Đang bù đầu trông đống công việc trên bàn,điện thoại trong đống giấy tờ bỗng reo lên,vội lấy tay gạt đống giấy tờ ra để tìm điện thoại,là anh Nam trưởng nhóm gọi cho cô
-Alo
- Em đang ở đâu vậy? Anh đang cần em giúp
-Em đang ở công ty,giải quyết nốt đóng giấy tờ mà anh giao cho em đây.
Do là lính mới, cũng mới vào làm mấy chuyện ma cũ bắt nạt ma mới cũng là chuyện thường tình mấy quy tắc ngầm trong công sở cô cũng am hiểu đôi chút. Haizz!! Sếp giao việc mà nhân viên từ chối có chắc mà ra đường ăn mày.
-Thôi vứt đấy mai làm tiếp! Đi tiếp khách với anh một chút! Đang ở công ty hả? Anh biết rồi.
-Ơhh....
Cô còn chưa nói hết câu bên kia đã dập máy vội chỉ còn lại tiếng tútttt dài lạnh lẽo,ngồi thở dài nhìn đống giấy tờ trên bàn, cô tiếp tục lao đầu vào chiến đấu hăng hái,25 tuổi là lúc bạn bè của cô đang thành công và có một công việc ổn định,còn cô 25 tuổi là cô mới bắt đầu công việc của mình nên lúc nào cô cũng phải cố gắng bằng tất cả những gì cô có thể.Đang mải làm việc,anh Nam đến lúc nào không hay.
-Vẫn đang cày cuốc hả em?
-Vâng anh!
-Thôi vứt đấy đi gặp khách hàng với anh một chút đã! À mà nghe bảo em biết tiếng Nhật phải không?
-Dạ cũng biết 1 chút thôi anh
-Uh cũng tiện, hôm nay có 1 khách người Nhật có gì em tiện dịch cho anh luôn.
-Nhưng mà em không biết nhiều đâu!
Cô gượng cười đáp lại anh, cùng nhau rời khỏi công ty,lúc đó đã gần vào khuya rồi,vào thu thời tiết cũng se se lạnh dần,những cơn gió lướt nhẹ qua cho cô có cảm giác rùng mình nhẹ.Cái thời tiết này rất thích hợp cho những cặp đôi đang yêu ôm nhau trên xe đi dạo vài vòng,bởi cô nhìn thấy cũng có mấy cặp ôm nhau tình tứ ngồi trên trên xe máy, nghĩ đến đây cô cúi đầu mỉm cười xấu hổ,trong lòng nghĩ đến Dũng bạn trai cô đã hẹn hò gần 8 năm nay,hôm nay tính đến đón cô nhưng cả hai đều bận tăng ca nên đành hẹn hôm khác.Ngước mặt lên nhìn bầu trời về đêm trong cái thời tiết se lạnh này, cô nhìn những cặp tình nhân đang yêu nhau tay trong tay đi giữa cái lạnh này bỗng cô nhìn thấy 1 bóng dáng người quen quen nhìn kĩ thì đúng là Dũng nhưng sau lưng anh ta là 1 cô gái khác đang ôm nhau cười nói rất vui vẻ, nhìn họ rất giống các cặp tình nhân kia,toan bước chạy đuổi theo thì giọng anh Nam gọi cô lại,cô bước lên xe nhưng đôi mắt cứ ngoái nhìn về cặp tình nhân ban nãy.
Xe dừng lại trước 1 nhà hàng 5 sao cao cấp nhất thành phố hoa lệ này,cô sững người lại 3s vì lần đầu tiên đặt chân đến đây lên có chút bỡ ngỡ,theo sau anh Nam vào phòng ăn đã đặt sẵn,nghe anh Nam bảo đây là khách hàng rất quan trọng của công ty bởi người này rất bận để hẹn được ông ấy công ty đã mất gần tuần để có thể hẹn gặp.Tôi thắc mắc khách hàng quan trọng như vậy tại sao lại để một người mới như tôi đi tiếp khách,anh chỉ trả lời 1 câi đơn giản"vì công ty mình nghèo,không có tiền thuê phiên dịch" tôi câm nín luôn.
Nói xong anh Nam quay bước đi, nở 1 nụ cười nhẹ nhàng vì anh biết cô gái này có tố chất lớn và sẽ thành công trong công việc rất nhiều. Chúng tôi bước vào 1 phòng VIP chỉ dành cho hội viên nơi đây sang trọng hơn những gì cô thấy khi mới bước vào sảnh khách sạn, khách hàng của cô là 1 người đàn ông Nhật bản, có lẽ là doanh nhân muốn sang nơi này đầu tư, trông anh ta khá trẻ nhưng ánh mắt và thần sắc của anh ta thì lại đi ngược với con người ấy. Trò chuyện 1 hồi mới biết 2 người đi bên cạnh anh ta 1 người là trợ lý kiêm phiên dịch còn người còn lại là đối tác dẫn dắt làm ăn.
Có lẽ 1 phần vì mệt mỏi, phần còn lại do ngồi lâu nên cảm thấy bí bức nên tôi vào nhà vệ sinh chỉnh lại trang phục.
Ngay lúc này tại phòng VIP bên cạnh, 1 người đàn ông đang ngồi thường thức bữa ăn tối của mình, trên người anh ta tỏa ra 1 khí chất của vương giả, điều đặc biệt là trên cổ anh ta có xăm 1 hình xăm đại bàng,biểu tượng của sự can đảm, dũng mãnh,sự bất tử và là người dẫn đầu, cửa phòng mở ra. Hai người đàn ông lực lưỡng đang áp giải 1 người đàn ông còn lại đi vào, trên mặt anh ta toàn máu me và những vết bầm tím. Hai người vệ sĩ đẩy anh ta ra trước mặt người đàn ông ngồi hiên ngang trên ghế, hắn ta bò lồm cồm dậy, cố gắng bò đến chỗ người đàn ông cao ngạo kia cầu xin
- Anh Mạnh, anh tha cho em đi em biết lỗi của mình rồi, lần sau...
- Im! Mày phản bội tổ chức, bán đứng anh em mà mày vẫn đưa cái mồm mày ra xin à. Thằng Cáo nó chết oan vì mày,vì mày mà tổ chức phải khốn đốn, tao tha cho mày như thế nào? Mày nghĩ ông chủ sẽ tha cho cái mạng chó của mày chắc?
Hắn ngắt lời người đàn ông kia, lạnh lùng đứng dậy bước ra khỏi phòng, Lân người đàn em bên cạnh là cánh tay đắc lực, lúc nào cũng đi theo hắn lên tiếng
-Phải xử lý sao vậy anh?
-Đánh gẫy chân nó đi rồi vứt nó về nhà!
-Nhưng ông chủ dặn phải giết...
-Để đấy tôi tự xử lý! Vào làm việc đi
Cô bước từ nhà vệ sinh ra trên tay cầm chiếc khăn tay lau vội nhét vào túi quần có lẽ nhét chưa sâu nên rơi xuống đất, hắn đi ngang qua nhặt lên rồi quay lại nói
- Cô gái! Rơi khăn rồi này!