Chapter 6

4 0 0
                                    

Concert


Naalimpungatan ako sa yugyog ni Ysa, oh this girl inaantok pa ko.

"Hey girl, tara naa."

"Let's go change our clothes, may concert mamaya. Let's watch." she said in a hurry.

Bigla kong iminulat ang mga mata ko, at napaupo.

"Concert?" i asked

"God, malilimutin ka na talaga. Diba sabi nung nag aassist satin kanina may concert daw mamaya, and kanina i heard from those girls passing by na magsisimula na daw in an hour." nagpapanic na niyang sabi.

Isang oras pa pala.

"So, what are you waiting for?" bigla akong tumayo para maglakad na at tinignan siya na nakaupo pa.

Nang makarating kami sa villa, naabutan namin si Crain na bihis na.

Saying the same news that Ysa heard.

Binati nya kami at nakarating na kami sa bathroom. Sa kabilang bathroom naligo si Ysa.

I went out the bathroom wearing a peach v-line sleeveless top, andd faded high waist shorts paired with my Valentino Garavani Rockstud slides.

And i also wear the necklace i bought the last time i went out of the country, a Verlas Captivating Necklace to complete my perfect look.

Ysa is waiting near the door of our villa. Natatawa ka 'ko sa reaksyon niya, hinead to foot niya lang naman ako. Nababaliw na talaga ang isang to.

"Hoy ano baa!" natatawa ko sabi.

"You've changed a lot. Kung before eh ang nga isinusuot mo lang eh yung gusto ng nga magulang mo, ngayon you've totally matured." sabi niya habang naaamazed parin.

"Plus you look really stunning. For sure marami ka na namang mabibingwit." dagdag niya pa habang umiiling iling.

"Nababaliw ka na talawa, but btw thanks for the compliment. And I think we should go it's already 6:35 in the evening." nataranta sya at hinila na ko palabas.

Tawa lang ako ng tawa.

Buti nalang at nasa kamay ko na agad ang purse ko. Baka kasi biglang tumawag si mom.

Nagsisimula na and banda na tinutukoy nila. Hindi naman talaga kami nagtatakbo like you were all thinking.

Pero sa unang strum ng guitarist, tumindig ang balahibo ko.

Tila ba napakaganda ng kakantahin ng bokalista nila.

Hindi pa kami nakakarating sa mismong harapan ng stage dahil medyo malayo roon ang villa namin. 

Kaya itong si Ysa ay todo sisi sakin dahil antagal ko raw matapos. Pero eto ako natatawa lang sa isip ko.

Natatanaw ko ang isang pamilyar na imahe ng isang lalaki, kinanta niya ang unang linya ng kanta.

'I always needed time on my own~~

Gosh it sends shivers down my spine. The way his words comes out from his mouth is really fantastic.

The familiar feeling, the feeling of being home. That's what I'm feeling right now.

'I never thought I'd
Need you there when I cry
And the days feel like years when I'm alone
And the bed where you lie
Is made up on your side~~

May ilang segundo narin siguro kaming nandito sa venue at hindi ko na napansin na malapit pala sa una ang pwestong pinuntahan namin ni Ysa.

The vocalist, h-he is that man who saved me from those drunk guys.

Met You Before SunsetWhere stories live. Discover now