Musical Prologue

131 2 0
                                    

PROLOGUE

 "What's this?" kunot noong tanong ko kay Dad, saka pinakita ang hawak kong invitation. katatapos ko lang basahin eto at alam ko na ang gustong mangyari ni Dad.

tiningnan lang niya ako saka sinabing.

"an invitation I think?"

"what?,,,that academy of yours again Dad?" inis kong tanong sakaniya at inilapag sa table na nasa harapan niya ang invitation papers.

"Anak, there is nothing wrong in coming back at the academy, it will lessen that pain your keeping for a years."

He's insane!


inis ko siyang tiningnan, saka sinagot.

"just like what you said about Me marrying that jerk?!, you Said I should try moving on! you think that man can do me good?!"

"And you think keeping Your contacts away with the people around you, hiding your past to everyone, acting like a real nerd, and being cold to everyone can do you good?."

I was taken aback When he said those words, nang makabalik na ako sa katinu'an, I answered his words.

"It's my own way of leaving." malamig kong sabi sakaniya saka umalis na sa office niya.

naiinis ako sakaniya, pinag tutulakan niya ako sa isang bagay na ayaw ko ng balikan.

That Academy, He thinks that, that academy can do me good? It'll only make me worst.

at isa pa to, ang buong akala ni Dad, pag pinkasalan ko yung ZACHARY RED VALDEZ na iyon ay mag mamahal Ako ulet. tss~ paano ko mamahalin ang Babaerong lalaki na yun? He's married with me but still he dates many Girls, I really don't care though, buhay naman kasi niya yun, and I have mine too.


My Wife's Secret:Musical School of RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon