orphan kasi din ako .I have to take good care of myself and support myself .So
yun nga ,Z rank Private lang ang rango ko.Okay natapos ang araw na same old same old .Bullied me hahahah anyways ngayon ,
Tapos na ang araw nanaman sa skwela.Naglalakad ako sa daan nang bigla -biglang ...Bumukas ang kalangitan.Pagkatapos ay iniluwa nito ang samut-saring mga halimaw .Mayroong ,goblin,mananangal,aswang,orc at kung anu -ano pa .Nagmistulang parang nasa RPG game ang mga pangyayari.Habang aka ay naglalakad padin nakita ko ang isang goblin na balak atakihin ang isang bata.Walang ka anu -anong ako nilusob ito gamit ang swiss knife ko.Okay I know right what a moron this main charater is .Anyways yun nga sobrang gulat ko nung tumumba yung goblin .My friggin swiss knife transformed into a sword ;Holy guacamole!
And after that ...Nakakita ako nang status window.Yung alam niyo na yung parang sa mga RPG games.Yung katulad rin sa mga isekai animes .But kabaliktaran imbes na ma -Isekai ako hahahaha yung isekai yung na reality Lol.Anyways yun pagkatapos ko na makapatay ng mga goblins etc . Biglang dumating ang mga media .News GBC 9
Reporter "Magandang hapon mga kababayan,ngayong araw biglaan nalamang ,
Sumulpot ang mga portal sa kalangitan.Hindi rin masabi ng mga eksperto ukol sa astronomiya at kung saang -saan mga eksperto sa siyensya kung ano nga ba ang nangyayari.Pero sa kalagitnaan ng mga nagagnap .Isang matapang na binata ang naglakas loob na labanan ang mga halimaw galing sa portal.At May kapngyarihan ang binata.Ayon sa mga propesyonal na mga manlalaro sa E-sports ,Ito raw ay tinatawag na awakening.At ang naturang binata ang kauna -unahang awakened sa ating bansa."Habang iniinterview ako ...Biglang nagsadatingan ang three stars and a sun knights ,ang Royal guards na nagpoprotekta kay Duke Patrick Edrik Rodolfo S.Ronquillo Sr.Ang Duke ng Pilipinas .Oo tama kayo ng rinig dahil ang Republika ng Pilipinas ay isa nang Konstityusonal Monarkiya,Yes my dear friends.Na revive ang Royal Family nung 2 years ago dahil sa biglaang pag sabog ng kongreso ,tapos yung nasa partida pala ng Presidente ay siya lang ang kaisa -isang survivor .Tapos ang tagapagmana din ng Bonifacio conglomerate.Oo si Mr Ramon Rex Bonifacio ang kaisa -isang apo sa talampakan ni Gat Bonifacio.Isang bayani at katipunero.Anyways nga andito nga sila lahat .
Royal Knight(nag kneel)pagkatapos nagpakilala na siya "Your highness ,ako po si Royal knight Lieutenant Perez .Sa wakas po nakita na po namin kayo,ang nawawalang anak ni Duke Patrick ,at pamangkin ng Haring Philip,Second Crown Prince Aubrey Kervic Renz P.Sulayman the fourth".Teka teka Oii Oii Nani? Me?!!?As in ako!!! Oh come on!!! Ore ?,Ako?,Me?,Naneun?,wo? Anong Lengwahe pa ba! Hahahah sheesh ..I am dreaming right? Weh di nga?".Super as in duper hindi padin ako makapaniwala na ...Ako ay isang anak mayaman! At a Second in line to the throne Crown Prince .Just wow oh wow you really can't predict what is going to happen in your freaking life hahahaha anyways yun na nga,isasama na nila ako sa palasyo ng duke who they said allegedly my father.Well hindi padin ako makapaniwala siyempre.Kasi hello duh ang duke raw? ,Lol sino ba ang hindi mapapasip anyway highway hayss unpredictable talaga ang buhay.Anyway bago rin ako tuluyang dalhin ng mga kawal si Everdeen yung naging ex ko for 1 day lol ginago kasi nya ako eh ,it has been all a bet so ohhh I see what this woman trying to do.
I looked at this whore and smirked;She isn't that pretty actually,Kaya hindi ko sure paano ako nainlove rito.Pero anyways tapos na
iyon.Lumapit sya sa akin the nerve .Like it was nothing,she looked at me pouting.
Ah hahah sorry hindi na uubra sa akin yan.Hayss kapag Gold-diggers nga naman !!!