VERONICA'S POV
NAKATINGIN ako sa labas ng bintana.
Dinadama ang hangin na lumalapat sa balat ko.Hindi ko alam kung saan ang punta namin.
Hindi nako gaanong pamilyar sa lugar na tinatahak namin.Pumasok kame sa isang subdivision na halos malalakeng bahay lang ang makikita.
Naagaw ng tingin ko ang bahay na pinaka malaki sa lahat.
Hindi lang sya normal na bahay.
Mansyon to jusko.Nagulat ako ng pumasok kame sa bahay na tinutukoy ko.
" we're here"
Wika neto." d-dito? Kaninong bahay to?"
Diko na pigilang tanong." mine, let's go"
Sabi neto at lumabas.
Dumiretso eto sa pinto ko at binuksan iyon." Good Morning Mr. And Mrs. Grayson"
Sabay sabay na litanya ng mga babaeng naka uniporme.
Nagulat pako sa binanggit nila na dahilan ng paglingon ko sa likuran ko.Napansin ko ang pagtango neto.
" let's go inside"
Sabi neto habang naka tingin saken.Sumunod ako sakanya at lumingon sa mga babaeng naka linya.
Napansin ko ang pag irap ng iba.
Di mawala ang kaba na nararamdaman ko.
" s-sir- -"
May sasabihin pa sana ako kaso diko naituloy yun." later "
Hinawakan nya ang pala pulsuhan ko at hinila paloob sa kanyang bahay.
Labis akong namangha sa sobrang ganda.
Ung cr nila feeling ko ganun lang kalake bahay namin geez.
Walang tao sa loob, nasa labas lahat ng katulong.
Dumiretso kame sa napaka lakeng living room.Naupo eto sa nag iisang upuan sa gitna at tinignan ako.
Bigla nalamang Ngumiti eto." sir kaylangan kopo umuwi"
Sabi ko rito at nakipag salubungan sa tinginan nya." nahhh you can't, we're marri- -"
Nataranta ako." n-no sir! We're not! "
Nagulat ako sa bigla kong pag sigaw." believe it or not."
" Kelangan kona po umuwi"
Kalamado kong sabi dito at pilit na ngumuti." aw no Mrs. Grayson, you can't"
Hell.Pang aasar nya.
" sir "
Muli akong Ngumiti ng pilit." nag aaral po ako ng matino, isa lamang po akong istudyanteng may pangarap. Hindi rin ako mayaman wala po kayong makukuha saken "
Mahinahon kong paliwanag rito.
" wala naman akong balak kunin sayo "
" Wala rin naman akong balak sirain pag aaral mo, mag aaral ka padin veron. You still can go hang out with your friends " sabi neto
" pag gusto ko "
Agarang dagdag nya habang naka ngiti." wala kang karapatan sa gusto ko Mister. "
Naaasar na sambit ko rito.Nakita ko ang pag ngisi nito.
" susunod ka sa gusto ko unless gusto mong mag aral nalang dito sa bahay? Mas gusto ko yun. "
Lumawak ang ngiti neto sa mga labi." Don't try to scape, mag papagod kalang "
Dugtong neto." ano bang kaylangan mo hah?"
Matapang na tanong ko." you."
Hell no!
Napalingon ako sa lalakeng pumasok.
" that's kiro, he'll be your driver "
Nginitian ako ng lalake." Good morning Mrs. Grayson "
Bati neto at bahagyang yumuko." anong kagaguhan to? "
Binaling ko ang tingin kay lucian.Napansin ko ang pag senyas nya sa lalake.
Narinig ko nalamang ang yapak neto na papalayo.
" oh goddammit."
Bulong neto." tignan mo "
Sabi neto at tinuro ung pulang envelope sa lamesa.Tinignan ko muna sya bago lumapit doon at hinawakan
May naka lagay na MARRIAGE CERTIFICATE.
Seryoso ba talaga jusko.
Agad kong binitawan iyon.
" peke lang to pustahan tayo"
Lakas loob kong sabe rito." itataya ko lahat ng ari arian ko pati buhay ko "
Seryosong sabi neto.Awit pota seryoso nga!!!!
CH
YOU ARE READING
THE ITALIAN GUY WHO WANTS ME
Roman d'amourI always caught him staring at me. Ang creepy! Ewan ko pero parang lahat takot sakanya. Read And Enjoy!