"It's almost ready sir". The scientist said to its boss.
"We can't let anyone to have it, it is too dangerous if it will be exposed outside. Our goal is to see what will happen but we won't let anyone to use it for there power. NEVER!" The boss stated.
"Yes SIR!" The scientist said.
Sa kabilang banda, sa malayong probinsya na malayo sa syudad...
"Galingan nyo naman, malapit na ang laban nyo oh. Kung hindi ninyo aayusin, ako mismo ang magtatanggal sa inyo. Kuha nyo?!" Sigaw ni coach.
"Opo SIR!" Tugon naman namin.
"Mabuti, ngayon magpractice lang kayo. Bibili lang ako ng makakakain natin." Saad nito at saka umalis.
Pinagpatuloy namin nag pagpa practice. "Dito pasa!" Sigaw ko.
Madaming nagche cheer sakin kahit sa practice lang. Isa akong star player na maituturing talagang biyaya para sa team namin.- "Woooohoooo! Baby ko yan!"
- "Galingan mo baby!"
- "3 Points baby!"Ilan lang iyan sa mga naririnig ko at masaya ako na sinusuportahan nila ako. Bukod sa pagiging star player ng team, isa din akong consistent top student at maraming nagsasabi na napaka swerte ko at nakapa talented.
~~~
"Nandito na ako ma!" Bati ko sa aking ina.
"Oh anak, nariyan ka na pala, kamusta ang practice?" Tanong niya sabay halik sa aking noo.
"Mabuti naman po ma." Masaya kong tugon.
"Kumain ka muna kasama na kapatid mo." Alok ni mama.
"Magbibihis muna po ako ma, antayin nyo na lang ako." Tugon ko.
Umakyat na ako sa aking kwarto upang magbihis. Sandali muna akong nagpahinga at humuga sa aking kama ng may dumali sa aking isipan.
"Paano kaya kung magkaroon ng Zombie Apocalypse? Makaka survive kaya ako?"
Kahit na sabihin ng iba na talentado akong tao, hindi ko pa rin mawala sa isip ang mga kung sakali lamang mangyari na siguradong yayanigin ang buong mundo. Iniisip ko den kung ano ba ang mangyayari sa aming pamilya.
Kung magkakaroon man ng Zombie Apocalypse, wag naman na sana ngunit kung ito talaga ang nakatadhana. Lalaban ako at kakayanin ang lahat.
Napa buntong hininga na lang ako habang nakatulala sa kisame.
YOU ARE READING
The Last Man (Complete)
RandomDo you believe in Zombie Apocalypse? Do you think there's going to be such a thing in real life? Let's join Dexonius and his friends in the fight against the army of monsters and take home the remedy they seek to spread the unusual species. Who do y...