A/N: Ok nagdadalawang isip ako kung ididelete ko ba ang My Little Big Secret. Its because... you know.. I know..
Tsaka pala changed my username and final na yon. Hahaha. Pabago-bago kasi ako eh.
New story. No prologue.
First chappie. HURAH!
PLEASE COMMENT KUNG ANO ANG VIEWS NYO DITO. MARAMING SALAMAT!
Note: Yung video sa side eh ang preview ng SSOB. Please watch! Sorry kung panget po first time gumawa. Haha.
HER POV
"WHAT!!!" sigaw ko sa kaibigan kong si Hannah. "Alam mo naman na takot ako sa mga l-l-lalake diba? DIBA?! Why the heck did you do that?"
OO, takot ako sa lalake. Whenever I see one, magiging statwa na ako at manginginig. Di makasalita. Di makalakad. Di ko alam kung bakit. Siguro dahil na rin sa kadahilanang nakatira ako sa isang town na puro babae. Nagaaral din ako sa isang Girl's school sa mismong town na yun ever since I was grade 4 hanggang sa nag-third year high school ako. Yun ang kwento sa akin ng pinsan ko.
Bago ako magkuwento ng buhay ko, papagalitan ko muna tong si Hannah. Nakakainis siya! SOBRA! Sinabi niya sa akin na ipapaturo niya ako sa kaibigan niyang lalake para matanggal na daw yung ANDROPHOBIA ko!
"Come on. Kailangan mo to. I even sacrificed a date with some guy for a few months just for you." Kahit anung sabihin niya di niya ako mapapapayag. Ako ba may kasalanan nun? NO!
"Gusto mo bang matuloy yang forced--?"
*I'm at a payphone, trying to call home
All of my change, I spent on you
Where have the times gone...*
Tumunog ng cellphone niya. Yuck Payphone. Di na uso yan. Haha.
"Oh wait, I gotta answer this.. Hello?... Oo.. Ngayon na?.. Where?....Ok ok.. Bye... As I was saying AYIESHA, Forced Marriage remember?"
"I know. I KNOW. Oo na. Gagawin ko na." Sana nga lang mabilis lang to. Ngayon pa nga lang natatakot na ako eh. Waah. Mamaya mamatay pa ako sa takot eh. -__-"
HIS POV
Ang tagal naman ni Hannah! Kanina ko pa yun tinawagan ah!
"Hoy TRICK! Andito na kami!!" Kahit kailan ang ingay ng babaeng toh.
"Aish ang ingay mo!" dinilaan niya lang naman ako at unti-unting lumapit. Parang merong nakatago sa likod niya ah. "Nasaan na yung babaeng sinasabi mo?"
Pinaharap niya na ang babaeng nasa likod niya na naka-blindfold.
"Trick, meet Ayiesha Montez." Ayiesha? Montez?
Unti-unting tinanggal ni Hannah ang blindfold nung babae, or should I say, ni Ayiesha.
"Ayiesha, meet Trick Valdez."
"Hi, Ayiesha." sabi ko pagtanggal ng blindfold niya.
"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!" nanlaki ang mata nung Ayiesha at biglang sumigaw--
*BUGSHH*
"ARAY!"
*BLOP*
"W-WAIT LA-"
*BOGSSH*
"H-HOY--"
BINABASA MO ANG
She's Scared Of Boys (on hold)
Teen Fiction"How can she love me back when she's still scared of me?" - Trick. (Filipino story.)