First

38 1 0
                                    

He's popular in terms of academics, and I was nobody.

They said he's cute, I said eeww!

They said he's an amazing guy, I agreed.

I told myself that what's with him? Why did everyone like him? What so special about him?

Unfortunately, destiny has it's own way of dicovering some things.

We became classmates, I said to myself, It's time, now, I'll be able to unfold the mysteries, why you are always liked by the girls.

----

Nung una, observation pa lang. Hanggang sa nagiging close na kami, hanggang sa sobrang close namin nag haharutan na kami. Iyon yung part na pinagsisisihan ko. Yung unti unti na akong nahuhulog.

One time, kinukulit niya ako, to the point na, inaasar na kami ng mga classmate namin kung kami ba, ako bilang isang marupok, ayun nahulog na sa patibong.

I'm on my indenial stage when, bunch of group works came. I can't help myself to think of me and him being together. Sobrang saya ko nun, pag tinatabihan niya ko, weeks have passed na confirm ko na sa sarili ko. Crush ko nga siya.

Iba ang definition ng crush ko sakanya, crush as in yung paghanga.

Kase ang galing niya sa math
Kase ang galing niya mag drawing
Kase ang galing niya mag gitara at kumanta.

Madalas niya ko haranahin, pero syempre, hindi talaga harana yun, pag may hawak siyang gitara at mag katabi kami, tatanungin niya ko kung anong title nun, nag s-strum siya tas kakanta na siya. Yung mata niya naka tingin lang sakin. Hindi ako makatingin, baka bigla kasi akong mamula sa mga tingin niya.

Ilang beses ko niloko sarili ko, ito lang yung nararamdaman ko, ito lang yun, walang iba.

Hanggang sa dumating yung time na siya na lang laman ng isip ko. Dumating na rin yung time na siya na lang ang bumubuo ng araw ko. Hindi ko namamalayan tuluyan na akong nahulog sa kanya.

I once decided to stop this awkward feeling towards him, I tried but I can't, he's the only one who can made my day. I was trying my best to get rid of this, but unfortunately I was already at the bottom, and it was surely impossible for me to climb back to the top in this state of mine.

Okay na sana, naisip ko na ituloy ulit. Kaso naalala ko, May nawawala pala sa eksena. Yung ex-girlfriend niya, yung babaeng mahal na mahal niya. Nalimutan ko, may Kiera pala sa eksena.

Pareho sila ngayong single, pareho nila iniintay yung isa't isa. Pareho nila mahal ang isa't-isa.

Ako? Wala, walang ako sa eksena. Pero kahit ganun, handa akong maging tanga hanggang mawala yung nararamdaman ko para sa kanya, ayoko dumating yung panahon na nagsisi ako, kasi hindi ko sinulit yung panahon na pwede ko siyang makasama. Kasi, kahit papano, kahit di niya alam, pwede kong ipadama na importante siya sakin.

Nakakatawa lang, pinilit kong lumaban, pero naalala ko, yung taong gusto ko ipaglaban nasa kabilang panig na sa simula pa lang. Anong sense kung ipaglalaban ko pa siya diba?

And how could he fall for me? I know, he thinks I'm a boy. He never treated me like a girl. He treats me the way he treats his barkada. He treats me like a boy. A boyish girl.

That's the cruelty of life. You'll fall for someone who doesn't give any small amount of shit on you. They'll treat you like a crap and still you love them, and still care for them. Life is no fairytale. There's no such thing as happy ending, there's only one thing I'm very sure that do exist; a painful ending.

*end*

A/N: This thing is a compilation of things that happens in real life. It could be mine, or someone I know, but the only thing that is real is this could happen to everyone.

I'm not sure if I could update this story sooner. I need to gather information, and experience so I can write here things that an individual can't say. Anyway thank you (:

The Cruelty of LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon