Chapter 24
~Death Anniversary~Lisa's P.O.V
Andito kami ngayon sa Thailand, well death anniversary ngayon ni Pran magkakasama kaming apat ang ChaeSoo at kami JenLisa ang ChaeSoo ang nagpangalan nyan sa amin hehe nakangiti lang ako.Pero masaya ako na malapit na rin ako sa dalawa ,and bukod pa dyan napatayo na namen ang unang 4 na restaurant namen alam nyo kung anong pangalan? Pinkers FoodBunch first opening pa lang ng restaurant patok na kaya ang saya namen 2 weeks pa lang noon na bukas yun sumikat agad at dinarayo.
Kaya agad nameng nasundan yun ng tatlo bago ang death anniversary ni idol Pran napagawa namen yun.
Kaya sa susunod eh balak namen magpatayo sa Philippines, South Korea, Spain, France, Thailand, Japan, Italy and Us.
Matapos ang pray for Pran's death umalis na kami papuntang cemetery.
So andito kami sa Cemetery para dito magcelebrate kasama namen ang family ni Pranpriya ang family Sullivan.
"Pranpriya sayang di man lang ako nabigyan ng chance na makita ka sa personal ,yung tatlo lang nakakasawa na nga eh!" *batok*
"Ayun so ayaw mo na kami makita!" - jennie *death glare*
"Sakit! Joke lang!"
"Sus Lisa hoy gusto mo ata ma flying kick ulit ha?" - rosè *crossarms*
"Ayuko na masakit kaya!"
"Dapat lang noh at kung ayaw mang masundan ng sikmura!" - jisoo *taas kilay*
*tawanan lang nameng lahat*
"Pero alam mo Pran mapanakit sila pero kahit ganyan love ko mga yan wag kang mag-alala aalagaan ko sila para sayo!"
"Salamat at nagtiwala ka sa akin,at naniwala ka na matutulungan kita at si Jennie at sana panatag ka na Pran!"
"Lisa, panatag na sya napanaginipan ko sya matapos mo sabihin sa akin lahat sabe nya na 'Masaya na sya for me for us panatag na sya'!" - jennie
"T-talaga? Naku Pran buti na naman at kontento ka na sa ginawa ko!"
"Lisa ginawa mong mabuti ang kagustuhan ni Pran!" - rosè
"Yup kaya kumalma ka na dahil baka maubos ang manok!" - jisoo
*giggles*
Maramin akong bulaklak na nilagay sa puntod nya nagtirik din ng candles sina Jennie matapos namen syang kausapin nagsimula na kaming kumain kasi gutom na daw si Chipmunk.
Kwentuhan lang at tawanan ang bumalot sa amin pero tungkol lahat sa PinkPrincesses ang topic namen. Ang bait ng family ni Pran dahil masaya sila para sa amin ni Jennie hindi sila galit bagkos sinuportahan kami. Basta raw wag ko pababayaan si Jennie syempre naman hindi po talaga dahil aalagaan ko ang taong ito at mahahalin.
Gabi na nang makauwi kami sa hotel na tinutuluyan nameng apat. Next month babalik kami ulit dito para sa birthday nya and re-union na rin nilang apat.
Jennie's P.O.V
Andito na kaming muli sa New Zealand nila Lisa at ChaeSoo pupunta kaming Japan at South Korea para sa ipapatayo nameng branch ng Pinkers Foodbunch dalawa sa South Korea and isa sa Japan sa Thailand naman ayun sinisimulan na.Walang paglagyan ang saya ko ngayon natutuwa ako pero hindi ko akalain din na mag-ququit yung dalawa at pipiliing sumama sa akin at magbusiness na lang pero atleast successful ang kanilang naging desisyon.
I'm in the middle of thinking about life nang biglang may sumigaw napatayo ako kaya lumabas ako ng office nakita ko si Nancy na mukhang nagulat din.
Kaya hinanap namen ang sigaw naglakad-lakad kami hanggang sa napadpad kami sa office ng President. Agad ko binuksan para malaman nagulat ako sa aking nakita nadatnan ko si Lisa at Jungkook na nagtatalon at nagsisigaw at ang dahilan ay ang Baskteball Los Angeles Lakers.
"President??" *pagtawag ko*
Natigil silang dalawa at ang kalat ng office ni Lisa puno ng confetti kaloka naman mga adik sa NBA at wow may tv pala sila dito hindi ako nainform nagpalagay siguro ang Manoban na ito.
"Hi Wifey ang saya ko wifey nanalo ang LAL ko hooooo!!" - lisa *sinayaw sayaw ako*.
"Hala baliw ka na! So nagpalagay ka ng Tv dito? And ang kalat tapos ako abalang nagtatrabaho doon tapos ikaw nagsasaya lang President!"
"Relax ka nga lang Ceo hindi naman kita pababayaan pati ang company wag pa stress ok!" - lisa
"Haay Lisa kahit kailan ka talaga!" *bigla na lang nya akong hinalikan tumugon ako*
"Ehem!" - nankook
"Oh sorry!" - lisa
"Wifey mamaya andyan na ang pagkain kakain tayong lahat pinatawag ko na rin ang ChaeSoo!" - lisa
"What??"
After 5 minutes dumating na ang order nilang pagkain ,at wag kayo buong empleyado may pagkain dahil lang sa nanalo ang lakers. Syempre tuwang tuwa ang lahat sa ginawa nya pero hindi na suot ng Tuxedo si Lisa nakauniform ng Lakers kaya walang ibang ginawa kundi selfie dito selfie doon.
"Grabe ka Lisa nagpakain ka dahil lang dito sa Lakers ah!!" - jisoo
"Syempre naman noh!" - lisa
"Ok lang yan basta marami foods!" - rosè
"Basta pupunta tayo sa Seoul & Tokyo!"
"Oh anong connect non?" - rosè
"Hahahaha!!" - jisoo
"Syempre maghanda na tayo dahil sa makalawa magpapatayo na tayo ng susunod pa na branches natin!"
"Oo nga excited na ako!" - lisa