Trì Uyên (H)

2.7K 211 26
                                    


Note: Vì để link ở mô tả thì sẽ bị mất phần mô tả nên mình để vào đây. Mà trong đây thì không copy được nên bạn nào cần thì cứ cmt mình sẽ gửi link nhé. Cảm ơn.

Link fic gốc: https://archiveofourown.org/works/24531886?view_adult=true

BẢN EDIT CHƯA CÓ SỰ ĐỒNG Ý CỦA TÁC GIẢ, VUI LÒNG KHÔNG REUP DƯỚI MỌI HÌNH THỨC.

————————————————

*Trì uyên: tắm uyên ương.

Nhớ một lần tắm uyên ương ở Huyền Chân điện.

————————————————

Khi Phong Tín bước vào Huyền Chân điện thì màn đêm đã buông xuống.

Hắn bước trên lối nhỏ rải đầy sỏi đá, vòng qua cái sân đầy hoa ngọc lan, quen đường đi đến trước cửa tẩm điện gõ một cái. Cánh cửa khắc hoa văn khép hờ, thấy trong điện lâu không có người đáp lại, Phong Tín chờ giây lát rồi dứt khoát đẩy cửa tiến vào.

Mộ Tình quả thực không có ở tẩm điện.

Hắn nhìn xung quanh, bức bình phong hình hạc trắng dựng trước giường nhỏ, hai cái lư mạ vàng bên trái và phải có tạo hình tinh xảo có tùng hương* bên trong đang yếu ớt cháy, mực trong nghiên trên bàn gỗ tử đàn còn chưa khô, xem ra chủ nhân nơi này chỉ mới vừa rời đi.

*Tùng hương: nhựa thông. Cái này chắc giống trầm hương.

Phong Tín kiên nhẫn đi đến thiền điện tìm một vòng, lúc đang vẫn còn thấy buồn bực đã trễ thế này Mộ Tình còn có thể đi nơi nào thì thấy một tiểu thần quan ôm vài chồng sách từ sau điện đi ra.

Hắn vội vàng tiến lên một bước ngăn cản đối phương.

"Này, tướng quân nhà ngươi đi đâu rồi?"

Tiểu thần quan kia vừa nhìn thấy hắn đầu lưỡi thiếu chút nữa xoắn lại.

"Nam, Nam Dương tướng quân có việc gì gấp? Tướng quân nhà ta... thật ra là đang tắm."

Phong Tín lúc này mới nhớ ra là Mộ Tình quả thực có thói quen tắm rửa trước khi đi ngủ, chẳng qua hắn hiếm khi đến bể tắm ở Huyền Chân điện nên ban nãy lúc tìm kiếm hoàn toàn không nghĩ đến phương diện này.

Hắn nói cảm ơn với tiểu thần quan rồi quay trở lại vườn hoa phía sau. Bể tắm của Huyền Chân điện được xây ở sau tẩm điện, xung quanh còn trồng thêm cây tùng cây trúc làm nền, nhưng thật ra khá có vài phần thiện ý.

Phong Tín vốn định cách cánh cửa nói mấy câu với Mộ Tình rồi đi nhưng khi hắn thật sự đứng trước cánh cửa kia thì ma xui quỷ khiến thế nào lại vươn tay hướng về chu tước kim hoàn*. Đợi tới khi hắn phản ứng kịp hành động không đúng này thì đã bị hơi nóng trong bể tắm xông cho đến không mở mắt ra được.

*Kim hoàn: cái vòng bằng kim loại.

Chu tước: chim tước đỏ. Chu có nghĩa là đỏ thắm. Mình cũng không biết nghĩa cả cụm này như nào nữa, kiểu giống cái tay nắm cửa bằng kim loại màu đỏ á...

[Phong Tình Đồng Nhân - Edit H] Trì UyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ