hinatid na ko ni Nick sa bahay pagbungad ko agad;
"Nickyyyyyy!" yumakap kagad skin si Jane.
"Miss me?"tanong ko
"Hindi noh! Ahaha. Bat kasama mo si Nick? ehem." sabay ehem at ngiti
"Nagpasama sya sakin sa sementeryo"
"Napasama ka nya?"tumatawa sya"Wait? sinabi mo bang sementeryo?"nagtataka taka pa sya.
"Yup. May binisita kami, kababata nya"
"Ahhhh. So okay na kayo? Di ka na HB sa kanya?
"HB pa rin pero meron rin palang angel side yung mokong yun, di mo aakalaing ganun sya"
"Anong ganun? di ko magets."
"Halika dun tayo sa taas sa kwarto ikwe-kwento ko sayo."at hinila ko sya hanggang taas
"Hoy dahan dahan naman!!"as in nadadapa na talaga sya habang hinihila ko sya.
ng nasa kwarto na kami, tumalon kagad kami sa kama.
"Oh dali kwento mo na"excited sya hahaha
"Eto na, kasi kanina hinahantay kita dun sa may gate diba? tapos nagtext ka na hindi ka makakasabay sakin pag uwi, paalis na sana ko kaso may tumabi sakin bigla si Nick pala tas sabi nya diba may gusto kang malaman sakin sasabihin ko na sayo pero hindi dito nagtaka naman ako kaya sabi ko saan? tas yun hinila nya ko sa kotse nya tas umalis na kami. Tapos sa sementeryo kami pumunta so syempre nagulat ako sabi ko na lang shit! multo ka ba? tapos pag baba namin may pinuntahan kaming puntod tapos sabi nya may papakilala ako sayo tapos sabi ko sino? and he said Si Stephanie Gonzales Tas naalala ko yung natutulog sya sa lap ko and parang sa huli nun my name na ste.... parang ganun, siya siguro yun and yun sabi ni Nick na ako daw yung bagong nagbibigay ng ngiti sa kanya after nung nangyari dun kay steph, death anniv nya pala ngayon kaya pumunta kami tas sabi ni Nick na seryoso sya sakinna liligawan nya talaga ako."
JANE'S POV
sheeeeeeeeeeeeeeeeeet. ang haba mag kwento ni nicky
ang tagaaaaalll!!
Wait liligawan ni Nick si Nicky for real?
"So anong sinabi mo?"
"Pumayag ako?" shocks? weeeeh? pumayag sya? tsss and in the end babastedin nya rin naman sus galawang Nicky yan eh.
"Pumayag ka? tas sa huli babastedin mo din?"
Nicky Hermosa POV
"Pumayag ka? tas sa huli babastedin mo din?"
edi wow!! yun kagad ung reaction nya, sabagay dun din naman papunta yun.
"Ewan?"
"Ay nako bestie naka basted ka na ng 1234468936 na lalaki tapos 3 babae" hahahahaha natawa naman ako sa sinabi nya pati yung mga tomboy na nanligaw skin sinama yung totoo?
"Nabilang mo? nabilang mo?" hahahaha
"Oo. oo!"
"Tss. Bahala na bukas wag mo na isipin yung kumag na yun matulog na tayo."
...........
pagkagising ko kinuha ko kagad yung phone ko pagtingin ko may text si Nick
Goodmorning :)
rereplyan ko ba? sige isa lang ?
anong good sa morning? hahahaha
*beep*
mamaya you'll see kung anong good sa morning pag nakita mo na yung kagwapuhan ko kunpleto na araw mo haha
kapal ng muka ng kumag na to.
k.
hahahaha ang ganda ng reply ko..
@HU
haaaaaaaaaaaaaaaaayyyyyyyyyyyyyst. natapos nanaman ang 3subjects na wala akong natutunan, ano bang bago? naantok ako kaya nakatunganga lang ako habang nakaupo dito sa bench ng mini garden ng campus
"oy sunget"
"ay butete lumaki naging palaka!" shit naman sarap na ng tunganga ko dto tas gugulatin ako bigla ng isang halimaw
"HAHAHA. Malalaglag na yang baba mo tunganga pa"talaga malalaglag as if naman.
"Nakakatawa grabe naantok na kasi ako!" ewan ko pero naantok talaga ko
"Ehdi matulog ka."
"Talaga"sabay tayo at pupunta ko ng library dun ako matutulog!!
@library
shemsss. ang tahimik grabe makatulog na nga dto haha kunwari may hihiraming libro pero uunanan ko lang ok matutulog na tlga ako
kakapikit palang ng mata ko nung
"Oy nicky" sabay may humampas sa lamesa na tinutulugan ko. sheeeeet yung totoo?
"Yung totoo? Bulag ka ba huh? nkikita mong natutulog ako diba tapos gigisingin mo lang ako! Adik ka noh?!"nakakairitaaaa!!
"Hooooooy. Hindi ako bulag, nakikita ko nga yang panget mong muka eh"ano daw panget? haggard pwede pa pero panget?!
humanda ka sakin nakikita mo tong libro na hawak ko ibabato ko na sayo to, yan marami pang libro yan sige lahat ng kukunin ko sa bookshelf ibabato ko sayo! (in my mind)
sabay punta sa Librarian
"Mam Suplada!!!" ay mam suplada tuloy. Mam Rosa pala, si Nick po nagwawala dun dali tingnan mo binato bato nya yung mga libro!!"
"Saan Ms. Hermosa?"
"Doon po duuuuuun!!"sabay turo dun sa row kung saan ako natutulog kanina at kung nasan si Nick!