PROLOGUE

3 0 0
                                    

Love is unfair, everyone can hurt

Everyone can feel the pain, no one can escape.

Bakit kaya ang daming nasasaktan sa LOVE? eh, LOVE lang yan. I said to myself.

But I'm wrong. Hindi mo pala kaya kontrolin o pigilan magmahal. At di mo rin pala kaya sabihin sa pesteng puso mo kung kanino ka dapat magmahal.

Dati talaga, I have no clue what LOVE means. Basta ang alam ko lang is parang crush.

One day, the unexpected day nagaing topic namin bigla nung 3rd year highschool ako ang heart sa subject namin sa science. Naging interesado ang mga kaklase ko kaya nakinig sila. Ewan ko nga kung ba't naging weird tong mga to.

After lang ng 15 minutes dun ko lang napansin na tungkol na pala sa LOVE ang topic namin. Kaya pala naging ganun ung mga kaklase ko.

Nakita ko na lang ang sarili ko na nakikinig sa teacher namin.

Ang LOVE ay isang ordinaryong nararamdaman ng lahat ng tao. Dito mo nakikita ang future mo. Yung bigla kang ngingiyi, natutuwa, sumasaya, kinikilig, at parang kumpleto ang araw mo kapag na sisilayan mo na siya. Parang pwede ka nang mamatay.

Sa tuwa. Pero................................................nakadikit dito ang sakit, hinagpis,pagsisisi, at kung ano pa. Na masasakit na pwede mong maramdaman ay mararamdaman mo dito.

Parang sa una, masaya-saya pa pero hindi maglalaon.................parating na si sakit. Si sakit na kailangan mong malampasan. Dapat ikaw manalo, para maramdaman mo ulit ang tunay na saya kapag inlove ka.

Kahit ang haba nun, pumasok lahat yun sa puso't isipan ko.

Hay! Kailan ko kaya mararanasang mainlove. Parang ang saya. Sa kwento pa lang ang sarap sarap sa pakiramdam. Sana dumating ka na sa buhay ko. I'm willing to wait but, mas maganda kung ngayon nandito ka na sa tabi ko before I'm gone.

**********************************************************************************************************

YAH! haba ng prologue.

may idea na kayo?

sana.................... just wait!

uunahan ko na kayo, ma drama ito. kung keri nyong umiyak go, kung hindi go parin.

malay nyo di naman pala kayo maiyak.

di nga ako sure kung may maiiyak dito.

pero sana sana.

charianejanelle signing out~

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 31, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LOVE HER OR LEAVE HIMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon