Chú thích: Pathétique có nghĩa là bi thương, câu chuyện được lấy cảm hứng dựa vào bản nhạc 《Pathétique Symphonie》- 《Giao hưởng bi thương》 của Pyotr Ilyich Tchaikovsky
___
Nhạc phổ anh viết tặng em, là tình phổ của chúng ta...
___
Có một loại bi thương, là âm dương cách biệt...
Trần Tiến chết rồi. Giữa đống đổ nát và điêu tàn dưới ánh chiều tà.
Người ta tìm thấy em nằm đó, yên trên giường, nhắm mắt và nở một nụ cười xinh đẹp, tựa như đang chìm vào một giấc ngủ sâu. Và bất chấp đống hoang tàn của căn nhà thì trông Tiến chẳng có chút gì là bị ảnh hưởng cả, trừ chuyện trái tim em chẳng còn đập và thân thể thì lạnh ngắt.
Những mảnh kính vỡ vụn văng tung toé khắp nơi, nhuốm đầy sắc đỏ của đôi mèo em nuôi. Chúng vốn trắng muốt xinh đẹp kiêu kỳ đến vậy, giờ lại xơ xác đến tang thương - hệt như chủ nhân của chúng vậy.
Cảnh sát đã đến niêm phong căn nhà, nguyên nhân cái chết của em vẫn còn là dấu hỏi lớn, và theo bọn họ thì đây là một vụ án khá phức tạp. Em chẳng có dấu hiệu bị giết, hoặc tự tử gì đó, và nếu chẳng phải em chẳng còn thở nữa thì người ta vẫn tưởng em chỉ đang ngủ mà thôi, trông an yên đến lạ.
Đương nhiên ngoài cảnh sát thì còn có vài ba người hàng xóm nữa quan tâm lặng lẽ ngó qua xem xét tò mò đôi chút, cảnh tượng náo nhiệt vô cùng. Trong xã hội hiện đại này, con người đôi lúc đánh mất chính bản tính thiện lương của mình, cuối cùng còn lại cũng chỉ là những tâm hồn khô cằn, vô tâm và tàn nhẫn mà thôi.
Đến cả khi chết, em cũng chẳng thể yên ổn mà ra đi. Bởi những con mắt ngoài kia họ còn đang bận hóng hớt về cái chết của em, và rồi bới móc ra nội tình bên trong, truyền tai nhau những câu chuyện phiếm li kì mỗi lúc rảnh rỗi. Bố mẹ em nói đúng thật, khi còn nhỏ ta thường sợ ti tỉ thứ trên đời nhưng khi lớn lên, điều ta sợ nhất cũng chỉ có lòng người ấm lạnh mà thôi...
Mà giữa lúc mọi chuyện còn đang nhốn nháo lên như thế lại có một người âm thầm lẻn vào, ôm lấy thi thể của em, giấu đi. Gã lặng lẽ xuất hiện, rồi lại lặng lẽ biến mất, tựa như một bóng ma, không chút dấu vết. Sạch sẽ.
Ừ thì gã cũng đâu còn sống nữa, gã chỉ đang cố tồn tại, lết cái thân xác tàn tạ này đến ngày cuối đời thôi mà.