Musical Chapter (3)
Ailiey's POV
Hinayaan ko ba talagang mangyari yun?sh!tness.
papunta ako ngayun sa room ko ngayun, at hindi ma'alis alis sa isip ko yung Gift thingy ni Zach.
Aiyish! bakit ba iniisip ko pa yun?!.
pag ka open na pag ka open ko sa pintu'an ng room ko nakasalobong ko doon yung lalaking dumagan saakin, haist! ewan sa pangalan niya. -_-
"uhm~ sorry pala kanina a-akala ko kasi ah--- uhmm ano,,,,kasi,,,gusto ko sanang itanong sayo kung pwedi ko bang hingiin tong painting mo, ahhm hindi ko naman kasi alam na nasa rooftop kayo ni Zach,,,ah,,,atsaka,,,hi-hindi ko kasi alam saan ka hahanapin kaya nilibot ko na ang boon bahay. at yung nga napadpad ako sa rooftop" naka tungong sabi niya.
"Sayo na yan" sabi ko tsaka nag lakad papuntang higaan ko.
feeling ko wala ako sa tamang pag iisip ngayun. Sabihin niyo ng OA pero para talaga akong nalasing na ewan? ay! hindi ko na talaga alam!.nakatulala lang ako hanggang makahiga na ako sa higaan.
Pag tingin ko sa Orasan Quarter to 4 na, haist! matutulog na ako, may pasok pa ako bukas! haist!
langyang birthday party tooooooo'!!!
------------------"Miss Ailieyannah Yukihara! Why on earth are you late?"
langhiyang Teacher to, ang sakit na nga ng ulo ko dahil kulang ako sa tulog tas eto pa ibubungad niya saakin?! haist!"Would you give me an additional grade if I answer your stupid question about me being late?" I said blankly.
"Hahahahahahaha!!!" tawanan ng mga kaklase ko.
mga to' anong nakakatawa?
binigyan ko sila ng 'What-ya-laughing-at?' look.
"YOU! Get out of my class!" nangagalit niyang sigaw saakin saka tinuro ang pintu'an.kung wala lang akong respeto baka tinawag ko na siyang Maam bulkan. yung shape niya kasi parang Volcano ang laki ng katawan tapos ang liit ng Ulo -_-
"tss. buti nga" sabi ko saka nag lakad paalis ng Classroom.
Hmm? sa'an ba magandang tumambay?ah! alam ko na, sa library nalang ako tutal doon hibdi maingay.
Zachary's POV
"Class? Bakit halos lahat sainyo tulog?" tanong ni Ma'am Tim pag pasok na pag pasok niya,nga pala si ma'am tim ang teacher namin sa Bio, siya second period namin.
"Ma'am nag party po kami kaninang gabi" sabi ng classmate namin na kagagaling lang sa Nap.
"Ay! nga naman, abay! kasalanan niyo yan nag pa-party party kayo alam niyo namang merong pasok ngayun! abay siya gising gising! bakit ba naman kasi nag pa-arty party pa kayo?" medyo galit na sabi ni Ma'am Tim.nawala ang pag ka kunot ng noo ni Maam Tim ng tumingin siya saakin.
pag tingin na pag tingin niya saakin ngumiti siya ng napaka lapad tsk! ang tanda na nga lumalandi pa.
"Kasi po Ma'am, Birthday party po ni Zach kaninang gabi, 12midnight nag simula ang Celebration at natapos ng 3:00am" sabi ni brick saka natulog ulet, ka team namin sya sa Basketball.
"ay? ganoon ba? naku sige sige matulog na kayo, tutal wala naman akong ide-discuss ngayung araw kaya just take a nap... hindi niyo naman kasing sinabi na si Zach ang Dahilan kaya kayo nag kaka ganiyan kayo talaga!" Sabi ni maam Tim saka ako kinindatan.Tss. mahirap talaga pag Gwapo. Umidlip narin ako at nagpahinga.
Ailiey's POV
Ang sarap lang matulog mhen hangshaya!~
"naku Ailiey halos Limang oras ka ng natutulog dito, Anong nangyari't parang kinulang ka sa tulog?" sabi ni maam ShaSha, siya ang librariyan ng school na ito."Nanood po maam" sabi ko habang nililigpit ang gamit ko, alangan namang sabihin kong Birthday party ang asawa ko? -_^
"tsk. kayong mga bata talaga." iiling iling na sabi ni Maam shasha tsaka umalis.
"Oist! alam niyo ba? kahapon naganapa ang birthday ni zach! kyaaa!~""oo nga! he's so~ gwapo talaga! hihi kinikilig ako!~"
"Diba siya yung King sa school ng Musical school for Royalties?"
"oo siya nga!~"
"siya pala yun?~ ay syete crush ko yun ehh!~"
tatayo na sana ako ng makarinig ako ng nag tsetsismis hindi naman sa tsismosa ako pero kasi narinig ko pangalan ni Zach ehh, at isa pa, alangan namang Takpan ko ang tenga ko?
"Ang swerte talaga ng mga nagiging GF niya no?"
"Oo nga~ sana Maging kami kahit isang oras lang."
"ako rin kahit 30 minutes lang."
*Krriiiiiiinnnggg*-Bellwhat the?! o_O time na? langya' naman Oo hindi pa ako nakaka kain ehh.
hindi pa nga ako nakakapag breakfast -_- maka pag cutting na nga lang.
pumunta na ako sa Cafeteria.tss. kung alam ko lang na ito ang mangyayari talagang hindi ako papasok, mas makakapag pahinga pa ako sa bahay -_-
Omorder na ako tsaka kumain.
hmm~ haha ang sarap talaga ng Lasagna hmm hmm hmm~ *drooling*
"aray"-ako"ouch"-girl
sabay naming sabi.
langhiya naman Oo ang sarap ng kain ko tapos babanggain lang ako ng langhiyang babaeng ito?!"Hey get that!" sabi niya saka tinuro yung phone niyang nahulog sa sahig.
-_^ tina'asan ko lang siya ng kila sabay sabing."excuse me?" hindi makapaniwalang sabi ko.
"ang sabi ko pulutin mo, nerd" sabi niya at nag kibit balikat.
"Utot mo." sabi ko saka tumayo at umalis ng tawagin niya ako.
"HEY NERD! Iniinsulto mo ba ako hah?!"
" hoy! wag mo nga akong talikuran!" sabi niya saakin.tsk okay wag daw talikuran.
"Anong ginagawa mo?!" naiinis niyang sabi.
"naglalakad patalikod para naka harap ako sayo. alam mo na~ para hindi kita matalikuran" sabi ko ng nakatingin sakaniya ng Bored look.
"ugh! F*ck you!" sabi niya saka nag middle finger saakin."F*ck you too din po" sabi ko sabay tinaas ang dalawang kamay ko na naka double f*ck you ang mga middle fingers ko.
t (-______-t ) fuck you too ^_^
pag labas ko ng cafeteria, naglakad na ako ng maayos.
bwiset. -_-Maka uwi na nga lang.
____________________________________________
BINABASA MO ANG
My Wife's Secret:Musical School of Royalties
RandomWelcome to Musical School of Royalties. This is a School full of arts. It is where Dreams come True. _______________________________ it's Were I Belong=Ailieyannah Yukihara-Valdez