Recommended song: Flashlight - Jessie J
__________-Này Solar, giúp tớ một việc, được chứ?
-Tớ nói rồi, bất kì việc gì cậu cần, tớ sẽ giúp. Cậu cứu mạng tớ đêm đó mà.
Solar vẫn nhớ như in cái đêm anh suýt chút nữa vào bụng một con chó săn dữ tợn. Cánh trái của anh bị thương nên anh không thể bay xa, đành trú tạm ở một góc tường. Không ngờ một con chó săn đã đánh hơi được Solar. Anh đã ngỡ đời mình kết thúc tại đó khi hàm răng sắc nhọn của con chó kia kề lại gần anh. Bất chợt, anh nhìn thấy một tia lấp lánh màu đỏ bao quanh người anh và anh dần trở nên to lớn hơn; mỏ, chân, và lông vũ trên người Solar biến mất. Con chó săn quá sợ hãi trước những gì đang diễn ra, nó vội co giò bỏ chạy, để lại một Solar-trong-hình-người vẫn đang ngơ ngác. Anh quay đầu lại và nhìn thấy một chàng trai mắt đỏ với một chiếc mũ trùm màu đen. Ánh đỏ còn đọng trên đầu ngón tay của cậu ấy đã cho Solar biết cậu trai này là cứu tinh của anh.
-Cậu ổn chứ?
-Vâng, xin cảm ơn, tôi vẫn ổn. - Anh bước đến gần cậu. - Sao cậu không dùng phép thuật để đuổi con chó ban nãy đi?
-À, tôi không muốn làm tổn thương loài vật nào cả.
Dù cậu trai này có vẻ ngoài đáng sợ, Solar nhận ra cậu thực sự rất tốt bụng. Ánh sáng đỏ rực từ mắt cậu trầm xuống và anh thấy đôi đồng tử của cậu là một màu huyết dụ.
-Cậu an toàn rồi nhé. Nếu bị đe dọa, cậu có thể chuyển qua lại giữa hai hình dạng.
Khi Thunderstorm quay lưng đi, anh vội gọi với theo.
-Chờ đã. Tôi đang thắc mắc rằng cậu có đang cần tay sai hay gì đó đại loại giống vậy không? Cậu cứu tôi, tôi tình nguyện làm theo những gì cậu cần.
-Cậu có tên không, họa mi bé nhỏ? - Thunderstorm mỉm cười thích thú.
-Tôi là Solar. Còn cậu là?
-Gọi tôi là Thunderstorm. Thêm nữa, tôi không tìm "tay sai", cái tôi cần là "bạn đồng hành" thì đúng hơn.
-Bất kì thứ gì cậu cần, Thunderstorm à.
Phải, mạng sống của Solar là do Thunderstorm cứu. Anh thề sẽ trung thành với cậu cả đời.
-Solar, theo dõi lão già kia hộ tớ nhé.
-Đức vua?
-Ừm.
-Tớ sẽ làm thế.
Solar ngày ngày bay đến tòa lâu đài hoàng gia, núp trên trần nhà để theo dõi đức vua và báo cáo lại cho Thunderstorm. Nhưng khi có hoàng tử Cyclone ở đó, Solar phải ẩn núp cẩn thận hơn. Không hay tí nào nếu anh phát hiện ra "bạn" mình đang theo dõi mình.
-Thunderstormmmm!
-Cậu về rồi à Solar? - Thorn vừa bón bụi phép thuật cho các cây mận gai xong, bay ra đón Solar.
-Ừm tớ về rồi nè. - Anh nhìn quanh quất. - Thunderstorm đâu?
-Cậu ấy bảo là có mấy tên thợ săn lẩn vào rừng nên cậu ấy đi đuổi chúng rồi.
Cánh cửa gỗ mở tung, cắt ngang cuộc trò chuyện. Cậu trai mắt đỏ bước vào, khuôn mặt cậu hầm hầm.
-Lũ thợ săn!
BẠN ĐANG ĐỌC
LOST IN CRIMSON || cythun
FanfictionThunderstorm căm ghét gia đình hoàng gia. Cậu lại không ngờ rằng hoàng tử Cyclone đã đắm chìm trong đôi mắt rực sắc đỏ thẫm của cậu. Lấy cảm hứng truyện từ Maleficent và Beauty and the Beast.