Chap 2: Trinh Sát quân đoàn (1)

381 36 1
                                    

"Nói cho ta biết những sinh vật kia là gì, ngươi là ai và mọi thứ về thế giới này."

"Vâng"

Sau đó người đàn ông kia đã nói cho cô tất cả về sinh vật kia cũng như mọi thứ anh ta biết về thế giới này. Điều này khiến Yuulenka bất ngờ ko ngờ thế giới này lại khốc liệt như vậy. Tiếp đó cô giải ảo thuật đồng thời xoá đi kí ức về chuyện vừa rồi của người đó. Cùng lúc đó cô nghe thấy tiếng động và cảm nhận được là có người đang đến nên nhanh chóng chốn trên cái cây to gần đó để quan sát. Người đàn ông kia cũng mơ hồ mà tỉnh lại, từ trong sương mù hiện ra ba người khác ăn mặc y như người đó cưỡi ngựa lao đến. Người kia có vẻ ko hề biết tại sao bản thân lại còn sống, sau khi xác định là ko còn ai khác còn sống nữa bọn họ liền dời đi. Còn Yuulenka cô biết bọn họ là người của quân Trinh Sát theo lời người vừa rồi nhiệm vụ của họ là ra khỏi những bức tường để chiến đấu với những sinh vật kia mà ở đây người ta gọi là Titan.

Thế giới này có vẻ cũng ko dễ dàng để sống nhỉ? Con người phải trốn trong các bức tường để tránh các Titan sao. Còn Trinh Sát quân đoàn nữa, họ có vẻ tập hợp những người gan dạ nhất mới dám ra ngoài nhỉ. Nhưng có lẽ kết quả thu được chả đáng kể gì.

Cô cứ đứng đó suy nghĩ đến sau một hồi trời tạnh mưa, mọi thứ xung quanh cũng sáng sủa hơn nhiều. Trước khi dời đi cô đã trôn cất hết những thi thể ở đó vì cũng ko nhẫn tâm mà để mặc như vậy. Vừa đi cô lại chìm vào những suy nghĩ:

Tại sao mình lại đến đây, đến một thế giới như thế này chứ, tại sao? Sự tồn tại của mình ở đây có ý nghĩa gì chứ?

     Thời gian cứ như vậy trôi qua thoáng cái đã ba tháng kể từ khi cô tới đây rồi. Trong thời gian này cô cũng chả làm gì ngoài chạy đi lòng vòng và sử những con Titan xấu số đụng mặt cô. Ngoài ra cô cũng có đụng mặt với quân Trinh Sát mà nói vậy cũng ko đúng bởi vì cô thấy họ chứ họ chưa chắc thấy cô. Chả là cô đã cứu vài người của bọn họ khỏi mấy con Titan nhưng những lần đó cô đều âm thầm hành động để tránh các rắc rối. Yuulenka thầm cảm ơn vì cô biết được điểm yếu của chúng ở sau gáy nên chỉ cần một phát là xong chứ ko cần dùng Hoả độn để thiêu cháy chúng như trước nữa.Trong lúc di chuyển cô cũng phát hiện được một ngôi làng nhỏ, theo cô nhớ thì người kia từng nói trước kia con người có ba bức tường cao 50m để bảo vệ khỏi các Titan. Lần lượt là Maria, Rose và Shina nhưng vào 5 năm trước một con Titan khổng lồ cao đến 60m cùng với một con Titan bọc giáp xuất hiện đã phá vỡ bức tường ngoài cùng là Maria. Chính vì vậy nên con người đã phải chạy trốn hết vào bức tường tiếp theo là Rose. Cũng vì lẽ đó ko ít ngôi làng bị bỏ hoang và cô đã quyết định dừng ở chỗ này cho an toàn. Với lại cũng vì hiện giờ cô cũng ko biết bản thân mình nên đi đâu làm gì nên ở yên một chỗ như vậy sẽ tốt hơn. Là một người ko ưa được sự bừa bộn, bụi bặm cô đã chọn một căn nhà cỡ vừa ở đó và dọn dẹp sạch sẽ. Một vài con Titan cũng xui xẻo đến ngôi làng đó làm phiền cô và cái kết là về với cát bụi. Thức ăn hằng ngày của cô thường là cá, chim hoặc một số con thú rừng cô bắt được, đối với một Nija thì điều này ko khó khăn gì. 

      Mọi việc cứ trôi qua như vậy, cô cố gắng sống trong âm thầm vì ko muốn gặp rắc rối. Nhưng có vẻ như ông trời ko muốn như vậy. Cô rất hay chạm mặt với quân Trinh Sát và hôm nay thì đặc biệt hơn mọi ngày. Tại sao ư? Tại vì hôm nay cô thấy xuất hiện một con Titan rất kì lạ. Nó cao tầm 14m mang hình dạng của một người phụ nữ nhưng điều đặc biệt nhất là nó có vẻ có ý thức của con người. Trốn trong một bụi cây quan sát khi kích hoạt Shanringan cô thấy cơ thể nó ko khác gì với những con Titan khác. Nhưng ở phần gáy thì có cái gì đó cô ko thể nhìn rõ được. Con Titan đó có vẻ như có kĩ năng chiến đấu khá tốt khi dễ dàng sử lý những người của quân Trinh Sát. Nhưng nó ko ăn thịt người như những con Titan khác. Cô thật sự đã rất bất ngờ khi thấy nó dẫm chết một người. Tiếp đó nó hất văng một thanh niên tóc vàng, nói thật theo cô thấy thì cậu nhóc đó cô kĩ năng chiến đấu rất kém tại sao lại tham gia vào quân Trinh Sát nhỉ. Người thiếu niên tóc vàng kia sau đó bị thương có vẻ ko thể chiến đấu được nữa nhưng khác với người vừa rồi con Titan đó ko giết cậu ta. Vào lúc đó thì có thêm hai người thanh niên  cưỡi ngựa lao đến, một người tóc nâu và một người tóc vàng có vẻ có kĩ năng chiến đấu tốt hơn cậu thiếu niên kia. Còn con Titan kia nó nhanh chóng nhận ra có vẻ nó có trực giác rất tốt ko chỉ vậy còn biết lấy tay che đi phần điểm yếu ở gáy nữa chứ. Khi thanh niên tóc nâu có nguy cơ về với đất mẹ, thì cậu thiếu niên tóc vàng lúc này nằm dưới đất hét lớn cái gì đó khiến nó khựng lại. Rồi người tóc vàng còn lại tấn công rồi bị nó bắt được, cứ tưởng sẽ bị nó bóp nát thì cậu ta chém đứt tay nó rồi thoát ra. Sau đó ba người họ có vẻ biết ko đánh được nên bỏ chạy. Con  Titan cũng ko đuổi theo, bộ có quen biết hả trời? Nó chạy theo hướng khác với mấy người kia cô cảm thấy có chút hiếu kì nên bám theo. Ko ngoài dự đoán của cô nó tiếp tục đụng mặt với những Trinh Sát quân khác. Nó có vẻ biết rất rõ về cách vận hành của cái động cơ gì đó mà đám người kia sử dụng. Chiến đấu rất linh hoạt dễ dàng áp đảo những người tấn công. Ko nhẫn tâm nhìn đám người kia xanh cỏ Yuulenka quyết định cứu bọn họ. Cô di chuyển một cách nhanh chóng kéo những người kia ra khỏi các đòn tấn công rồi tạo phân thân thế chỗ khiến cho con Titan nghĩ rằng đã giết được bọn họ. Còn những người kia cô tạm thời thôi miên rồi kéo ra chỗ khác. Bình thường cô sẽ kết liễu đi những con Titan nhưng lần này cô ko làm vậy vì muốn biết mục đích thực sự của nó là gì.

     Cô cứ đi theo nó và cứu người như vậy cho đến khi nó chạy vào một khu rừng. Với trực giác của mình cô nhận ra trong khu rừng này có rất nhiều người, bọn họ đang dụ nó vào đây ư? Rồi nó đuổi theo một nhóm sáu người đang cưỡi ngựa, có vẻ đó là mục tiêu của nó. Đám người kia có vẻ cũng biết điều đó cố gắng chạy thật nhanh, trên đường cũng có nhiều người khác tấn công để cố gắng cản trở nó. Vì biết trong đây có nhiều người nên cô càng phải di chuyển cẩn thận hơn nhưng vẫn có thể cứu được hầu hết những người bị nó tấn công.

Rốt cuộc mình còn phải làm như vậy đến bao giờ đây? Cái đám người này bị gì vậy chứ?

Cô cảm thán vì bản thân ko nhẫn tâm để đám người kia về với đất mẹ nhưng nếu cứ thế này thì cô sẽ kiệt sức mất. Là một Nija cô biết việc hi sinh để hoàn thành nhiệm vụ là chuyện bình thường nhưng cô ko hề thích điều này chút nào. Mãi cho đến khi con Titan đó bị giữ chặt bởi những mũi tên cỡ lớn, nó cũng như cách Nija bọn cô chăng những sợi cước để khống chế kẻ địch vậy. Ra đó là mục đích bọn họ dụ nó vào đây ư? Một người trong nhóm sáu người kia nhảy lên chỗ đám người đang khống chế con Titan nữ, năm người kia tiếp tục đi. Sau khi khóa cứng cử động của nó bọn họ có vẻ đang cố tấn công vào gáy của nó nhưng ko được vì nó đưa tay che gáy đồng thời biến đôi tay thành thứ gì đó như tinh thể rất cứng cáp để phòng thủ. Kiếm của đám người Trinh Sát kia khi chém vào tay nó liền gãy vụn ra, bọn họ có vẻ ko thể làm gì nó cả. Tiếp đó con Titan đột nhiên hét một tiếng lớn lên ngay sau đó hàng loạt những con Titan khác xông tới, dường như chúng bị thu hút bởi tiếng hét của nó. Thật là ngược đời khi đám người kia bây giờ lại cố gắng để bảo vệ cho nó. Trong số đó cô thấy có một người có kĩ năng chiến đấu rất tốt hoàn toàn vượt trội hơn so với những người còn lại. Đó là người ở lại trong nhóm sáu người trước đó, chỉ có điều anh ta có vẻ hơi lùn thôi. Nhưng sau đó bọn họ cũng ko thể làm gì được vì số lượng Titan kéo đến quá đông nên đành để cho bọn chúng xé xác con Titan nữ kia. Cô thực sự ko biết rằng đám Titan đó ăn thịt lẫn nhau đấy, hình như do con Titan nữ đó đặc biệt hơn những con bình thường chăng. Cứ tưởng là mọi chuyện như thế là xong thì cô đột nhiên lại thấy có ai đó chạy ra từ chỗ con Titan kia nhưng có vẻ những người khác đều ko thấy.

Người đó ko lẽ từ con Titan kia chui ra? Mình thật ko thể hiểu nổi, cái thế giới này sao nhiều thứ quái quỷ thế.

Cô vòng ra sau đám người vẫn đang ko biết nên làm gì kia, rồi đuổi theo người đó. Người đó mặc trang phục và sử dụng động cơ giống với những người kia, nhìn vóc dáng có vẻ là con gái kĩ năng di chuyển cũng khá tốt. Theo hướng cô ta đi là đang đuổi theo năm người đi trước đó, có lẽ mấy người đó di chuyển cũng ko quá nhanh nên chẳng mấy chốc cô ta đã đuổi kịp. Sau khi đuổi tới cô ta từ từ áp sát rồi tấn công một người đàn ông trong nhóm đó, cũng may là Yuulenka đã nhanh hơn một bước nên mới cứu được hắn. Bốn người đằng trước tưởng rằng hắn ta đã chết lên hét lên:

"Gunther"

Đó là tên của anh ta ư?

Sau đó cô thấy đột nhiên một tia sét từ đâu đánh xuống chỗ người đó rồi một cơ thể Titan từ từ hiện ra. Điều này làm cô có chút sốc:

Con người thật sự có thể biến thành Titan ư?

____________________

End.

(Attack On Titan) Tôi nên làm gì?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ