BestFriend ♥

16 2 0
                                    

Kristine POV

Watching him secretly from afar is the only way I can do. O let me change that loving him secretly from afar is the only way I can do.  Being his best friend is hurting me so much knowing that this relationship cannot go on the next level.

Naandito ako ngayon sa school garden at dito ko napiling magdrama habang iniintay yung asungot kong bestfriend hahaha. Grabe naman ang tagal niya. Nako kung di ko lang mahal iyon, iniwan ko na siya.

Speaking of the Asungot, ayan na siya. OMG! ang gwapo niya talaga lalo na kapag ngumingiti siya. Everyone meet my bestfriend Clarence Sarmiento. Ang lalaking minamahal ko ng patago. 

“Tine, sorry if pinaghintay kita ng matagal.” – Clarence/rence

“Nako, okay lang. Basta ba ililibre mo ko ng pagkain eh.”

“Hahahah. Okay. Saan mo ba gusto kumain?” – Clarence

"Hmmm.. Sa Amichi na lang"

 Habang nakasakay kami ng kotse niya papuntang Amichi, panay naman ang kwento namin sa isa’t isa tungkol sa mga nangyari sa amin sa School. Pareho na kaming graduating ng college sa St. Claire University. Architecture ang course ko samantalng Engineering naman yung sa kanya. Though pareho kaming busy, naglalaan pa rin kami ng oras para sa boding naming dalawa. Minsan nga napagkakamalan kaming mag-on, sa sobrang close ba naman namin. 

"Hey! Tine, nandito na tayo. Kanina ka pang tulala dyan"

"Sorry naman, may iniisip lang ako"

"Nako, wag mo ng isipin yun, mahal ka nun"

        The heck! hahah so mahal niya pala ako. O my. Tama na landi, wag mag-assume Kristine nako ikaw lang din masasktan niyan.

"Ewan ko sayo! Tara na nga nagugutom na ko."

Clarence POV

Hi, I am Clarence Sarmiento. Ang gwapong bestfriend ni Kristine. Hahaha. Kakatapos lang naming kumain at on the way na kami sa kanilang bahay. Haaay! ang cute niya talaga kapag natutulog. Mala anghel ang kanyang mukha, hindi tulad kapag gising siya parang lagi nakatransform sa pagiging tigre itong babaeng ito. Shhh.. quiet lang kayo hah. Patay nanaman ako dun. Hindi ko pala namalayan na nandito na kami sa tapat ng bahay nila. Binuhat ko na siya at dirediretso na kong pumasok sa bahay nila tutal kilala na rin naman ako dito. Pinasok ko na siya sa kanyang kwarto at inihiga na sa kanyang kama.

“Good night, Tine" as I whispered to her and kissed her forehead before I went home.

Temporary LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon