Nag pagpasyahan namin magkakaibigan na pumunta sa bahay namin sa Batangas upang maka pag outing naman kami. Nang makarating kami sa bahay sa Batangas dumertsyo agad ako sa aking kwarto upang makapag pahinga.
Ilang sandali pa ay may narinig akong papasok sa aking kwarto pero hindi ko na tinignan kung sino ang pumasok.
" Hoy senorita bumangon ka na dyan baka gusto mong hilain kita dyan hindi dagat yung lalapit sayo" Ani ni princess
" Alexa bilisan mo excited nako magswimming oh" ani alliyah
" Oo nga gumising kana dyan" sabi ni eimitine
Ang iingay naman ng mga to oh kakatulog ko lang eh kairitatalaga! hay nako!
" Mamaya na masakit ulo ko! gusto niyo mauna na kayo dun" ani ko
" Babangon ka dyan o hahatakin kita dyan pababa" sigaw ni princess
Nanlaki agad yung mata ko at nagising yung diwa sa sigaw ni princes lintek talaga tong babae kahit kailangan apaka mainipin.
Nagpunta nako sa cr para makapag ayos. Mga 30 mins lumabas nako sa cr at naabutan ko si alliyah tsaka si tine na nag aayos na din.
" Saan si princess at yung tatlong siraulo" sabi ko sa kanilang dalawa habang nagbibihis.
" Asa baba na" ani ng dalawa
Pagtapos naming mag ayos tatlo naisipan na naming bumama. Habang bumababa ako ng hagdan tinitignan ko yung paligid.
" Wala pa ding nagbabago sa lugar nato apaka ganda pa din ng paligid" bulong ko sa sarili.
"Ano sabi mo" sabi ni eimitine
Nag pauna nakong maglakad dahil nagugutom na din ako at hindi sa kalayuan ay nakita ko si princess na naka busangot na sa lamesa namin tilang inip na inip na at halatang pinagtatawanan siya ng tatlong siraulo. Habang naglalakad ako nakita ko ang pangalan ng kakainan naming magkakaibigan " let sea" ang pangalan ng kakainan namin.
Lumipas ang isang oras nagpasyahan naming nagpicture sa dagat.
Napagod akong mag picture kaya naman na upo ako sa ilalim ng puno na aking nakita. Habang nakaupo may nakita ako yacht na familiar sa akin nag isip ako kung kanino ba yun. Nangpalapit ng palapit yung yacht may nakita ako imahe ng lalaki na familiar din sa akin nakumprima ko kung sino yung nasa dulo ng balkonahe ng yatch sino ang lalaking nakita ko sa yacth bigla ako napatayo at tumalalikod
" No way" bulong ko.