Chapter 2

75 4 2
                                    

"Oi, Kozume, what do you want for lunch?"

"Anything will do" kanina pa ako nakayuko sa tabi ni Shoyo. Siya lang kasi 'yung hindi nang-aasar sa nangyari sakin kanina.

"Then, let's eat at Unli Chicken Resto, near our school."

"Ah! Wings gusto ko! Ano sainyo?" biglang tanong ni Tobio. Seriously? Bata pa ba siya para itanong 'yung ganyang bagay?

"I want chicken necks!" full of energy as always.

"Hmm, kahit ano lang sa'kin. Oi, Kozume, sa'yo ano?" Patuloy lang ako sa paglalakad habang nakahawak ng mahigpit sa strap ng bag ko.

Napahinto ako kasi hindi ko naramdaman ang pagsunod nila sa akin. Nilingon ko sila at nakitang nakahinto kaya patalikod akong naglakad pabalik sa tabi ni Shoyo.

"I want legs."

"L-Legs???" Nakalukot ang mukhang tanong ko sa kanya. Out of all the choices, legs pa talaga? Is he teasing me too? Iiye, Kenma won't do that.

He just like it.

"Yes, I want the leg one. It's tasty."

Wala na akong ibang nagawa kundi tumitig kay Kenma habang nakanganga. Tell me this isn't Kenma.

H-He's teasing me! Hindi ko alam kung maiinis ako o kikiligin eh. Once in a blue moon lang siya maging gan'to!

"HAHAHAHAHAHAHA" Sabay-sabay nilang halakhak sa gilid ko.

"Anong nakakatawa? The hell!"

"Yung mukha mo kasi– HAHAH– Aww!"

"Manok!"

"HAHAHAHAHA!" dinig kong tawa ni Tobio at Shoyo kaya't sinamaan ko kaagad sila ng tingin.

"Anong sabi mo? Manok?"

"Manok! Manok! Mano–" Tinakpan niya ang bibig ko at sobrang lapit niya sa akin....

This is Tetsuro, who wouldn't blush if you're this inch close to him? Lalaki pa din siya and I– no, I'm loyal to Kenma.

"Say that again and i'll punish you." Nani the f*ck? Kailangan talaga sabihin in a sexy way?

"Oi" dinig kong tawag ni Tobio. Inilipat ko ang paningin ko kay Shoyo at tinuturo niya lang si Kenma.

Hindi ako makagalaw dahil hawak-hawak din niya ang isa kong kamay. Nang lingunin ko si Kenma ay masama itong nakatitig. Ngayon niya lang inalis ang paningin niya sa screen ng cellphone.

"Get a room, you two." Sambit niya at nauna nang maglakad.

Buong lakas kong tinulak si Tetsuro at sinundan si Kenma. "Ang baho ng hininga mo, Tetsuro Kuroo!" Sigaw ko bago makalapit ng tuluyan sa tabi ni Kenma. Tinakpan ko ang tenga ko para hindi na marinig ang sasabihin pa ni Tetsuro.

"Kenma, are you mad?"

"Why would I?" Oo nga, bakit nga ba? Ano bang ikakagalit niya? Bakit ba kasi nagtatanong pa ako?

Muli niyang ibinalik ang paningin sa cellphone at nagpipindot.

"Akala ko nagalit ka sa amin ni Tetsuro kanina," Sagot ko sabay kamot ulo.

"Sa daan pa kasi kayo nag-asaran, ano na lang iisipin ng iba kung... ah, forget it."

"Ano ba 'yan! Pabitin!" Pabiro kong ipinadyak ang paa sa lupa. "Ano nga kasi– wait..." Saktong paglingon ko ay para akong nakakita ng anghel.

"Why?"

"D-Did you just smiled?"

"I didn't"

"Eyes won't lie!"

"You must be seeing things"

"Uso! I saw it, I really saw it with my two eyes!"

"We're here, low down your voice."

"Tsk. You look more good when you're smiling." Pabulong kong sabi. 'Di naman nakakabawas ng pagkalalaki ang pag-amin 'di ba? Basta, basta nakita ko siyang ngumiti!

Kung may printer lang 'tong isip ko. Ipapakita ko talaga sa kanya!

"Good morning, kuyang guard!"

"Maganda umaga din" Nauna si Kenma at nasa likod niya ako. Si Tetsuro, Tobio at Shoyo naman ay kasunod ko na din. Pag-apak pa lang ng mga paa ko sa campus ay naririnig ko na agad yung mga bubuyog.

"Kozume~"

Nasa likuran ako ni Kenma kaya pati ako napahinto sa paglalakad nang huminto siya.
That girl again!

If I am not mistaken, her name...

"I'm Taki, 'di ba naka-duo kita sa mobile legends kagabi? Kodzuken is your ign right?" What? naglaro pa sila kagabi pagkatapos naming maglaro? Naibaba ko ang dalawang balikat, feeling ko talo na kaagad ako. I don't even know how to purchase an item, kung 'di pa ako tinuruan ni Lev ay wala talaga akong malalaman.

"Ah, Takiara is you? Yeah, you're good at using support heroes." Kenma even gave her a look kahit ngayon lang sila nagkita!

"Yay, you still remember my ign!"

May naramdaman akong presensya sa gilid ko.
"Oya? you have a new rival huh" His laugh is pissing me off. "Looks like she's good at playing games."

"We lose almost 6 stars last night." Shoyo chuckled.

"Chizue-san, keeps on charging to the enemies turret with herself. I think she died, more than 20 times?" And they laugh like there's no tomorrow again. Gah!

Nag walk-out ako dahil nakita kong inilapit ni Kenma yung mukha niya sa babae! Tss.

"Lagot ka, baka-yama!"

"W-Why, did i say something wrong? I mean, she really died 20 time–"

"Hey, guys look, Kenma noticed Takiara and they even chat!"

"And I heard, they play games together."

"Really? Ahh, I wish i know how to, too."

"She can have Kenma, Tsukishima is there tho."

Ilan lang 'yan sa mga naririnig ko mula sa mga bubuyog habang naglalakad ako paalis. Mga chismosa!

Hindi pa lang ako masyadong nakakalayo mula nang malagpasan ko sila Kenma ay biglang may lumapit sa akin.

"Chizue, you look so down. What happened?"

Nilingon ko muna sila Kenma. Nakita ko siyang nakatingin sa amin. Tse! D'yan ka na sa babaeng 'yan.

"Wala naman, mukhang male-late na kasi ako."

"Ah, Let's go then. Ihahatid na kita sa classroom mo."

"Sure–"

"What?"

ENCOUNTER (fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon