CHAPTER 1

10 5 0
                                    

(Note:guys thank you because you read this story...)

JANE POV:

Habang natutulog ako ay biglang may kumalabit sakin....

"Ano nanaman yun marco"walang ganang sabi ko sa kanya dahil alam ko sya yun..

Pero hindi sya sumagot kaya tumingin ako kung si marco ba yun pero hindi..

Ang gwapo ng lalaki na kaharap ko ngayon..singkit ang mata nya at matangos ang ilong nya at ang pupulang ng lips nya...

"A-anong kailangan mo?"naiilang na tanong ko sa kanyan..

"Bakit hindi kapa kumakain eh..recess na?"tanong nya sakin...shit!!ang ganda ng boses nya..

"Inaantok pakase ako eh..at wala akong ganang kumain.."sabi ko sa kanyan..

"Kainin mo yan masama ang magutom habang natutulog..."sabi nya at sabay abot samin ng sandwich at ang palaman ay ham..

Omg..favorite ko toh..

"Thank you..ah.."sabi ko at kinuha ang pagkain na binigay nya..

"Kainin mo yan ha..labas muna ako..."sabi nya at tumayo na sa upuan nya at lumabas na ng classroom..

Tumingin naman ang sa pagkain na binigay nya.

Parang ayokong kainin toh ...parang gusto ko toh..itago na lang....napaka gwapo nya...

Habang nag eemo ako at biglang may gumulat sakin..

"AY PALAKA NG KALABAW..!!"sigaw ko..

"Hahahahahaha"tawa naman sya..

"Ano ba marco wag kang manggugulat akala mo nakakatuwa ka..tsk"sabi ko..

"Sorry naman..ikaw kase eh..tulala ka jan sa pag kain mo.."sabi nya at tumingin ulit sa pagkain ko.."pano ka nag karoon ng sandwich ha..?"sabi nya..

"Binigyan ako ng lalaking gwapo kanina.."sabi ko sa kanyan na nakangiti pa...

"Sinong gwapo nanaman yan.."tanong nya..

"Basta gwapo sya..."sabi ko...

"Tsk.."sabi nya.

Kinain ko na yung sandwich dahil nagugutom narin ako at hindi ko na matiis ang tyan ko na kakatunog dahil sa gutom kaya kinain ko na..

Napaka sarap ng sandwich na binigay nya at nahulaan pa nya na ito talaga ang gusto ko...

"Napaka sarap talaga"sabi ko..

"Sino ba kase nag bigay nyan?"tanong ni marco..

"Basta gwapo sya..singkit ang mata,matangos ang ilong,at ang pupulang ng mga labi nya.."pag kasabi ko nun ay tumitili nako...

"Tsk..."sabi naman ni baliw na crush ko na si marco...haahhahaha

"Alam mo hindi bagay sayo ang mag pacute habang kumakain dahil nakakasuka ng PEG!!!alam mo yun.."sabi ko sa kanya at sabay irap..

"Hoy..cute kaya ako.."pagmamalaki ng crush kong baliw..

"Ediwow ng kalabaw"sabi ko sa kanya..

"Baka ikaw ang kalabaw"bulong nya kahit rinig naman....

"Pinaparinggan mo ba ako ha.."sabi ko sa kanyan na nakataas ang dalawa kong kilay..

"Wala naman ako sinasabi ah.."pagtatanggi nya..

"Anong wala bumubulong bulong ka kaya jan kahit rinig naman..."sabi ko sa kanyan..

"Wala kaya.."sabi nya..

CAN I LOVE YOU? (ON GOING)BOOK 1Where stories live. Discover now